20 năm tù cho kẻ giết bạn gái mới quen 12 ngày
Thứ năm, 13/12/2012 17:40

Sáng nay 14/12, tại TAND tỉnh Phú Thọ diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lưu Đức Dũng giết người, kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt 20 năm tù đối với bị cáo.

Lưu Đức Dũng nghe tòa tuyên án

Lưu Đức Dũng nghe tòa tuyên án

Sáng nay (14/12), TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lưu Đức Dũng (trú tại xã Trị Quận, huyện Phù Ninh, Phú Thọ).

Cáo trạng của vụ án thể hiện rõ, đầu tháng 7/2012, trong một lần đi ngược sông Hồng để làm ăn, Dũng quen và có cảm tình với chị Khuất Thị Nhung (1994).

Tối ngày 19/7, Dũng đến nhà chị Nhung để nói chuyện. Tại đây, Dũng cho chị Nhung mượn điện thoại để sử dụng. Khi ra về, Dũng hỏi chị Nhung để xin lại chiếc điện thoại nhưng chị Nhung nói rằng không biết để điện thoại của Dũng ở đâu. Sau đó giữa Dũng và chị Nhung xảy ra cãi vã. Trên đường về, Dũng gặp một nhóm thanh niên chặn đường để hỏi vì sao lại cãi nhau với chị Nhung và bắt chị trả lại điện thoại. Cay cú vì bị bạn gái mới quen xử sự như vậy, Dũng nảy sinh ý định trả thù cô gái.

Khoảng 8h sáng 20/7, Dũng mang theo một con dao và đến nhà chị Nhung để tìm gặp. Lúc đó chị Nhung đang ở dưới bếp. Khoảng 1 giờ sau khi Dũng đến, người nhà cô gái chạy ra khi nghe thấy tiếng kêu cứu của chị Sáu vọng lên. Cùng lúc này, mọi người thấy Dũng lao ra từ bếp, trên tay cầm con dao dính đầy máu. Trong nhà bếp, chị Nhung đang nằm gục trên vũng máu. Lợi dụng lúc người nhà chị Nhung đang tìm cách đưa nạn nhân đi cấp cứu, Dũng đã nhanh chân bỏ trốn.

Chị Nhung đã tử vong sau đó do mất máu nhiều. Buổi trưa cùng ngày, chỉ sau vài giờ gây án, Dũng đã đến công an đầu thú.

8h15: Chủ tọa tuyên bố khai mạc phiên tòa xét xử bị cáo Lưu Đức Dũng.

8h20: Bị cáo Dũng được đưa đến trước vành móng ngựa. Xuất hiện từ sớm tại phòng xử án, bị cáo Dũng rất lạnh lùng.

8h29: Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Trường Sơn hỏi bị cáo có đồng ý để luật sư Phó Đức Hồng đoàn luật sư Phú Thọ do tòa chỉ định bào chữa cho bị cáo không?

Bị cáo Dũng: Có ạ!

Xuất hiện tại phiên tòa hôm nay có đầy đủ các nhân chứng, trong đó có cháu Khuất Thị Sáu là bạn thân của nạn nhân và là người trực tiếp kêu cứu khi thấy bạn mình là Khuất Thị Nhung nằm gục trên vũng máu trong nhà bếp.

8h33: Đại diện Viện kiểm sát đọc cáo trạng

Người nhà nạn nhân Nhung tại phiên tòa

8h40: Chủ tọa hỏi Dũng, bị cáo quen biết chị Nhung lâu chưa?

Bị cáo trả lời: Bị cáo quen được hơn chục ngày.

8h50: Tòa hỏi Dũng, bị cáo tới nhà chị Nhung làm gì?

Bị cáo: Bị cáo tới nhà chị Nhung chơi nhưng Nhung không có nhà mà qua nhà chị dâu, lúc đó bị cáo qua nhà chị dâu gặp Nhung và ngồi chơi

Ông Khuất Công Ích và bà Ngô Thị Tâm, bố và mẹ nạn nhân

8h52: Tòa hỏi, tại sao bị cáo lại dùng dao đâm chị Nhung?

