7 cách tự nhiên hiệu quả để chống mụn trứng cá
Thứ tư, 14/05/2014 05:27

Mật ong, chanh, đất sét,.. là những loại mặt nạ chống mụn trứng cá vô cùng hiệu quả tại nhà.

Bí quyết để chữa trị mụn trứng cá hiệu quả

Bí quyết để chữa trị mụn trứng cá hiệu quả

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều sản phẩm chữa trị mụn trứng cá. Tuy nhiên bạn đang bận tâm tại sao sử dụng nhiều loại sản phẩm mà vẫn không đạt được hiệu quả? Nhưng bạn lại không biết rằng có thể chữa trị mụn hiệu quả bằng một số biện pháp tự nhiên và thói quen tốt.

Sau đây là một số biện pháp chữa mụn tại nhà cực hiệu quả:

Mật ong và chanh

Biện pháp chữa mụn trứng cá hiệu quả nhất là mật ong và chanh.Đây là cách để dưỡng ẩm cho làn da bạn và làm sạch mụn. Phương pháp này khá phổ biến và vô cùng dễ làm khi bạn chỉ cần một lát chanh và quét mật ong lên sau đó chà lên mặt.

ma-na-chua-mun-trung-ca1

Hơi nước 

Hơi nước là cách tốt để chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể loại bỏ độc tố bằng việc tăng cường tinh trà và tinh dầu để tạo thành nước hấp của bạn. Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi hấp thụ nước nhưng kết quả sẽ rất bất ngờ đấy.

Đá

Đá là cách chữa bệnh kỳ diệu của mịn trứng cá. Đá làm cho lỗ chân lông se khít lại ngăn ngừa các vi khuẩn tấn công. Chườm đá giúp giảm tẩy đỏ và sưng da.

ma-na-chua-mun-trung-ca2

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét tự nhiên làm sạch da và loại bỏ độc tố. Mặt nạ này khi đắp lên mặt sẽ khiến cho mặt bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

Cà chua

Bệnh viên nhiễm như mụn trứng cá có thể điều trị thành công nhờ sự giúp đỡ của cà chua vì cà chua chứa nhiều vitamin C,K,A. Cà chua có tính axit vì vậy chỉ cần đặt các lớp cà chua lên mặt là bạn sẽ cảm thấy dễ chịu cũng như mụn trứng cá sẽ bị đánh bay nhanh chóng.

ma-na-chua-mun-trung-ca3

Mặt nạ sữa chua dưa chuột

Bạn có biết rằng dưa chuột có thể ngăn ngừa mụn trứng cá? Dưa chuột có chứa acid ascorbic là rất hiệu quả nếu để đối phó với kích ứng da và sưng. Hơn nữa, dưa chuột có chứa 95% nước giúp làm ẩm da. Mặt nạ sữa chua và dưa chuột có tính chất kháng khuẩn kháng nấm và và nó cũng có thể mờ dần vết sẹo mụn trứng cá và các đốm đồi mồi. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua là một vũ khí lớn chống lại mụn trứng cá.

ma-na-chua-mun-trung-ca4

Chế độ ăn uống lành mạnh

Đôi khi chế độ ăn uống của bạn có thể là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá. Trong thực tế, nhiều bệnh là kết quả của chế độ dinh dưỡng kém. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn ăn uống lành mạnh trên cơ sở hàng ngày. Tránh ăn vặt và làm phong phú chế độ ăn uống của bạn với trái cây và rau và đừng quên về hoạt động thể chất.

Thu Trang-Minh Phương(CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: mun trung ca , cach chua tri mun trung ca , mat na chua mun , tin , bao