48 giờ truy tìm thủ phạm giết người trên đường quốc lộ
Thứ sáu, 05/10/2012 13:44

Tối 28/9, chị T.T.T. (Quảng Ngãi) cùng bạn trai đi thăm bạn bè ở TT Di Lăng, H. Sơn Hà. Khi đi qua đoạn đường vắng QL24 phát hiện xác thanh niên nằm giữa đường.

Hiện trường nơi cha con ông Cường giết người.

Hiện trường nơi cha con ông Cường giết người.

Cách đó vài chục mét là chiếc xe máy ngã nằm giữa đường. Thông tin này lập tức được chị T. điện báo cho CAH Sơn Hà. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng CAH Sơn Hà khẩn trương có mặt tại hiện trường, kiểm tra giấy tờ tùy thân của nạn nhân và bảo vệ hiện trường. Lúc này điện thoại trong túi quần nạn nhân đổ chuông. Lực lượng CA khẩn trương bắt máy thì đầu dây bên kia, giọng một thanh niên hớt hải cho biết anh và chủ nhân điện thoại trên vừa bị nhóm thanh niên đánh và hiện anh đang trốn trên núi.

Được sự động viên của lực lượng CA, một lát sau người thanh niên gọi điện khập khiễng xuống núi và anh như chết lặng khi thấy bạn là Trương Quang Phục (27 tuổi, trú thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang, H. Sơn Tịnh) đã tắt thở. Thanh niên cho biết tên Lê Văn Tuấn (26 tuổi, trú thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang). Anh Tuấn và Phục là bạn thân, hoàn cảnh khó khăn nên cả hai nghỉ học sớm, làm phụ hồ nay đây mai đó trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tháng 8/2012, Tuấn và Phục theo chủ thầu đến xây nhà ở xã Sơn Cao, H. Sơn Hà. Như thường lệ, chiều tối 28/9, sau khi làm xong, các thợ, phụ hồ về lại xã Tịnh Giang. Do một xe máy bị cháy bóng đèn, anh Phục và Tuấn mỗi người mỗi xe kè nhau vượt đoạn đường tối, vắng hơn 10km về nhà. Khoảng 20h, 2 người đến QL24B, thuộc xã thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ, thì có một xe Dream của 2 người chạy cùng chiều vượt lên. Quá trình vượt, 2 bên xảy ra va chạm, mâu thuẫn nên 2 người đi xe Dream chặn đầu xe anh Phục lại vây đánh. Anh Tuấn và Phục cũng chống trả, đánh lại thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter xuất hiện, lao vào tấn công anh Phục và Tuấn. Dù bị thương, Tuấn và Phục cố sức mỗi người một hướng chạy thục mạng. Anh Tuấn chạy lên núi, còn anh Phục chạy theo đường bộ. Ban đầu liên lạc điện thoại, anh Phục bảo xuống núi, nhưng sau đó thì nghe tiếng kêu cứu.

Ngay trong đêm 28/9, Phòng CSĐTTPVTTXH, Phòng KTHS CA tỉnh Quảng Ngãi cũng có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường tử thi, phối hợp CAH Sơn Hà điều tra.

Nguyễn Chí Cường

...cùng các đối tượng Hiếu, Tình, Thành, Trung và Vũ.

Phá án từ cây tuýt sắt

Từ thông tin anh Lê Văn Tuấn cung cấp nhìn thấy 2 xe máy hiệu Dream và Exciter các đối tượng sử dụng có màu xanh, hơn 20 CBCS được huy động tỏa khắp địa bàn các huyện Sơn Hà, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh để truy tìm các xe máy có đặc điểm như trên, đồng thời sàng lọc các đối tượng khả nghi. Tuy nhiên, việc truy tìm theo thông tin duy nhất của anh Lê Văn Tuấn cung cấp dần rơi vào bế tắc khi những người sử dụng xe máy có hiệu, màu sắc như vậy đều có thời gian ngoại phạm.

Không thể để đối tượng có thời gian đào tẩu, lãnh đạo Phòng CSĐTTPVTTXH chỉ đạo lực lượng mở rộng điều tra hiện trường để tìm manh mối. Cuối cùng, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện một tuýp sắt giấu trong bụi cây bên quốc lộ thuộc thôn Đèo Gió, cách hiện trường 600m. Trong khi đó, qua khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị nhiều vết thương, nhưng vết chính dẫn đến tử vong là do vỡ tim. Vậy phải chăng lực tác động khiến nạn nhân vỡ tim là ống tuýp này? Và nếu vậy thì hung thủ có thể là người trú ở thôn Đèo Gió? Hướng điều tra được tập trung từ những mấu chốt này. Vậy nhưng, tất cả đối tượng có tiền án, tiền sự ở địa phương này được tập tung xác minh, nhưng sau đó đều bị loại trừ khiến CQĐT một lần nữa rơi vào bế tắc.

Tuy nhiên, tiếp tục bám địa bàn, TS phát hiện ông Nguyễn Chí Cường (45 tuổi, trú thôn Đèo Gió) có nhiều biểu hiện khả nghi. Thế nhưng, theo anh Tuấn cho biết, nhóm thanh niên gây án đều nhỏ tuổi, vậy thì ông Cường có liên quan gì? Tiếp tục bám sát, thu thập thông tin và đấu tranh với con trai ông Cường, cuối cùng CQĐT đã làm rõ vụ việc. Chiều tối 1/10, CQĐT đã bắt 6 đối tượng gồm Nguyễn Chí Cường, Nguyễn Văn Trung (19 tuổi - học lớp 12), Nguyễn Văn Thành (17 tuổi - học lớp 12, cùng là con của ông Cường), Trần Quốc Hiếu (26 tuổi - con rể ông Cường), Trần Tuấn Vũ (20 tuổi, cùng trú thôn Đèo Gió) và Nguyễn Văn Tình (17 tuổi, trú thôn Phước Thọ, xã Tịnh Giang).

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, chiều 28/9, ông Cường và con rể đi ăn nhậu nhiều chỗ và khoảng 20h, cả hai tiếp tục chở nhau đi nhậu. Trên đường đi gặp 2 xe máy của anh Phục và Tuấn chạy cùng chiều. Do có men rượu nên nảy sinh mâu thuẫn trong việc vượt xe và lao vào đánh nhau. Lúc này Trần Tuấn  Vũ và Nguyễn Văn Tình (người quen ông Cường) điều khiển xe máy hiệu Air Blade (không phải xe Exciter màu xanh) trên đường đi xuống thấy ông Cường gặp chuyện, đã xông vào đuổi đánh anh Phục và Tuấn. Bị bao vây đánh, Phục và Tuấn bỏ chạy thoát thân. Lúc này hai con ông Cường là Trung, Thành đang học bài thì được “lệnh” của bố và anh rể mang “hàng” lên hỗ trợ đánh người. Trong khi đó, anh Tuấn bỏ trốn trên núi, còn anh Phục chạy một đoạn rồi quay lại lấy xe máy thì bị bố con ông Cường cầm hung khí phục sẵn. Khi anh Phục vừa đến lấy xe thì bị bố con ông Cường lao ra dùng ống tuýp đánh chết tại chỗ. Sau khi gây án, ông Cường giấu ống tuýp vào bụi cây hòng trốn tránh tội lỗi, nhưng cuối cùng đã bị phát hiện.

CA Đà Nẵng
Tag: Giết người , Án mạng , Chém chết người , Vụ án , Đà Nẵng