8 loại cây nên để trong phòng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon
Thứ tư, 17/06/2015 08:16

Có nhiều loại cây nên để trong phòng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Dưới đây là 8 loại cây nên để trong phòng ngủ vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Trong thế giới thực vật, nhiều loại cây nên để trong phòng vì nó có tác dụng rất tốt đối với giấc ngủ con người. Trồng một chậu cây thường xuân, lô hội, hay trầu bà... sẽ giúp không khí trong nhà trong lành hơn rất nhiều.

1. Hoa nhài

Trường đại học Wheeling Jesuit đã tiến hành nghiên cứu để chứng minh tác dụng của hoà nhài đối với giấc ngủ con người. Và kết quả nghiên cứu đã cho thấy hoa nhài sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, giảm lo lắng và tâm trạng thoải mái mỗi khi thức dậy.

Cây nên để trong phòng ngủ 6

Hoa nhài là loại cây nên để trong phòng

Ngoài ra, với cấu tạo và hoa nở thành từng nhóm nhỏ sẽ giúp phòng ngủ bạn trông sáng sủa hơn rất nhiều. Cùng với đó là cách chăm sóc dễ dàng và mùi hương rất dễ chịu.

2. Hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại thực vật khá phổ biến, là thành phần tạo hương xà phòng, nước xả vải và dầu gội. Nhưng không chỉ có vậy, hoa oải hương còn có tác dụng điều trị chứng mất ngủ và giảm căng thẳng lo lắng. Hít mùi hương hoa oải hương mỗi ngày sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái và nhẹ nhàng hơn.

Cây nên để trong phòng ngủ 7

3. Hoa Chi Dành Dành

Hoa Chi Dành Dành còn được gọi là hoa nhài hương ảo vọng. Loài hoa này có tác dụng giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Cây nên để trong phòng ngủ 5

Ngoài ra một nghiên cứu trên chuột được tiến hành ở Đức cho thấy, chuột được sống trong lồng có nồng độ nước hoa tinh khiết này trở nên thoải mái và ít vận động hơn. Điều đó cũng tương tự như ở người, một lượng hương hoa vừa đủ mỗi ngày sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn tuyệt vời.

4. Cây lưỡi cọp

Là loại cây có tác dụng điều hoà và cải thiện chất lượng oxy trong phòng ngủ của bạn. Với chi phí thấp cũng như cách chăm sóc đơn giản, cây lưỡi cọp là một sự lựa chọn rất hoản hảo đối với căn phòng của bạn.

Cây nên để trong phòng ngủ 1

5. Cây lô hội

Cây lô hội với tác dụng chính là chữa vết thâm và các vết da bị bỏng. Ngoài ra với tác dụng loại bỏ hoá chất ô nhiễm, chúng thường được sử dụng ở trong phòng ngủ để làm trong sạch không khí.

Cây nên để trong phòng ngủ 2

Khi không khí bị ô nhiễm cao, thân cây sẽ xuất hiện các đốm nâu giúp bạn biết được tình trạng không gian trong phòng ngủ của mình để đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.

6. Dây thường xuân

Là một trong những "nhà máy lọc khí" tốt nhất vì loại cây này có khả năng hấp thụ formaldehyde cực kì hiệu quả.

Cây nên để trong phòng ngủ 4

Dây thường xuân khá dễ trồng và chỉ hấp thụ ánh sáng vừa phải, do vậy rất phù hợp khi đặt chúng trong phòng ngủ. Điều này giúp bạn có một bầu không khí trong lành và thoải mái hơn.

7. Cây trầu bà

Cây trầu bà có khả năng làm sạch không khí và giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra cây trầu bà còn có khả năng trang trí rất tuyệt với bình cây leo. Cùng với đó là cách chăm sóc đơn giản cũng như cần ít ánh sáng khiến nó trở thành lựa chọn khá hoàn hảo cho căn phòng của bạn.

Cây nên để trong phòng ngủ 0

8. Cây Phất dụ mảnh

Loại cây này trông khá đẹp và bắt mắt, rất phù hợp với không gian trống trong phòng ngủ. Nó còn có tác dụng loại bỏ các độc tố formaldehyde, xylene và trichloroethylene trong không khí.

Cây nên để trong phòng ngủ 3

Phất dụ mảnh có thể cao 1,5m, khá ưa sáng và cần một lượng nước trung bình để có thể phát triển tốt nhất. Do vậy trước khi mua hãy xem xét điều kiện căn phòng của bạn có phù hợp để trồng không đã nhé.

Giadinhvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: cây nên để trong phòng , loại cây nên để trong phòng , cây nên để trong phòng ngủ , tin ngoi sao