5 tuyệt chiêu níu giữ nét thanh xuân
Thứ ba, 01/10/2013 15:57

Bạn lăn tăn việc bản thân không có sắc đẹp. Sắc đẹp chưa chắc là do di truyền từ bà ngoại sang mẹ và đến bạn mà nó đang nằm trong tay bạn mà bạn chưa biết.

Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày sẽ giúp cho làn da đẹp hơn.

Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày sẽ giúp cho làn da đẹp hơn.

1. Uống 8 cốc nước/ngày

Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày sẽ làm cho da bạn đẹp hơn và bớt đi được mối nguy hiểm từ bệnh tật. Nước giúp thanh lọc cơ thể và giúp cho các bộ phận trên cơ thể hoạt động tốt hơn.

Chuyên gia chăm sóc da nổi tiếng Sonya Dakar cho rằng, "nước là "mỹ phẩm" đặc biệt tốt cho da, nó giúp da không những đẹp mà còn khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng không phải cái gì quá nhiều là tốt. Bạn nên uống đủ nước thay vì thừa nước. Bạn cũng thể thay nước lọc bằng nước hoa quả như cam, táo để bổ sung các vitamin thiết yếu cho da và cơ thể".

2. Không nhổ tóc

Thay vì nhổ vô tội vạ khi thấy có tóc trắng, bạn nên cân nhắc và tìm cách chữa chứ không được nhổ ngay. Việc nhổ tóc sẽ làm tổn thương đến da đầu và ngược lại, tóc mọc lại ở chỗ cũ sẽ xấu hơn.

Bạn có thể cắt hoặc tỉa tóc rồi điều trị cho tóc khỏe đẹp chứ không nên sử dụng những biện pháp mạnh, bởi tóc rất dễ tổn thương và nó sẽ trở nên xấu xí hơn bao giờ hết.

3. Loại bỏ cellulite

Bước vào lứa tuổi ngoài 30, cơ thể chị em bắt đầu phát tướng, nếu không tăng thêm vài ký lô thì cũng bắt đầu mất dần đường cong hoặc thấy dấu hiện da sần sùi, kém tươi sáng, mịn màng... Hầu hết họ đều ầm thầm chịu đựng và sống chung với “nỗi nhấp nhô trên da” mà không hề biết rằng hiện tượng này - có tên gọi khoa học cellulite, nếu để lâu năm có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp.

Cellulite xuất hiện ngay dưới làn da của bạn, ở lớp chất béo tích tụ. Những người gầy cũng có thể xuất hiện cellulite. Nếu mẹ bạn có cellulite thì bạn cũng có thể sẽ có chúng. Và cho dù bạn còn trẻ hay đã lớn tuổi thì cũng không loại trừ khả năng có cellulite. Tất nhiên với những người quá cân và lớn tuổi, cellulite nhìn sẽ rõ hơn.

Cellulite ít khi xuất hiện ở nam giới nhưng lại có ở 85% phụ nữ. Những điểm nổi bật, tập trung nhất là mông và đùi. Khoảng 10-30% người có cellulite ở đùi cũng có cellulite ở cánh tay.

Nên dùng các loại kem dưỡng chống lão hóa làm tiêu mỡ để da bạn tránh bị lão hóa và giữ được vóc dáng cân đối. Nhớ là những loại kem chứa caffeine sẽ giúp da bạn đẹp và khỏe hơn. Nó sẽ giúp lượng cellulite trên cơ thể bạn được giảm thiểu đáng kể.

4. Bạn có thể giảm lỗ chân lông

Tương tự như cellutlite, kích thước lỗ chân lông to hơn hoặc nhỏ hơn là do di truyền. Chuyên gia da liễu Kate Somerville giải thích: "Nếu bạn làm một loạt các phương pháp điều trị laser cường độ cao trên mặt sẽ gây ra hiện tượng lỗ chân lông bị to. Thực tế, lỗ chân lông có xu hướng bị rộng ra theo tuổi tác do da mất tính đàn hồi".

Như với cellulite, bạn có thể tạm thời làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, và thực sự nó như một "cuộc chiến". Hãy tìm kiếm sản phẩm làm săn chắc và giúp lỗ chân lông không bị rộng ra nhé.

5. Đừng chải tóc quá nhiều

Việc chải tóc quá nhiều sẽ khiến tóc bạn dễ bị tổn thương và hư tổn. Răng của lược chà nhiều vào tóc sẽ khiến tóc yếu và dễ rụng gãy. Mái tóc của bạn có đẹp hay không là do bạn chăm sóc và chải tóc đúng cách.

Xzone.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Uống nước , Làm đẹp , Da đẹp , Tóc đẹp , Lão hóa