33 năm tù cho nhóm thanh niên côn đồ
Thứ sáu, 30/11/2012 16:18

Ngày 26/11/2012 Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Phạm Ngọc Huỳnh cùng đồng bọn phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Vào khoảng 19h ngày 29/01 /2012 Phạm Chí Huỳnh cùng 8 tên côn đồ mang theo dao kiếm, ống tuýp kim loại hùng hổ kéo đến nhà anh Nguyễn Chí Thanh để đánh dằn mặt. Kết quả bọn chúng đã  gây thương tích cho anh Nguyễn Chí Thanh với tỷ lệ sức khỏe vĩnh viễn 80,91%. 

Do mâu thuẫn giữa anh rể là Nguyễn Viết Đan với hai anh em là Nguyễn Trường Thi và anh Nguyễn Chí Thanh trong việc giải quyết đất đai do ông cha để lại cho nên khoảng 19h ngày 29/01/2012, Anh Thanh gọi điện cho anh Đan dọa sẽ đến nhà Đan để đánh nhau. Anh Đan đi vắng sợ vợ con ở nhà bị Thanh gây sự nên điện thoại nhờ Phạm Ngọc Huỳnh sinh năm 1993 là em vợ nói đến xem vợ con thế nào. Nghe điện thoại xong Huỳnh đã rủ một số bạn bè gồm Phạm Công Trường (SN 1993),Trịnh Văn Ngọc (SN 1989), Phan Văn Dụng (SN 1988), Nguyễn Thế Vinh (SN 1991), Lê Văn Vinh (SN 1990), Trịnh Xuân Tình (SN 1990), Phan Văn Pháp SN (1992), Phạm Văn Huyến (SN 1988), Nguyễn Thành Việt (SN 1994)  đều trú tại xã Xuân Thành đến nhà Đan. Khi đi qua nhà Nguyễn Chí Thanh tại thôn 10 cùng xã thì cả bọn gặp Thi và Thanh, Huỳnh cùng đồng bọn đã dùng kiếm, ống tuýp, đá, chân tay lao vào đánh Thanh và Thi. Cuộc hỗn chiến xảy ra náo loạn cả một  vùng quê vào đêm yên tĩnh. Hậu quả của cuộc chiến đã khiến  anh Thanh mang thương tật vĩnh viễn 80,91%, Thi 18,8%.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, coi thường tính mạng sức khỏe của người khác, làm mất trật tự trị an, gây tâm lý hoang mang cho người dân trên địa bàn, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Phạm Ngọc Huỳnh 6 năm tù, Trịnh Văn Ngọc 4 năm tù, Phan Văn Dụng 4 năm tù, các bị cáo Lê Văn Vinh, Nguyễn Thế Vinh, Trịnh Xuân Tình, Phạm Văn Huyến, mỗi bị bị cáo 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, Phan Văn Pháp 2 năm 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo,Nguyễn Thành Việt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.  Ngoài ra, còn buộc bị cáo phải bồi thường về dân sự cho nạn nhân và gia đình nạn nhân với tổng số tiền là  400 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa các bị cáo được đưa lên xe trở về Trại giam nhưng những người thân trong gia đình các bị cáo và dự khán không khỏi ngậm ngùi xót xa nhìn bọn chúng còn quá non trẻ. Giá như các bị cáo biết kiềm chế và xử sự thì đã không xẩy ra sự việc đáng tiếc như ngày hôm nay. Giá như tình nghĩa và sự đoàn kết trong gia đình anh em Đan và Thanh sống với nhau biết tôn trọng và bảo bọc lẫn nhau thì không có vụ án đáng tiếc gây ra bao nỗi khổ cho bao gia đình như ngày hôm nay. Tình nghĩa anh em gia đình chòm xóm sẽ gây ra bao nhiêu nỗi thù hận. Tại phiên Tòa hai gia đình hai bên nhìn nhau đầy thù hận cho nên hậu quả sau này cuộc sống gia đình anh em  tình cảm thông gia hai bên sẽ ra sao đây? Điều đó chưa thể trả lời được.

Hình phạt dành cho những bị cáo sống quá nông nỗi không biết quý trọng tính mạng của con người là hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng là bài học đắt giá về lối sống và cách xử sự cho những thanh niên mới lớn ở những miền quê trên địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Kế Hùng – Mai Hương
Tag: Đánh người , Côn đồ , Vụ án , Trọng án , Cố ý gây thương tích , Hà Tĩnh , Tòa tuyên án , Xã hội , Xã hội đen