16 dấu hiệu ung thư dễ bị bỏ qua nhất
Thứ năm, 22/10/2015 14:16

Những triệu chứng mệt mỏi thường gặp, một cơn sốt hay chứng táo bón đôi khi có thể báo hiệu bệnh ung thư nhưng phần lớn không được quan tâm đúng mức.

1. Chứng ợ chua: Những lần ợ chua thường xuyên xuất hiện hay cảm giác đau nhoi ở ngực sau khi ăn có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư thực quản.

2. Sự thay đổi của đầu nhũ hoa: Một trong số những thay đổi thường gặp nhất ở phụ nữ trước khi bị chẩn đoán ung thư vú là đầu nhũ hoa bắt đầu bị phẳng lại, lõm xuống hay nghiêng sang bên.

3. Cảm giác đau đớn khi tới kỳ kinh nguyệt: Nhiều phụ nữ cho biết nguyệt san trở nên nhiều hơn và gây đau đớn hơn. Ngoài ra, còn có hiện tượng chảy máu âm đạo giữa các kỳ kinh. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư tử cung hoặc ung thư màng tử cung.

4. Đau ngực: “Núi đôi” bỗng chuyển màu đỏ hoặc hơi tím hoặc có cảm giác nóng ran, sưng phồng, ngứa ngáy có thể báo hiệu ung thư vú.

5. Gặp khó khăn khi nuốt: Nuốt khó thường là dấu hiệu phổ biến của ung thư vòm họng hoặc ung thư thực quản nhưng cũng có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của ung thư phổi. Giọng nói đột nhiên bị khàn khàn hoặc cảm giác có gì đó đang chèn lên cổ họng có thể là dấu hiệu sớm của ung thư tuyến giáp.

6. Sưng tinh hoàn: Chỗ sưng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn nhưng trong phần lớn trường hợp lại không hề gây đau. Ngoài ra, tinh hoàn cũng có sưng phồng, báo hiệu bệnh ung thư dù không có bất cứ khối u, vết lồi nào.

7. Đau bụng: Cảm giác đau ở vùng bụng có thể là dấu hiệu người đó đang có khối u ở gan. Các cơn đau và cảm giác nôn nao ở dạ dày cũng có thể liên quan tới bệnh ung thư ruột kết.

8. Sụt cân không nguyên do: Nếu bạn giảm cân mà không có bất cứ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hoặc luyện tập, đó có thể là dấu hiệu của ung thư ruột hoặc các bệnh ung thư liên quan tới hệ tiêu hóa. Nó cũng cho thấy có thể ung thư đã di căn tới gan.

9. Thở khò khè: Một trong những dấu hiệu đầu tiên mà các bệnh nhân ung thư phổi vẫn nhớ là họ không thể điều hòa được hơi thở. Ung thư tuyến giáp cũng gây ra những khó khăn trong việc hô hấp.

10. Đầy bụng: Dấu hiệu sớm phổ biến nhất của ung thư dạ dày là cơn đau xuất hiện ở vùng bụng trên hoặc bụng giữa, có cảm giác như bụng đầy hơi hoặc hiện tượng ợ chua.

11. Các vấn đề về phân: Hiện tượng táo bón, tiêu chảy và những thay đổi trong phân thải có thể là dấu hiệu của ung thư. Bạn cần chú ý và đi thăm khám ngay khi thấy các triệu chứng trên tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày mà không có nguyên nhân rõ ràng.

12. Tiểu tiện khó: Ở đàn ông, dấu hiệu sớm thừng gặp nhất của ung thư tuyến tiền liệt là cảm giác không thể đi tiểu dù rất muốn đi. Nhiều nam giới cũng cho biết họ từng có khoảng thời gian khó khăn khi muốn ngừng tiểu.

13. Rắc rối về khả năng cương cứng: Khi bệnh ung thư tuyến tiền liệt tiến triển, một dấu hiệu phổ biến ở nam giới là khó khăn trong việc đạt hoặc duy trì trạng thái cương cứng.

14. Mệt mỏi: Sự mệt mỏi, ốm yếu thông thường có thể là dấu hiệu của nhiều thứ nhưng khi kết hợp với một số triệu chứng khác, nó có thể báo hiệu bệnh ung thư hoặc các bệnh khác.

15. Sốt: Thân nhiệt cao kéo dài có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu (ung thư máu). Căn bệnh này làm cho tủy xương sản sinh ra các tế bào bạch cầu bất thường và hạn chế khả năng chống chọi lại việc nhiễm khuẩn của cơ thể.

16. Dấu hiệu trên móng tay: Một vệt/đốm màu đen hoặc màu nâu trên móng tay cũng có thể báo hiệu bệnh ung thư da. Trong khi đó, đầu ngón tay to ra với phần móng bị quặp vào cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Móng tay xanh xao hoặc màu trắng bệch cho thấy gan của bạn không khỏe và có thể liên quan tới ung thư gan.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Dấu hiệu ung thư , dấu hiệu dễ bị ung thư , ung thư