6 người Việt đầu tiên xếp hàng mua iPhone 6S tại Mỹ
Thứ năm, 24/09/2015 16:35

6 vị khách đầu tiên xếp hàng đợi mua iPhone 6S tại một cửa hàng Apple ở San Francisco (Mỹ) đều là người Việt.

Theo Cnet , 6 người Việt Nam đã cắm trại gần Apple Store San Francisco từ thứ 3 (22/9), hơn 2 ngày trước khi iPhone 6S mở bán, với mong muốn trở thành những người đầu tiên sở hữu siêu phẩm mới từ Apple. Nhóm người này cho biết, họ sống gần San Francisco.

Ông Viet Nguyen (73 tuổi) và chị Huong Dinh (48 tuổi) là 2 người đầu tiên được ghi nhận xếp hàng tại Apple Store nằm ở khu trung tâm San Francisco. Hai người này đều có dự định mua iPhone 6S Plus bản 64 GB màu vàng hồng. Ngoài ra, còn có 4 người khác xếp hàng cùng với họ.

6 người Việt Nam là những người đầu tiên xếp hàng chờ mua iPhone 6S
tại cửa hàng thuộc trung tâm San Francisco, Mỹ. Ảnh: Cnet.

“Tôi có hứng thú lớn với chiếc iPhone mới cũng như màu sắc mới của nó”, chị Huong Dinh cho hay. Đang sở hữu một chiếc iPhone 6, chị dự định sẽ mua iPhone 6S Plus cho mình và con gái, và để lại chiếc điện thoại cũ cho chồng dùng.

Trong khi đó, ông Viet Nguyen khẳng định, ông không có ý định bán lại chiếc iPhone mình sẽ mua. Ông muốn mua 2 chiếc, một cho mình và một cho người em gái ở Việt Nam. “Tôi thích màu hồng”, ông chia sẻ với phóng viên Cnet . “Nếu bạn là người xếp đầu tiên, thứ 2 hoặc thứ 3, bạn có cơ hội sở hữu bản màu hồng”.

Việc người Việt có mặt trong hàng người chờ mua iPhone mới trong đợt mở bán đầu tiên không phải chuyện lạ. Ngoài một số người có niềm yêu thích thực sự với sản phẩm Apple, một số khác đơn giản có mặt tại đó vì lợi nhuận. Đó có thể là nhân viên các cửa hàng bay từ Việt Nam sang để tìm cách gom iPhone về nước càng sớm càng tốt. Đó cũng có thể là du học sinh Việt Nam xếp hàng mua iPhone, sau đó bán lại với giá cao hơn.

iPhone 6S không phải là bản nâng cấp toàn diện từ Apple. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản sự hào hứng của giới công nghệ với chiếc iPhone thế hệ thứ 9.

Người Việt chờ mua iPhone 6S tại Singapore. Ảnh: Duy Tín.

Trước thời điểm Apple mở bán chính thức, toàn bộ các model iPhone mới đã cháy hàng. Người dùng nếu đặt trước sản phẩm phải đợi ít nhất 1-2 tuần để nhận máy. Apple tự tin tuyên bố, doanh số iPhone 6S và 6S Plus bán ra trong tuần đầu tiên (thực chất là 3 ngày) có thể vượt mốc 10 triệu máy của năm ngoái.

Tại Việt Nam, nhiều đơn vị đã rục rịch nhận đặt trước iPhone 6S và 6S Plus. Theo dự đoán của các cửa hàng, giá bán của iPhone 6S trong ngày đầu tiên về nước có thể ở mức xấp xỉ 30 triệu đồng. Trên các trang rao vặt, người dùng có thể tìm thấy hàng loạt các màn chào đặt hàng iPhone 6S với giá thấp hơn, khoảng 25 triệu đồng.

Theo giới kinh doanh, iPhone 6S và 6S Plus màu vàng hồng có thể là bản hot nhất khi về nước, bởi đây là màu “độc”, chỉ có trên iPhone mới. Không loại trừ khả năng, phiên bản màu vàng hồng sẽ chênh giá một vài triệu so với các màu còn lại.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: mua iPhone , xếp hàng mua iphone , 6 người Việt đầu tiên xếp hàng mua iphone