4 lần đi trộm, hai đạo chích lĩnh 10 năm tù
Thứ sáu, 29/03/2013 16:08

Vì "bí" tiền tiêu, hai đối tượng Cung và Tiến đã rủ nhau đi trộm cắp và bị lực lượng công an bắt quả tang khi đang thực hiện phi vụ.

Hai bị cáo Cung và Tiến trong giờ nghị án

Hai bị cáo Cung và Tiến trong giờ nghị án

Vốn là chàng trai quê hiền lành chất phác, Nguyễn Văn Tiến (1993, Quảng Bình, Quảng Xương, Thanh Hóa) được “đàn anh” là Lê Văn Cung (1992, ngụ cùng quê) rủ rê ra Hà Nội làm mướn để có tiền phụ giúp gia đình. Đang tuổi “ăn”, tuổi “chơi” nghe nói đến được ra Thủ đô làm việc Tiến lấy làm vui sướng và xin gia đình cho theo Cung ra Hà Nội.

Nghĩ tưởng kiếm việc làm nơi đất khách đơn giản, trong khi đó cả hai chưa có kinh nghiệm và bằng cấp nên không nơi nào nhận. Tiến và Cung sống lang thang không việc làm. Do không có tiền ăn tiêu nên Cung đã “đầu têu” rủ Tiến cùng đi “trộm vặt” để kiếm tiền sinh sống.

Ngày 13/1/2013, hai đối tượng rủ nhau tới khu vực phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội và mang theo “đồ nghề” là 1 đèn pin, 1 quận băng dính màu đen, 1 bông hoa dán tường mục đích là đi trộm cắp tài sản.

Sau khi “dò la” đến số nhà 30 đường Kim Giang, phát hiện một khu nhà trọ cổng không khóa, Cung bảo Tiến đứng ngoài “canh” còn mình thì dùng tay đẩy bung chốt cửa nhà chị Phùng Thị Ngọc Hoa (1991, là sinh viên thuê trọ). Thấy cửa mở chị Hoa từ trên gác đi xuống chốt cửa, lúc này Cung “nấp” trong phòng, bất thình lình nói “đứng im nếu không tao đâm chết”, sợ hãi chị Hoa không dám nhúc nhích. Tên đạo chích đi lên gác  lấy máy tính xách tay cùng điện thoại, lợi dụng lúc Cung đang lấy tài sản chị Hoa chạy ra ngoài để kêu cứu thì bị Tiến dùng gậy khống chế và làm bị thương ở mặt. Sau khi lấy được tài sản, cả hai cùng bỏ chạy, chị Hoa hô hoán và trình báo cơ quan công an và chúng bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng khai nhận đã thực hiện phi vụ trộm cắp như trên, ngoài ra chúng còn thực hiện thành công 3 phi vụ trộm cắp khác trong khoảng thời gian trước đó. Những tài sản chúng lấy trộm thường là máy tính xách tay, điện thoại.

Ngày 28/3, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử vụ án, 2 bị cáo đứng trước vành móng ngựa ăn năn hối cải về việc đã làm. Trong khi Cung mặt “ráo hoảnh” trả lời cặn kẽ mọi câu hỏi của HĐXX thì Tiến chỉ biết cúi đầu, nước mắt lã chã rơi, sự ăn năn hằn trên khuôn mặt khắc khổ, sạm đen đáng thương của y.

Phiên tòa kéo dài tới chiều ngày 29/3, kết thúc phiên xử, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo 10 năm tù vì tội “cướp tài sản” và “trộm cắp tài sản” theo Điểm d Khoản 2 điều 133 Bộ luật Hình sự.

Sau bị bị áp giải lên xe chuyên dụng chở phạm, cả hai gia đình bị cáo chạy theo gọi tên con trong nước mắt, khung cảnh chiều tà càng xé lòng người tới dự.

Vụ án trên chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, hãy biết làm chủ bản thân, biết hành động đúng và làm chủ cuộc sống của mình. 

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Trộm cắp , Cướp , Cướp giật , Trộm máy tính , Trộm điện thoại , Tuyên án , Hà Nội