6 kiểu mặt nạ dưỡng da tự nhiên cho phái đẹp đón xuân
Thứ ba, 15/01/2013 14:27

Hạt hướng dương, dưa chuột, xoài hay táo đều là những nguyên liệu chính có trong mặt nạ giúp tái tạo da.

Mặt nạ dưa leo rất được chị em phụ nữ ưa dùng

Mặt nạ dưa leo rất được chị em phụ nữ ưa dùng

Đắp mặt nạ cho da là một khâu quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và mịn màng. Không chỉ giúp dưỡng da, cân bằng độ ẩm, tái tạo da mà nó còn giúp khuôn mặt có một "sức sống mới" sau những ngày làm việc căng thẳng. Với các nguyên liệu từ thiên nhiên cho độ an toàn cao cùng công thức đơn giản, dễ nhớ, giờ đây không ít phái đẹp đã lựa chọn việc đắp mặt nạ như một "bí kíp" riêng cho mình. Dưới đây là 6 công thức đơn giản, giúp kích thích quá trình tái tạo da, mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ như thuở con gái.

1. Mặt nạ cà phê và dầu ô liu

Loại hỗn hợp này cung cấp chất chống oxy hóa thiết yếu nhằm giúp hồi sinh làn da. Trộn 5 thìa cà phê với 1 thìa dầu ô liu và 1 thìa mật ong. Sử dụng hỗn hợp trên mặt và cổ trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng hai lần một tuần.

2. Mặt nạ dưa leo và sữa

Trộn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa sữa và 1 lòng trắng trứng. Dùng một cây chổi nhỏ trộn đều hỗn hợp và bôi lên da của bạn, để trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Mặt nạ dạng này sẽ giúp bạn lấy lại độ ẩm cho da khi tiết trời lạnh giá, đồng thời thúc đẩy sự phát triển các tế bào mới trên da của bạn.

3. Mặt nạ hạt hướng dương và dầu quả hạnh

Hạt hướng dương và quả hạnh là hai thành phần thiên nhiên có chứa các chất chống oxy hóa cao, đây là một thành phần chính để có một làn da tự nhiên rạng rỡ và khỏe mạnh.

Đun nóng một lượng nhỏ mật ong, sau đó thêm một chút dầu quả hạnh và cuối cùng là cho vào một nhúm hạt hướng dương đã được nhiền nhỏ. Để hỗn hợp nguội, sau đó bôi lên mặt và giữ trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Mặt nạ táo và sữa chua

Nếu bạn có một làn da nhiều dầu và hỗn hợp thì mặt nạ dạng này là một lựa chọn thích hợp. Hỗn hợp sẽ giúp bạn loại sạch sâu các bụi bẩn, chất dầu dư thừa và dưỡng da hiệu quả. Dầm nát một quả táo cỡ trung bình, sau đó thêm 2 thìa cà phê sữa chua. Dùng mặt nạ trên da mặt và cổ trong vòng 15 phút, sử dụng khăn ấm lau sạch, rửa lại lần nữa với nước ấm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này một tháng một lần.

5. Mặt nạ xoài

Không cần phải pha trộn thêm bất cứ nguyên liệu nào, các thành phần kỳ diệu của xoài sẽ giúp bạn "đánh bay" làn da mệt mỏi trước đó. Xay nhuyễn một trái xoài nhỏ rồi bôi trực tiếp lên da của bạn. Để trên mặt trong vòng 10 phút, rửa sạch với nước ấm. Các thành phần của loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da luôn mịn màng đồng thời nó còn dưỡng ẩm cho làn da.

6. Mặt nạ quả việt quất

Quả việt quất không những tốt cho sức khỏe mà còn có hiệu quả cao trong việc làm đẹp. Nó giúp chống viêm, giải độc cao và rất thích hợp trong việc lấy lại độ cân bằng cho da. Xay nhuyễn khoảng 1 cốc nhỏ trái việt quất. Dùng chổi bôi trực tiếp lên da, để trong 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ dạng này sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm cho da, đem lại sức sống mới cho làn da khỏe mạnh và mịn màng.

NS

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Làm đẹp , Mặt nạ , Mặt nạ dưỡng da , Mặt nạ làm đẹp , Mặt nạ xoài , Mặt nạ táo , Dưỡng da , Phương pháp làm đẹp da