5 trận đấu đáng xem nhất cuối tuần này
Thứ sáu, 25/10/2013 22:01

Cuộc đọ sức nảy lửa giữa Barca – Real, Chelsea – Man City hay derby vùng Ruhr giữa Schalke và Dortmund là những trận cầu đáng xem cuối tuần này.

Cùng với trận El Clasico, màn đọ sức giữa Man City và Chelsea vào ngày 27/10 sẽ là tâm điểm của bóng đá thế giới tuần này

Cùng với trận El Clasico, màn đọ sức giữa Man City và Chelsea vào ngày 27/10 sẽ là tâm điểm của bóng đá thế giới tuần này

23h00 ngày 26/10, Barca (1) vs Real (3)

Đến hẹn lại lên, 2 “gã khổng lồ” của La Liga sẽ gặp lại nhau để cùng đem đến 1 trận cầu đầy cảm xúc cho người hâm mộ trên khắp thế giới.

Tính riêng tại La Liga, đây sẽ là trận El Clasico thứ 167 giữa Barca và Real. Lịch sử đang nghiêng về Real khi đội bóng thủ đô thắng 70 trận, hòa 32, thua 64 trong 166 lần gặp Barca trước đây.

Trong 10 trận gần nhất, Real cũng đang chiếm ưu thế trước Barca với thành tích đối đầu là thắng 4 trận, hòa 3, thua 3.

Điều đặc biệt ở trận Siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải 2013/14 là cả 2 đội bóng đều vừa thay HLV trong mùa Hè vừa qua, đồng thời bổ sung thêm những tân binh chất lượng và đắt giá (Martino và Neymar đến Barca, Ancelotti và Bale gia nhập Real).

Dự đoán: 2-2

18h45 ngày 26/10, Crystal Palace (19) vs Arsenal (1)

Khoảng cách mênh mông giữa 2 đội trên bảng xếp hạng Premmier League không phải là cơ sở để người hâm mộ tin vào một cuộc đối đầu nảy lửa giữa Arsenal và Crystal Palace. Tuy nhiên, đây vẫn là một trận đấu đáng xem khi Arsenal đang trình diễn một lối chơi đầy quyến rũ. Một lí do nữa, người ta muốn kiểm chứng bản lĩnh của Arsenal sau khi vừa bị Dortmund chặt đứt mạch trận bất bại (dừng lại ở 12 trận).

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở mùa giải 2004/05. Sau khi chia điểm (hòa 1-1) ở trận lượt đi, Arsenal đã "vùi dập" Crystal Palace không thương tiếc ở lượt về với tỉ số 5-1.

Dù được thi đấu trên sân nhà, Crystal Palace cũng sẽ gặp nhiều vất vả trước Arsenal, bởi họ đang có thành tích không tốt khi đã để thua liên tiếp 5 trận gần nhất. Trong khi đó, Arsenal hiện sở hữu mạch trận bất bại ở Premier League tính từ vòng 2 (thua Aston Villa trong trận ra quân).

Dự đoán: 0-4

23h00 ngày 27/10, Chelsea (2) vs Man City (4)

Cùng với El Clasico, đây là trận đấu được chờ đợi nhất cuối tuần này.

Cả Chelsea và Man City đều đang thi đấu khởi sắc trong những trận gần đây. Chelsea đã thắng 6 và hòa 1 trong 7 trận gần nhất, còn Man City vừa có được 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Đó là một tín hiệu đáng mừng dành cho các CĐV của Man City trước chuyến hành quân đến Stamford Bridge của Chelsea.

Trên băng ghế chỉ đạo, cuộc đấu trí giữa 2 HLV Jose Mourinho (Chelsea) và Manuel Pellegrin (Man City)  cũng rất đáng chú ý. Khi cùng ở Tây Ban Nha, Mourinho và Pellegrini đã gặp nhau 7 lần, trong đó Mourinho đã cùng Real đánh bại Malaga của Pellegrini 5 lần. Nhưng giờ đây, Pellegrini đang được dẫn dắt 1 đội bóng có chất lượng tương đương với Chelsea của Mourinho. Vì thế, nhiều người đang chờ đợi màn báo thù của chiến lược gia người Chile.

Dự đoán: 3-2

20h30 ngày 26/10, Schalke (5) vs Dortmund (2)

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến trận derby vùng Ruhr thứ 142 trong lịch sử.

Dortmund đang bỏ xa Schalke về mặt điểm số tại Bundesliga (22 so với 14 điểm). Thế nhưng, trong 2 cuộc đọ sức ở mùa giải trước, Dortmund đều “phơi áo” trước Schalke với cùng tỉ số 1-2.

Động lực giành chiến thắng của 2 đội trong trận này là rất khác nhau. Trong khi Dortmund muốn thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay từ Schalke ở mùa trước, đội chủ sân Veltins-Arena lại đang tìm kiếm một chiến thắng để tự an ủi mình sau trận thua 0-3 trước Chelsea tại Champions League hồi giữa tuần.

Dự đoán: 1-2

20h30 ngày 26/10, Bayern Munich (1) vs Hertha Berlin (4)

Bayern Munich đang có thành tích rất ấn tượng tại Bundesliga khi chưa thua trong 34 trận liên tiếp. Họ đang tiến sát chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử giải đấu mà Hamburg thiết lập hồi năm 1974 (36 trận).

Nhưng đó không phải là lí do lớn nhất để người hâm mộ hướng về trận đấu tại Allianz Arena cuối tuần này. Dưới thời HLV Pep Guardiola, Bayern vẫn duy trì sức mạnh của một “kẻ hủy diệt”. Bằng chứng rõ ràng là đội bóng xứ Bavaria đã ghi 25 bàn trong 8 trận gần nhất (tính tất cả các giải đấu). Đáng chú ý, Bayern hiện chỉ có 1 cầu thủ ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng tại Bundesliga ở mùa giải năm nay, là tiền đạo Mario Mandzukic (5 bàn). Điều đó cho thấy Bayern có nhiều lựa chọn khi dứt điểm trong mỗi đợt tấn công. Đối diện với một đối thủ khó lường như thế không phải là nhiệm vụ dễ dàng với bất kì đội bóng nào.

Dự đoán: 3-1

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chelsea , Man City , Barca , Real , El Clasico , Bóng đá quốc tế