Bị cáo: Lúc ngồi chơi Nhung mượn điện thoại của bị cáo để chơi, sau đó bị cáo hỏi lấy lại để về nhưng Nhung bảo "không biết". Sau đó bị cáo thấy Nhung dùng điện thoại gọi cho một số người là thanh niên làng. Nhung đưa điện thọai của mình cho bị cáo nghe thì đường dây bên kia nói "tao nhặt được điện thọai của mày ở bờ đê, mày ra mà lấy", biết là thanh niên làng gọi tới đánh nên bị cáo không ra.

8h55: Bị cáo Dũng lạnh lùng kể lại từng chi tiết gây án khiến cả phòng xử án rùng mình, bởi Dũng kể lại rất chi tiết và rành rọt, không hề thể hiện chút thương xót.

Dũng khai tại tòa, sau khi giết chị Nhung, bị cáo đã vứt con dao bấm gây án xuống sông Lô.

9h00: Bị cáo thấy hành vi của mình có nguy hiểm không?

Bị cáo Dũng: Có ạ!

Bị cáo mang dao từ nhà đi hay nhặt được dao ở đâu?

Bị cáo Dũng: Bị cáo mang từ nhà đi để tự vệ.

9h05: Bị cáo đã bồi thường cho gia đình chị Nhung chưa?

Bị cáo Dũng: Gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng.

9h08: Tòa hỏi các nhân chứng Lực (một trong số thanh niên được chị Nhung gọi điện để chặn đường Dũng): Có cầm điện thoại của Dũng và đánh Dũng không?

Nhân chứng Lực: Cháu không cầm điện thoại của Dũng mà chỉ nói đùa là nhặt được ở bờ để để Dũng ra.

9h11: Tòa hỏi nhân chứng Sáu: Nhân chứng đã nhìn thấy những gì vào hôm xảy ra vụ việc?

Chị Sáu kể lại, Nhung và Dũng ngồi đùa nhau dưới bếp, sau khi nghe tiếng kêu ở dưới bếp thì cháu chạy xuống thì thấy Dũng đâm Nhung một nhát, máu phọt ra từ người chị Nhung, cháu lôi chị Nhung ra liền bị Dũng đâm sượt qua tay. Cháu chạy ra ngoài hô hoán, trong khi ấy chị Nhung đã van xin Dũng tha và sẽ đền Dũng cái điện thoại khác nhưng Dũng không nghe và đâm chết chị Nhung.

9h15: Tòa hỏi ông Ích, bố bị cáo Nhung: Ông có đề nghị như thế nào về mức bồi thường mà bị cáo phải chịu?

Ông Khuất Công Ích: Gia đình tôi yêu cầu Dũng bồi thường 150 triệu đồng, trong đó có 100 triệu đồng tiền bồi thường tinh thần và 50 triệu đồng tiền mai táng phí.

Trước HĐXX, Dũng "cãi" lại là Nhung không hề van xin hay nói câu gì kể từ khi bị cáo ghì chị Nhung xuống và đâm. Tòa hỏi rằng "bị cáo có bịt miệng nạn nhân không. Dũng trả lời "không".

Suốt từ đầu phiên tòa, Lưu Đức Dũng luôn lạnh lùng và phủ nhận lời khai của các nhân chứng

9h30: HĐXX hỏi các nhân chứng để làm rõ ai là người đã lấy đi chiếc điện thoại của Dũng, và cùng lúc này, Dũng không còn "chống chế" với lời khai của nhân chứng mà có một yêu cầu với HĐXX là tìm lại chiếc điện thoại và chứng minh là Dũng có dùng chiếc điện thoại Nokia E72.

Bà Tam nghẹn ngào đứng trả lời trước HĐXX

9h35: Tòa hỏi bà Tam (mẹ của bị cáo): "Bà có thấy Dũng dùng chiếc điện thoại Nokia E72 bao giờ không?

Bà Tam trả lời: Có ạ! Tôi khẳng định đó là điện thoại của Dũng.

