2 nghệ sĩ tên Tín và chuyện 'cơm áo không đùa với khách thơ'
Thứ hai, 17/03/2014 16:40

Đều là hai nghệ sĩ gạo cội của làng giải trí Việt và đều gặp những khó khăn về cơm áo gạo tiền nhưng nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín lại có những suy nghĩ khác nhau.

Nghệ sỹ Thương Tín và Nghệ sỹ Chánh Tín

Nghệ sỹ Thương Tín và Nghệ sỹ Chánh Tín

Sự việc nghệ sĩ Chánh Tín phải thi hành án sau khi vỡ nợ do bộ phim “Dòng máu anh hùng” bị ăn cắp bản quyền và nhờ sự giúp đỡ của mọi người đã dẫy lên hai luồng ý kiến từ phía khán giả cũng như các ngôi sao Việt.

Nghe si Chanh Tin, Nghe si Tranh Tin vo no, Chanh Tin vo no, Nghe si Thuong tin

Nghê sĩ Chánh Tín từng trả lời phỏng vấn "tôi không phạm pháp hay cướp giật của ai hết mà phải xấu hổ. Người hâm mộ muốn biết rõ hoàn cảnh của tôi hiện nay thì tôi sẽ nói thẳng tất cả để mong mọi người thông cảm và giúp đỡ. Bây giờ tôi chỉ còn làm được mỗi việc này thôi. Không ai cứu mình thì mình phải tự cứu mình".

Sau câu chuyện vỡ nợ của nghệ sĩ Chánh Tín, một số nghệ sĩ như diễn viên Chí Trung, người mẫu Đức Tiến, diễn viên Maya, Trương Ngọc Ánh đã dành sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi mọi người ủng hộ nghệ sĩ Chánh Tín vượt qua khó khăn.

chanh-tin-vo-no4

Nghệ sỹ Chí Trung

Lời của nghê sĩ Chí Trung kêu gọi : “Ai trong chúng ta cũng đã thầm ước mong được gặp người đã thủ vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nổi tiếng trước đây "Ván bài lật ngửa". Ngoài đời, cặp vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín-Bích Trâm cũng là một trong những cặp đôi biểu tượng của giới nghệ sĩ”.

“Giờ đây, anh đang mắc một lỗi lầm lớn, đó là "quá yêu nghệ thuật" và cả gia đình đang mắc vào vòng xoáy của cơn lốc thị trường. Anh và chị sẽ phải ra đường sau khi cầm cố toàn bộ nhà cửa tài sản khi làm bộ phim "Dòng máu anh hùng" cho Ngân hàng. Chỉ còn ít ngày nữa là chúng ta sẽ thấy một ngôi sao điện ảnh Việt nam qua nhiều thời kỳ rơi vào trạng thái tuyệt vọng trong khi đang mang trong người rất nhiều trọng bệnh”.

Tuy nhiên có nhiều luồng ý kiến khác cho rằng trong việc kinh doanh vỡ nợ thì có nhiều người trải qua và việc cần thiết là phải tự biết đứng lên chứ không thể mãi kêu gọi sự giúp đỡ được. Hơn nữa việc bán đi một căn nhà nguy nga lộng lẫy và thay vào đó là mua một căn nhà nhỏ hơn để hai vợ chồng ông sống đến cuối đời thì điều đó cũng không đáng nói là vất vả. Số tiền mọi người giúp nghệ sĩ Chánh Tín để giữ lại căn nhà là khá lớn mà hơn nữa còn có nhiều người khó khăn hơn đáng để mọi người giúp đỡ hơn nghệ sĩ Chánh Tín.

Nếu như nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín mong muốn mọi người giúp đỡ để giữ lại căn nhà thì một người nghệ sĩ khác cùng tên là nghệ sĩ Thương Tín lại cho rằng “có vay thì có trả,mà lại trả nặng hơn. Làm điều gì sai trái thì sẽ lãnh lấy hậu quả, không phải chờ đến kiếp sau mà chúng ta phải trả ngay ở kiếp này, không chạy đâu cho thoát. Bởi vậy, sống ở đời, mình cố gắng đừng làm điều gì sai trái, đừng thù oán ai sẽ tốt hơn”.

Nghe si Chanh Tin, Nghe si Tranh Tin vo no, Chanh Tin vo no, Nghe si Thuong tin

Nghệ sỹ Thương Tín thời trai trẻ

Và dù  cuộc sống có nhiều vất vả vì không còn được đi đónh nhiều phim, sức khỏe cũng gần cạn kiệt trong khi con còn nhỏ nhưng người nghệ sĩ 60 tuổi này vẫn biết tự mình đứng lên: “Tôi là người sống không trốn tránh trách nhiệm. Khi làm điều gì xấu, tôi vẫn dám đứng ra nhận lỗi. Khi quỵ xuống tôi dũng cảm đứng lên sửa chữa và đi tiếp. Rất ít người hiểu được điều này: Trên đời làm gì có đường cùng, chỉ có những ranh giới mà khi bước qua vạch xuất phát này, ta sẽ đến một chặng đường khác. Chỉ cần đi là sẽ tới đích. Thất bại không phải là chấm hết, hãy đứng lên, đừng bao giờ giẫm lên thất bại cũ mới đáng quý”

Nghe si Chanh Tin, Nghe si Tranh Tin vo no, Chanh Tin vo no, Nghe si Thuong tin

Dù đã 60 nhưng nghệ sỹ Thương Tín vẫn phải kiếm tiền nuôi con nhỏ khi cuộc sống còn nhiều khó khăn

Qua những câu chuyện về hai người nghệ sĩ tên Tín mới thấy được nhiều điều, nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai 'khách thơ'. Nhưng quan trọng nhất người hâm mộ đang chờ đợi trong lúc này có lẽ chính là sự đứng lên của những người đã đang và mãi là thần tượng của một thế hệ.

Thu Trang- Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Chánh Tín , Nghệ sỹ Thưong Tín , Chánh Tín nợ nần , Chánh Tín ngập trong nợ , Chánh Tín mất nhà , Nghệ sĩ Chí Trung , Phim "Dòng máu anh hùng"