15 phút giã biệt quầng thâm quanh mắt bằng dưa chuột
Thứ hai, 27/02/2012 11:40

Chẳng cần lãng phí tiền bạc vào các loại kem xóa tan quầng thâm quanh mắt, bạn vẫn có thể loại bỏ những quầng thâm xấu xí bằng dưa chuột với 3 bước đơn giản.

1. Lấy một quả dưa chuột đã được để sẵn trong tủ lạnh từ trước. Tinh dầu dưa chuột là thực phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Nó giúp làm da bạn sáng mịn hơn và đặc biệt giúp thoát khỏi những quầng thâm xấu xí trên mắt của bạn chỉ trong một thời gian ngắn nhất.

2. Để bắt đầu thực hiện, bạn hãy cắt bỏ một miếng ở đầu quả dưa chuột. Sau đó bạn thái chúng thành những lát mỏng hình tròn. Không nên cắt dưa chuột thành những miếng quá dày vì chúng có thể bị rơi ra khi bạn áp dụng trên mắt hoặc khuôn mặt.

3. Đặt những miếng dưa chuột thái lát mỏng lên trên đôi mắt của bạn. Hãy để chúng lưu lại trên mắt khoảng 10-20 phút tùy thuộc vào làn da của bạn. Sau đó bỏ chúng khỏi mắt và rửa sạch bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ dưa chuột cho mắt sẽ giúp cho làn da bạn tươi sáng và khỏe khoắn hơn rất nhiều. Vùng mắt sẽ bớt những quầng thâm chỉ sau một thời gian ngắn.

Lưu ý:

- Bạn không nên giã hoặc nghiền những miếng dưa chuột để tạo thành một miếng dán đắp cho vùng mắt, chỉ cần cắt những lát mỏng và đắp trên mắt là đủ bởi vì bạn sẽ không phải khó chịu khi bị nước ép dưa chuột xâm nhập vào mắt như khi đắp mặt nạ dưa chuột nghiền nhỏ.

- Đừng quên rửa mặt của bạn sau khi bạn đắp mặt nạ dưa chuột cho vùng mắt hoặc khuôn mặt nhé. Điều này sẽ giúp làn da sáng hơn và đánh bật các quầng thâm.

- Biện pháp này không thể có hiệu quả cho tất cả mọi người mà còn tùy thuộc vào tính chất làn da bạn nữa. Nhưng bạn hãy thử áp dụng chúng xem sao. Nếu chúng không hiệu quả với bạn, bạn có thể thay thế bằng các biện pháp khác như chườm thìa lạnh hoặc túi trà lạnh trên mắt.

- Không nên ăn những thực phẩm nhiều đường hàng ngày vì nó có thể là thủ phạm gây nên các quầng thâm quanh mắt.

Afamily/Ehow
Tag: Đắp dưa chuột , Giảm quầng thâm mắt , Thực phẩm làm đẹp Làm đẹp