8 phẩm chất đem đến thành công cho nhân viên tuyển dụng cấp cao
Thứ tư, 13/05/2020 14:10

Nhân viên tuyển dụng nhân sự cấp cao là nghề nghiệp thu hút sự quan tâm của nhiều người.  Tuy nhiên để đạt đến sự thành công bền vững trong lĩnh vực này đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng cũng như đặc điểm hành vi quan trọng. 

Để tìm kiếm một nhà tuyển dụng cấp cao tài năng, các yếu tố trên cũng vô cùng cần thiết. Vậy, cụ thể các yếu tố bố quyết định một nhà tuyển dụng nhân sự cấp cao thành công là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới.

Đôi nét về nghề tuyển dụng nhân sự cấp cao (a career in executive search)

Nhân viên tuyển dụng nhân sự cấp cao không phải là vị trí dễ dàng đạt được.  Để có thể để tìm kiếm và tuyển dụng thành công các ứng viên cao cấp, đòi hỏi nhiều kỹ năng đặc biệt. Một nhân viên headhunter cần rất nhiều kiến thức, kỹ năng  và tố chất để gây dựng sự nghiệp thành công bền vững trong lĩnh vực này. Nhân viên tuyển dụng nhân sự cấp cao có thể làm việc độc lập, doanh nghiệp hoặc các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự. 

Nhân tố thành công ở một headhunter Việt Nam (a career in executive search)

Dưới đây là một số số đặc điểm thường gặp ở nhân viên tuyển dụng nhân sự cấp cao.

1. Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp tích cực

Bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi kỹ năng lắng nghe và giao tiếp. Đặc biệt đối với các ngành nghề đòi hỏi sự giao tiếp giữa con người với con người. Một headhunter cần truyền tải thông điệp chính xác tới doanh nghiệp và ứng viên, hoặc lắng nghe chính xác những gì mà ứng viên muốn đề cập hoặc biểu lộ qua email, điện thoại hoặc ánh mắt.

Với điều này, một nhà tuyển dụng giỏi có thể hiểu đầy đủ các chi tiết của bản mô tả công việc và tập trung vào những kỳ vọng hoặc sở thích của ứng viên để tránh truyền tải sai. Họ cũng có thể cung cấp các cập nhật và phản hồi rõ ràng về quy trình tìm nguồn ứng viên của họ. Đặc biệt nhất là khi họ phải đối mặt với những thách thức và rào cản về ngôn ngữ, văn hoá hoặc cấp bật…

tuyen-dung-cap-cao-135-2-xahoi.com.vn-w1000-h458

2. Kiên trì

Kiên trì giúp nâng cao cơ hội chuyển đổi và đem lại lại các ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp. Những nhà tuyển dụng kiên trì sẽ không ngừng kết nối và giữ liên lạc, giúp doanh nghiệp nhận ra những thách thức và điều chỉnh về chiến lược cũng như cải thiện quy trình tuyển dụng nội bộ. Sự kiên trì không chỉ giúp nhà tuyển dụng nhân sự cấp cao giữ vững những hoạt động lặp đi lặp lại, mà thậm chí tìm kiếm và thuyết phục những ứng viên thụ động trên thị trường. Họ cũng làm việc linh hoạt để phù hợp với các cuộc phỏng vấn, tìm hiểu công ty cũ mà ứng viên đang làm việc và liệu có kẽ hở nào để thuyết phục ứng viên tiềm năng về với doanh nghiệp. 

3. Sức chịu đựng tốt

Trong lĩnh vực này, sức chịu đựng có nghĩa là khả năng duy trì nỗ lực trong hàng loạt yêu cầu tuyển dụng cần phải hoàn thành. Trong khi vẫn đảm bảo việc tuyển dụng thành công và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng doanh nghiệp. Các headhunter thành công không chỉ đơn thuần làm công việc của họ để thu phí từ khách hàng doanh nghiệp, mà cần đáp ứng vượt quá mong đợi của cả khách hàng và ứng viên.

tuyen-dung-cap-cao-135-3-xahoi.com.vn-w1600-h972

Sức chịu đựng tuyệt vời cũng có thể duy trì nỗ lực trong toàn bộ quá trình tìm kiếm và khả năng đáp ứng nhu cầu nhân sự của nhiều khách hàng doanh nghiệp. Điều này giúp nhân viên tuyển dụng xây dựng mối quan hệ lâu dài với các ứng viên tiềm năng và mở rộng sự nghiệp trong tương lai.

4. Khả năng xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ

Tất cả các kỹ năng và tố chất trong lĩnh vực tuyển dụng có thể được hoàn thiện sau một thời gian hoạt động với sự lặp đi lặp lại đúng đắn. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng cần được đặt lên hàng đầu trong nghề tuyển dụng cấp cao (a career in executive search) chính là xây dựng mối quan hệ với ứng viên và khách hàng doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp nhân viên tuyển dụng phát triển mối quan hệ, tạo ra nghề nghiệp trong tương lai, mà còn đem lại một số lợi ích như: có một cơ sở khách hàng trung thành, danh tiếng tốt hơn giúp giảm nỗ lực tiếp thị và nâng cao cơ hội tìm được ứng viên chính xác cho nhà tuyển dụng.

Lời kết

Đối với các tập đoàn lớn, tìm kiếm nhân sự sự cấp cao đòi hỏi tốn kém nhiều thời gian, nguồn lực và chi phí. Chính vì thế, việc sử dụng các dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao hoặc nhân viên tư vấn tuyển dụng luôn được cân nhắc hàng đầu. Tại Navigos Search, khách hàng doanh nghiệp được tư vấn cụ thể và hỗ trợ với dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao trong và ngoài nước. Để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao, liên hệ đến công ty tuyển dụng nhân tài Navigos Search hoặc tìm hiểu thêm tại website https://www.enworld.com.vn/

tuyen-dung-cap-cao-135-1-xahoi.com.vn-w1600-h1085

Navigos Search hiện là một trong những công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về dịch vụ cung cấp nhân sự cấp cao. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về công ty, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo thông tin bên dưới:

Brandname: Navigos Search

Tag line: Success After Joining

Website: https://www.enworld.com.vn

Email: contact@navigossearch.com

Điện thoại: +84 28 3925 5000 (VP HCM); +84 24 3974 3033 (VP HN); +84 23 6351 9119 (HN DN)

Fax: +84 28 3925 5000 (HCM office); +84 24 3974 3033 (HN Office); +84 23 6351 9119 (DN Office)

Địa chỉ: Hồ Chí Minh: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Quận 4, HCMC;

Hà Nội: Tầng 7, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội;

Đà Nẵng: Tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tuyển dụng cấp cao , nhân sự , tìm việc làm