141 truy đuổi siêu trộm 9x trên phố như phim hành động
Thứ năm, 24/04/2014 07:59

Trước sự liều lĩnh của đối tượng, tổ công tác Y7/141 đã kiên quyết truy bắt đến cùng để rồi từ đó khám phá ra một vụ án có tính chất nghiêm trọng.

Đối tượng Đinh Văn Đức bị khống chế tại chốt 141

Đối tượng Đinh Văn Đức bị khống chế tại chốt 141

Sáng ngày 23/4/2014, tổ công tác đặc biệt Y7/141 CATP Hà Nội do Thượng úy CSGT Nguyễn Quang Thành chỉ huy nhận lệnh cắm chốt xử lý vi phạm tại ngã ba Giải Phóng – Kim Đồng. Tới khoảng 12h, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không BKS, có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Tuy vậy, thanh niên này đã quay đầu xe bỏ chạy ngược chiều bất chấp nguy hiểm. Thấy vậy, Thượng sỹ CSGT Lê Tất Lâm, Thượng sỹ CSCĐ Dương Văn Kết và Thượng sỹ CSCĐ Phương Hoài An nhanh như cắt lao ra tạo thành vòng vây để khống chế đối tượng.

Về phần mình, sau khi quay đầu, đối tượng điều khiển xe lạng lách trên đường, liên tục ‘tạt đầu’ các phương tiện đi ngược chiều khiến nhiều người đi đường được một phen hoảng loạn.

Trước tình hình đó, Thượng úy Nguyễn Quang Thành qua bộ đàm chỉ đạo các chiến sỹ phải tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng cho đối tượng cũng như người dân tham gia giao thông. Đúng lúc này, đối tượng đã đâm vào một chiếc xe taxi nhưng y nhanh chóng bò dậy, bỏ xe tiếp tục tháo chạy vào con ngõ gần đó.

trom-cap-y7-1

trom-cap-y7-2

Toàn bộ tang vật thu giữ được trong phòng của đối tượng

Chứng kiến sự ‘điên cuồng’ của đối tượng và nhận định y có mang theo ‘hàng’ nên cả ba chiến sỹ trẻ Lâm, Kết và An kiên quyết truy bắt đến cùng. Cuộc rượt đuổi kéo dài được chừng 300m thì đối tượng tỏ ra đuối sức. Biết không thể tẩu thoát, đối tượng này đã ném một vật gì đó vào khu vườn của một gia đình ở đó nhằm phi tang rồi tiếp tục chạy khoảng 50m nữa thì bị các chiến sỹ 141 khống chế. Tang vật y ném vào vườn của gia đình gần đó được thu hồi là một chiếc điện thoại iPhone 5S Gold.

Tại chốt 141, nghi ngờ chiếc điện thoại trên là tài sản do đối tượng trộm cắp mà có nên tổ công tác đã tiến hành đấu tranh khai thác. Với bản chất lỳ lợm, đối tượng một mực khẳng định chiếc điện thoại là do một người anh tên là Đông đưa cho và khi bị lực lượng 141 truy bắt vì sợ quá nên đã ném đi. Kiểm tra chiếc điện thoại, tổ công tác phát hiện tài khoản icloud đã bị khóa, sim cũng đã bị tháo ra nên nhận định trên lại càng có cơ sở.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã khai thác được địa chỉ nhà trọ đối tượng đang thuê và tiến hành dẫn giải y về để tiến hành khám xét. Kết quả khiến tổ công tác không khỏi bất ngờ khi bên trong căn phòng 601, nhà nghỉ Quế Hằng (ngõ 897 Giải Phóng) có rất nhiều điện thoại di động, một số lượng lớn tiền mặt, các dụng cụ ‘đập đá’, một chiếc mỏ lết cỡ đại, một chiếc kìm cùng một chiếc đục dài chừng 40cm.

trom-cap-y7-3

Cận cảnh chiếc iPhone 5S đối tượng phi tang bất thành

Đến đây, đối tượng mới chịu cúi đầu thừa nhận toàn bộ số tài sản trên (bao gồm cả chiếc điện thoại iPhone 5S y ném đi và chiếc iPhones 4S y đang sử dụng) là do trộm cắp mà có. Trong khi đó, chiếc mỏ lết và đục là công cụ để phá khóa. Danh tính của đối tượng cũng được làm rõ là Đinh Văn Đức, SN 1996, HKTT tại Quảng Xương, Thanh Hóa.

Đức còn khai rằng mới ở quê ra Hà Nội kiếm việc làm và được đối tượng tên Đông (cùng quê) rủ đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài. Ngay tối ngày 22/4, Đức và Đông vừa mới thực hiện trót lọt một vụ trộm ở phố Bạch Mai nhưng y không thể nhớ rõ địa chỉ vì được Đông đưa đi. Khi được hỏi Đông đang ở đâu thì đối tượng Đức trả lời không biết và nói rằng cả hai thường hẹn nhau ở một địa điểm nào đó rồi cùng đi ‘rình mồi’.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, đối tượng là một kẻ trộm cắp chuyên nghiệp và còn sử dụng ma túy đá, tổ công tác Y7/141 đã báo cáo lên BCĐ 141 CATP Hà Nội và bàn giao toàn bộ người cùng tang vật để Phòng CSHS, CATP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

Tại cơ quan công an, Đức còn khai rằng mình đã có một tiền án về tội trộm cắp dù y mới chưa đầy 18 tuổi.

Tin 141: Cập nhật tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trộm cắp tài sản , 141 bắt trộm , y7/141 , tổ công tác y7 bắt trộm , to y7 bat trom , Thượng úy Nguyễn Quanh Thành , 141 ha noi , ban tin 141 , tin , bao