2 người phóng khỏi cabin khi ôtô đâm tàu hoả
Thứ năm, 01/08/2013 16:07

Tài xế và phụ xe đã nhảy khỏi cabin trước khi ôtô đâm gãy barie và bị tàu SE22 (Sài Gòn - Huế) tông vào phần đầu, hất văng sang một bên.

Nguyên nhân khiến ôtô đâm vào tàu hoả được cho là do

Nguyên nhân khiến ôtô đâm vào tàu hoả được cho là do "sự cố kỹ thuật ở thắng xe".

Theo CSGT tỉnh Phú Yên, khoảng 0h ngày 1/8, ôtô tải mang biển kiểm soát Đà Nẵng chở 1.600 két nước khoáng và bia do tài xế Đinh Công Cường (33 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) điều khiển trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc. Đến điểm giao nhau với đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), xe này bất ngờ đâm gãy barie, lao thẳng vào đầu xe lửa SE22 (Sài Gòn - Huế) vừa qua chắn.

“Nhiều khả năng xe tải bị mất thắng nên xảy ra tai nạn. Rất may khi phát hiện xe bị sự cố kỹ thuật, tài xế và một người khác có thể là phụ xe ngồi trên cabin đã kịp phóng ra ngoài, tránh được thương vong”, một CSGT cho biết.

Sau tiếng động kinh hoàng, cabin và một phần thân ôtô tải nằm đè lên một toa tàu, khiến nhiều hành khách bên trong hoảng loạn. “Khi có tín hiệu tàu hỏa đến, tôi đã kéo barie ra hiệu để các xe lưu thông trên quốc lộ 1A dừng lại. Bỗng từ xa chiếc ôtô tải vẫn lù lù lao tới dù tôi cố gắng hét lên ra hiệu", người gác chắn đường sắt tại nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết.

Do bị xe tải nằm đè lên nên sau hơn 3 giờ mắc kẹt, tàu hỏa mới ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên vì đầu máy bị vỡ phần kính chắn gió, không đảm bảo an toàn kỹ thuật nên phải quay ngược lại ga Chí Thạnh để chờ thay đầu máy khác. Đến gần 5h sáng tàu mới tiếp tục hành trình. Lúc này chiếc xe tải nằm chắn ngang quốc lộ 1A cũng được đưa khỏi hiện trường.

Tuy không gây thương vong về người, nhưng vụ tại nạn đã làm tê liệt giao thông trong khu vực nhiều giờ liền. Lực lượng CSGT đã phân luồng cho các xe lưu thông theo đường số 2 nội thị thị trấn Chí Thạnh trong thời gian hiện trường chưa được giải phóng.

Các cơ quan chức năng của huyện Tuy An và tỉnh Phú Yên đang tiếp tục phối hợp điều tra, để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tai nạn tàu hỏa , Ô tô đâm tàu hỏa , Sự cố , Tai nạn giao thông , Phú Yên