5 vụ tự tử 'online' gây sốc cộng đồng mạng
Thứ sáu, 23/05/2014 17:03

Có thể bạn sẽ không tin nếu như không được tận mắt chứng kiến những vụ tử tử tưởng như rất vô lý đó, nhưng thực sự là nó đã xảy ra trước mắt nhiều "anh hùng bàn phím".

Cô gái trẻ người Trung Quốc post hình 'tự tử' trên trang cá nhân

Cô gái trẻ người Trung Quốc post hình 'tự tử' trên trang cá nhân

Mạng xã hội ngày một phát triển, đem lại nhiều lợi ích cho con người, nhưng nó cũng là “con dao hai lưỡi” có thể gây hại và làm cho con người đắm chìm vào thế giới ảo, “thế giới công nghệ”, đặc biệt là giới trẻ. Họ trở nên thờ ơ với những người xung quanh, sống xa vời thực tế, thậm chí là tìm đến cái chết cũng theo cách “online”. Rất nhiều trường hợp khiến mọi người không thể tin đó là sự thật.

1. Cô gái người Trung Quốc đăng hình "tìm đến cái chết" lên trang cá nhân để trả thù người yêu

Cô gái hiện chưa rõ danh tính đã đăng tải trên trang cá nhân của mình một loạt những hình ảnh hướng về phía người yêu với lời nhắn “Dù có chết tôi cũng không tha cho anh”. Sau đó, là bức ảnh một số đồ dùng bị đốt cháy , và  hình ảnh một người ngồi treo veo trên sân thượng của một tòa nhà . Đó là những bức hình cuối cùng mà cô gái đăng tải.

nhung-cach-tu-tu-kho-tin1

Những bức hình cuối cùng cô gái đăng tải

Điều đó cũng không hẳn chắc chắn về những gì đã xảy ra nhưng không lâu sau đó, cảnh sát phát hiện ra thi thể một  cô gái nằm trong một hồ nước của một bãi đậu xe. Danh tính cô gái hiện vẫn đang được điều tra.

2. Tự tử vì người yêu không đến dự tiệc sinh nhật

Một người phụ nữ 31 tuổi Claire Lin ở Đài Loan đã tỏ ra hết sức buồn bã khi chat facebook với bạn bè vì người yêu không đến dự bữa tiệc sinh nhật của mình.

Trong khi bạn bè cố gắng khuyên nhủ thì cô vào bếp hít khói độc từ bếp than để tìm đến cái chết. Không ai trong số bạn bè của cô báo cho cảnh sát cũng như làm gì đó để ngăn chặn sự việc.

nhung-cach-tu-tu-kho-tin5

Bạn trai của cô trở lại vào ngày hôm sau và phát hiện ra thi thể của cô tại nhà.

3. Chết vì dùng thuốc quá liều

Năm 2010, Simone Back, 42 tuổi, đã đăng tải  thông điệp cuối cùng lên trang Facebook  cá nhân  của mình lúc  10h53  trong đêm  Giáng sinh rằng:"đã uống hết chỗ thuốc để có thể sớm vĩnh biệt mọi người”.

nhung-cach-tu-tu-kho-tin3

Trong số 1048 bạn bè facebook, không ai tin rằng cô ấy sẽ tự tử

Tuy nhiên, thay vì lo lắng, một trong số 1.048 “bạn bè” trên Facebook của cô lại cho rằng cô là một kẻ nói dối, thậm chí còn có người nói rằng đó là "sự lựa chọn của bản thân cô." Mười bảy giờ sau đó, cảnh sát đã phá cửa của căn hộ của cô ở Montague Street, Brighton, và tìm thấy đã chết của cô. Thật đáng tiếc vì không ai đến để cứu cô ấy.

4.Thiếu niên quay quá trình tự tử bằng webcam 

Abraham K. Biggs  đã tự tử vào tháng 11 năm 2008. Trước đó Biggs còn thông báo trên một diễn đàn rằng mình sẽ tự tử và mời họ đến xem video trực tiếp.  Nhưng không ai tin lời nói đó và xem đó như một trò đùa, thậm chí còn có người lăng mạ và khuyến khích thúc dục Biggs tự tử “cho họ thấy”.

Cho đến tận khi, Biggs uống rất nhiều thuốc thì họ mới gọi cho cảnh sát vì nghĩ cậu ta có thể nguy hiểm đến tính mạng.

nhung-cach-tu-tu-kho-tin2

Đoạn video tiếp tục chạy cho đến khi cảnh sát tới điều tra, họ phải phá vỡ cửa nhà Biggs và chặn lại những hình ảnh ghi lại được từ máy quay

5. Giám đốc nghệ thuật mua thuốc "online" để tự sát

Frances Medley, 44 tuổi, một người đầy tài năng của thế giới nghệ thuật mắc bị bệnh đa xơ cứng đã viết một blog tự trước khi tự sát.

Cô đã kiệt sức và quyết định tìm đến cái chết để giải thoát khỏi mọi đau đớn của bệnh tật.

Medley tự tử bằng một loại thuốc cực mạnh mà cô đã mua trực tuyến sau khi đọc thông tin về nó trên một trang web điện tử . Cô được phát hiện chết tại nhà sau khi những người xung quanh lo lắng vì đã không nhìn thấy cô ấy trong hai ngày.

Trần Tâm - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tu sat , gioi tre , tu sat tren mang , mang xa hoi , tin , bao