15 bức ảnh độc, lạ, ấn tượng nhất năm 2014
Thứ ba, 30/12/2014 09:49

Năm nay, cuộc thi nhiếp ảnh gia do National Geographic tổ chức đã thu hút 9.200 bài thi từ 150 quốc gia.

15 bức ảnh độc, lạ, ấn tượng nhất năm 2014

15 bức ảnh độc, lạ, ấn tượng nhất năm 2014

anh dep

Bức ảnh “The Storm” (tạm dịch: Cơn bão) của nhiếp ảnh gia Aytül Akbas, Thổ Nhĩ Kỳ.

anh dep

Bức ảnh với tên “Shoulder Check” của tác giả Henrik Nilsson, Canada miêu tả hình ảnh một con cú hoang dã đang quan sát con mồi.

anh dep

Bức ảnh 3 anh em của tác giả Tyler G ghi lại tại Mỹ. Chia sẻ về bức ảnh này, G nói: “Trên đường tới Miami, chúng tôi đã nghỉ chân trên dãy đồi này. Mặc dù chúng tôi đã cãi nhau liên tục trong suốt chuyến đi, tại đây, chúng tôi lại được gợi nhắc về tình anh em”.

anh dep

Tác phẩm “Muscle Power” của tác giả Archna Singh, Ấn Độ.

anh dep

Bức ảnh “Children in the Darkness” của tác giả Abdullah Alghajar, Syria.

anh dep

Bức ảnh “Bathing in Budapest” (tạm dịch: Tắm nóng tại Budapest) giành giải ở hạng mục Địa danh được tác giả Triston Yeo chụp tại Budapest, Hungary. Nói về bức ảnh này, Yeo cho biết: “Những buổi spa tại Budapest là một trong những hoạt động ưa thích của người Hungary, đặc biệt là vào mùa đông. Chúng tôi thật may mắn vì có thể chộp lại khoảnh khoắc này. Tôi rất thích những đám sương mù. Đó là sự kết hợp nhiệt độ giữa nước nóng và môi trường xung quanh. Điều này làm cho buổi spa trở nên huyền ảo”.

anh dep

Nhiếp ảnh gia Christian Miller phải thốt lên “chưa bao giờ tôi thấy nhiều cá thủy tinh ở rạn san hô đặc biệt như thế này” khi tác giả đang lặn ở Cairns, Flynn Reef, Úc.

anh dep

Bức ảnh “Zebras and the Rim of the Crater” của nhiếp ảnh gia Zik Teo, Tanzania.

anh dep

Tác phẩm “Stag Deer Bellowing” của tác giả Prashant Meswani, London.

anh dep

Bức ảnh “A Node Glows in the Dark” (tạm dịch: Một điểm sáng trong bóng tối) của nhiếp ảnh gia Brian Yen chụp tại Hồng Kông đã giành chiến thắng chung cuộc. Chia sẻ về bức ảnh này, Yen nói: “Trong vòng 10 năm qua, các thiết bị di động, những chiếc điện thoại thông minh và mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta. Mặc dù người phụ nữ này đứng giữa đám đông, ánh sáng hắt ra từ chiếc điện thoại di động của cô đang nói lên rằng cô ấy không thực sự ở đó. Cô ấy dường như tách khỏi ‘nơi đây’ trong một khoảng thời gian ngắn, phiêu lưu trên mạng xã hội, dạo quanh khắp thế giới, tự do như một con bướm”.

anh dep

Bức ảnh “The Great Migration” (tạm dịch: Một cuộc di cư lớn) giành giải ở hạng mục Thiên nhiên được nhiếp ảnh gia Nicole Cambré chụp tại Bắc Serengeti, Tanzania. Tác giả đã miêu tả bức ảnh này là một “bước nhảy của những con linh dương trên sông Mara”.

anh dep

Bức ảnh với tên “Dragon” của nhiếp ảnh gia Maie Kirnmann.

anh dep

“Tea time in the Hut” (tạm dịch: Giờ uống trà trong lều) của nhiếp ảnh gia K, Paris. Chia sẻ về bức ảnh này, K nói: “Một cuộc nói chuyện nhỏ với con búp bê trong chiếc hộp nhựa, với ánh sáng huyền ảo, trông nó giống như một giấc mơ về thế giới tưởng tượng”.

anh dep

Một cô bé khóc lóc tại khu mua sắm ở Bangkok trong bức ảnh “Temper” của nhiếp ảnh gia Adam Birkan.

anh dep

Bức ảnh “Waiting” (tạm dịch: Đợi chờ) của nhiếp ảnh gia Roberto Fiore, Maramure, Romania.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: anh dep , anh dep sao viet , mua thu , khoanh khac , gau cong con , nguoi ty hon , the gioi thuc pham , hoa qua , tin , bao