7 thói quen bất thường nhưng cực tốt cho sức khỏe, nhiều người Việt làm mỗi ngày
Thứ bảy, 01/04/2023 09:39

Nhiều người khỏe mạnh thích bắt chước một loài thú cưng quen thuộc vào mỗi buổi sáng để nhận lại hiệu quả bất ngờ cho cơ thể.

Khi bàn đến sức khỏe và thể lực, những lời khuyên cũ kĩ như "tập thể dục hàng ngày, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc" nghe thật nhàm chán.

Nếu bạn trò chuyện với nhiều chuyên gia cũng như những người đam mê thể hình, sẽ luôn có một điểm chung giữa những người khỏe nhất. Họ không chỉ tập thể dục và ăn uống hợp lý, mà còn sắp xếp lại toàn bộ hệ thống thể chất, tâm lý, cảm xúc và tinh thần sao cho có lợi cho bản thân.

Một lối sống lành mạnh không chỉ là những gì bạn làm trong phòng tập thể dục hoặc những gì bạn ăn, mà còn bắt đầu với việc bạn "lập trình" hệ thống cơ thể của mình hiệu quả như thế nào vào đầu ngày.

Dưới đây là một số thói quen kỳ lạ nhưng hiệu quả mà nhiều người khỏe mạnh vẫn áp dụng mỗi ngày

Cạo lưỡi

Với nhiều người, cạo lưỡi là một việc lạ lùng, có phần kì quặc. Nhưng thói quen này là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Khi ngủ, cơ thể chúng ta chuyển sang chế độ giải độc và chất độc sẽ tích tụ trên lưỡi.

Và bằng cách cạo lưỡi vào buổi sáng, những độc tố đó sẽ được loại bỏ và giúp tăng cường sức khỏe răng miệng. Không chỉ vậy, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng cạo lưỡi có thể cải thiện vị giác, giảm hôi miệng và thậm chí có lợi cho tiêu hóa. Vì thế, hãy thử cạo lưỡi ngay từ sáng mai!

photo-1679900339098

Súc miệng bằng dầu

Súc miệng bằng dầu là một phương pháp Ayurvedic truyền thống, thường sử dụng dầu dừa, ngậm trong miệng khoảng 10–20 phút. Ý tưởng của phương pháp này là để dầu hút chất độc từ cơ thể, sau đó sẽ được đào thải ra ngoài qua miệng.

Súc miệng bằng dầu có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm viêm, cải thiện vệ sinh răng miệng và thậm chí tăng cường hệ thống miễn dịch.

photo-1679900342916

Thời điểm tốt nhất để thực hiện phương pháp này chính là vào buổi sáng, khi bạn chưa ăn gì cả. Hãy chọn một loại dầu ép lạnh hữu cơ ăn được như dầu dừa, dầu mè hoặc dầu hướng dương để sử dụng, và cố gắng lặp lại quy trình hàng ngày hoặc vài lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Không vội xem điện thoại

Theo một cuộc khảo sát từ Reviews.org, có tới 71% mọi người xem ngay điện thoại chỉ trong vòng 10 phút sau khi thức dậy.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc xem điện thoại vào buổi sáng thực sự có thể làm tăng mức độ căng thẳng và giảm năng suất trong suốt cả ngày.

Nếu muốn tận dụng tối đa thời gian trong ngày của mình, đừng chú ý đến các thông báo trên mạng xã hội đang nhấp nháy liên tục ngay khi bạn bật điện thoại. Việc xem điện thoại ngay đầu buổi sáng sẽ khiến bạn mất tập trung vào những điều thực sự quan trọng.

photo-1679900346215

Hãy dành vài phút để đánh thức bạn đời và cùng nhau tận hưởng buổi sáng. Cho dù đó là ăn sáng hay chỉ nói về những gì bạn mong đợi trong ngày, thì những khoảnh khắc kết nối này sẽ mang đến năng lượng và sự tập trung cần thiết cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Tập thể dục cho bộ não

Việc kích thích tinh thần cho một lối sống lành mạnh là rất quan trọng

Điều này có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức, từ đọc sách đến giải câu đố, giữ cho tâm trí luôn minh mẫn.

photo-1679900349815

Bạn có thể chọn bất kỳ hoạt động nào, miễn là nó giúp não bộ của bạn được thử thách và nạp lại năng lượng để tập trung trong cả ngày.

Nạp nước cho cơ thể cùng với một hợp chất có lợi

Uống nước vào buổi sáng là một thói quen lành mạnh nổi tiếng, nhưng liệu bạn đã từng cân nhắc việc thêm muối Himalaya vào nước?

Thêm một chút muối Himalaya vào trong nước buổi sáng có thể là một sự tăng cường bất ngờ cho sức khỏe, bởi muối Himalaya chứa hơn 80 khoáng chất và nguyên tố cần thiết cho cơ thể, bao gồm magie, kali và canxi.

photo-1679900352685

Thói quen này không chỉ giúp bổ sung nước mà còn có thể hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng mức năng lượng trong suốt cả ngày.

Bắt chước loài mèo

Loài mèo hay có thói quen duỗi cơ thể nhiều lần trong ngày. Đây cũng là điều mà nhiều người khỏe mạnh vẫn học hỏi.

Kéo giãn cơ thể giúp cải thiện lưu thông, sự linh hoạt và chuyển động. Điều này cũng có ích cho tâm trí và cơ thể, bởi nó giải phóng các hormone endorphin tạo cảm giác dễ chịu.

Hãy duỗi thẳng tay, cúi người, gập bụng, chạm vào ngón chân và duỗi thẳng chân. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn và tràn đầy năng lượng ngay lập tức.

photo-1679900356732

Đắm mình trong ánh sáng tự nhiên

Không thể phủ nhận sức mạnh của ánh sáng tự nhiên. Tác nhân này không chỉ giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể mà còn có tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe tổng thể.

Hãy cố gắng ra ngoài và hấp thụ ánh sáng tự nhiên càng sớm càng tốt sau khi thức dậy. Ngay cả chỉ với vài phút cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong suốt cả ngày.

Nếu không thể ra ngoài, hãy mở rèm cửa và để ánh sáng tràn vào phòng.

photo-1679900359730

Bạn càng tiếp xúc với nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. Sự tiếp xúc giúp giải phóng serotonin - một loại hormone cải thiện tâm trạng.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/7-thoi-quen-bat-thuong-nhung-cuc-tot-cho-suc-khoe-nhieu-nguoi-viet-lam-moi-ng.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/7-thoi-quen-bat-thuong-nhung-cuc-tot-cho-suc-khoe-nhieu-nguoi-viet-lam-moi-ngay-20230331153306388.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Thói quen tốt cho sức khỏe , chăm sóc sức khỏe , tập thể dục