5 cách yêu để tránh chia tay như Justin-Selena
Thứ hai, 12/11/2012 16:56

Sự bận rộn tạo cơ hội cho người thứ ba xen vào và là nguyên nhân của hiểu lầm, phá hoại tình yêu.

Với chàng, không gì yên bình và hạnh phúc hơn việc sau giờ làm được ăn tối với gia đình và người thân yêu. (Ảnh minh họa).

Với chàng, không gì yên bình và hạnh phúc hơn việc sau giờ làm được ăn tối với gia đình và người thân yêu. (Ảnh minh họa).

Suốt mấy ngày qua, trên các trang báo đều đăng tải thông tin chia tay của cặp đôi teen hoàn hảo nhất giới showbiz thế giới: Justin Bieber và Selena Gomez. Những người quý cả hai đã tốn không ít giấy mực và nước mắt để bày tỏ sự tiếc nuối. Nhưng cái gì cũng có nguyên nhân của nó và một trong những lý do quan trọng nhất chính là thời gian biểu kín mít, khiến họ không thể gặp nhau thường xuyên.

Có thể chúng ta chẳng phải là một cặp đôi nổi tiếng như Justin và Selena nhưng với nhịp sống hiện đại, sẽ có lúc bạn cảm giác "không có đủ thời gian để gặp người ấy". Những khoảnh khắc như thế, bạn nghĩ gì? Có chút bức xúc và áy náy nhưng bạn lại ngụy biện rằng: "Do công việc bắt buộc chứ bản thân bạn không muốn như thế" và rằng "Bạn dồn hết thời gian và tâm huyết cho công việc cũng chỉ vì mong cả hai có tương lai tốt đẹp". Tất cả những điều này hoàn toàn đúng nhưng có một câu châm ngôn rằng: "Xây dựng tình yêu cũng như chăm sóc một cái cây. Nó không thể lớn lên, cứng cáp nếu bạn không tưới nước và bắt sâu cho nó hàng ngày".

Vì thế, hãy trích một khoảng thời gian trong lịch làm việc kín mít và đặt mình vào vị trí của người ấy để cảm nhận, bạn sẽ biết mình nên làm gì để giữ tình yêu luôn nồng nàn. Còn nếu cần một sự gợi ý, hãy đọc những điều dưới đây về bí quyết duy trì tình yêu cho cặp đôi bận rộn.

1. Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngay bây giờ và thống nhất cho phù hợp với lịch trình của cả hai. Công ty nào cũng có một khoảng thời gian nghỉ ngơi trong năm cho nhân viên, như: nghỉ mát, nghỉ giữa các dự án... Hãy tranh thủ thời gian đó để vi vu bạn nhé. Hoặc "kẹt" quá thì đi du lịch vào ngày lễ Tết. Mục đích không phải là đi đâu mà quan trọng là chỉ cần một khoảng thời gian tách biệt hoàn toàn với công việc, chỉ có hai người bên nhau để làm mới tình cảm. Thời gian có khi chỉ một ngày thôi nhưng hiệu quả nó đem lại thì thực sự lớn.

2. Người ta vẫn thường nói rằng tình yêu của người đàn ông đi qua cái dạ dày. Điều này không có nghĩa rằng đàn ông là người ham ăn mà ý chỉ nam giới thường thực tế hơn chị em trong chuyện tình cảm. Vì thế, nếu chàng của bạn là một người bận rộn thì tất cả những điều bạn cần làm để hâm nóng tình yêu là sắp xếp một bữa ăn lãng mạn, ấm cúng. Với chàng, không gì yên bình và hạnh phúc hơn việc sau giờ làm được ăn tối với gia đình và người thân yêu.

Sự bận rộn tạo cơ hội cho người thứ ba xen vào. Theo nhiều nguồn tin thì nguyên nhân chia tay của Justin và Selena bắt nguồn từ cô người mẫu 19 tuổi Barbara

Sự bận rộn tạo cơ hội cho người thứ ba xen vào. Theo nhiều nguồn tin thì nguyên nhân chia tay của Justin và Selena bắt nguồn từ cô người mẫu 19 tuổi Barbara Palvin

3. Còn nếu là một cặp vợ chồng bận rộn, hãy tranh thủ thời gian tập thể dục buổi sáng/chiều để được bên nhau. Đây là một trong những cách hay giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian lại có cơ hội dành cho nhau sự quan tâm, yêu thương.

4. Những hành động bất ngờ là cách nhanh nhất và ấn tượng nhất để hâm nóng tình yêu. Nhiều ông chồng đã tranh thủ về sớm hơn so với công tác và đột nhiên xuất hiện trước mặt vợ cùng với một bó hoa. Hoặc có những anh khác lại bất ngờ đến đón vợ vào buổi chiều thứ 6, trong khi các ngày khác thì "đường ai, nấy đi"... Những cách này không quá công phu, tốn kém nhưng cũng khiến chị em sung sướng đến phát khóc.

5. Và lưu ý cuối cùng đối với những cặp đôi bận rộn là cần dành một khoảng thời gian để nói về mình. Hãy chia sẻ thẳng thắn với nửa kia về những khó khăn trong công việc, những rắc rối từ cuộc sống hàng ngày. Bằng cách này, cả hai sẽ hiểu hơn và thông cảm hơn cho nhau. Từ đó cũng hạn chế được rạn vỡ bởi một trong những nguyên nhân chia tay quan trọng nhất là sự hiểu lầm.

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Bạn trẻ đời sống Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

NS
Tag: Justin Bieber , Selena Gome , Tình yêu , Chia tay , Người thứ ba , Người ấy , Xã hội