9h40: Tòa hỏi chị Nhàn: Từ sau ngày xảy ra vụ án, gia đình có thấy chiếc điện thoại nào ở nhà không?

Chị Nhàn: Không thấy ạ!

9h43: Bà Tam đứng dậy yêu cầu làm rõ chi tiết: Giữa chị Nhung và anh Lực có mối quan hệ nào khác ngoài bạn bè không?

HĐXX trả lời: Chi tiết đó chúng tôi sẽ làm rõ sau.

9h47: HĐXX kết thúc phần xét hỏi chuyển sang tranh luận.

Đại diện VKS thể hiện quan điểm về cách thức giải quyết vụ án. Qua đó, VKS đề nghị mức án 18 - 20 năm tù dành cho bị cáo Dũng. Về bồi thường trách nhiệm dân sự, ngoài số tiền 27 triệu đã bồi thường cho gia đình nạn nhân, gia đình bị cáo Dũng còn phải bồi thường cho gia đình chị Nhung số tiền 75 - 90 triệu đồng.

10h00: Luật sư của bị cáo bắt đầu phần bào chữa.

Trong lúc luật sư bào chữa cho bị cáo, chốc chốc Dũng lại quay lại trộm nhìn về phía người mẹ đang ngồi ở hàng ghế phía dưới.

Đại diện cho gia đình bị hại, ông Khuất Văn Ích (bố đẻ chị Nhung) bức xúc trước hành vi của Lưu Đức Dũng, đồng thời, ông đưa ra mức án và chi phí bồi thường mà bị cáo Dũng phải chịu

10h05: Sau khi nghe luật sư bào chữa cho bị cáo Dũng, ông Ích bố đẻ đứng dậy phát biểu: "Thưa quý tòa, tôi cho rằng bất kỳ vụ án nào, tên tội phạm nào gây án cũng đều có nguyên nhân của nó. Với bị cáo Dũng, mức án 18, 20 năm tù dành cho tội giết người là quá nhẹ. Hành vi của bị cáo Dũng là quá máu lạnh. Đại diện cho gia đình bị hại, tôi vô cùng đau xót trước nỗi đau mất con. Với mức án ấy, một kẻ máu lạnh có thể nhanh chóng trở lại xã hội và tiếp tục những hành vi tội lỗi cho xã hội. Tôi không đồng tình với mức án mà đại diện VKS công bố. Tôi đề nghị mức án cao nhất dành cho bị cáo Dũng. Cụ thể, tôi đề nghị mức án chung thân. Phần bồi thường thì tôi không có ý kiến gì thêm.

10h15: Đại diện VKS thể hiện quan điểm sau khi lắng nghe ý kiến của ông Ích: "Trong vụ án này, lỗi một phần là của chị Nhung, một phần là của bị cáo. Do đó, VKS đưa ra mức án đó là phù hợp."

10h17: Ông Ích tiếp tục phần tranh luận, thể hiện quan điểm của mình.

10h18: Bị cáo Dũng nói lời sau cùng: "Bị cáo rất ăn năn và hối hận trước hành vi của mình, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân. Bị cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo cơ hội làm lại cuộc đời".

10h20: Tòa chuyển sang phần nghị án.

Bị cáo Dũng quay mặt sang chỗ khác khi PV chụp ảnh

10h45: Tòa tuyên án.

Vì hành vi của Dũng là giết người nhưng có tình tiết giảm nhẹ, thay mặt HĐXX chủ tọa phiên tòa đã tuyên phạt Lưu Đức Dũng 20 năm tù vì tội giết người, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền mai táng phí 19 triệu đồng, tiền bồi thường tổn thất tinh thần 63 triệu đồng, tổng cộng là 82 triệu đồng.

Video tòa tuyên án

Bị cáo Dũng rất nhanh chóng được áp giải ra xe bít bùng chờ sẵn

Mẹ của Dũng nhìn theo chiếc xe chở phạm nhân với đôi mắt đỏ hoe

Nguyễn Hoàng - Song An
Tag: Giết người , Giết bạn gái , Án mạng , Trọng án , Phú Thọ , Tòa tuyên án