141 và nửa giờ đồng hồ truy đuổi nghẹt thở kẻ ngáo đáo ranh ma
Thứ năm, 01/08/2013 18:48

Quay đầu xe 3 vòng không thể thoát, đối tượng liền vứt xe bỏ chạy một mạch vào khu dân cư...

Đối tượng... tại chốt 141

Đối tượng... tại chốt 141

Chiều ngày 1/8/2013, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Y6/141 đã bắt giữ một đối tượng ngáo đá, có mang theo thuốc lắc. Đặc biệt, đối tượng này rất ranh ma khiến các chiến sĩ thuộc tổ công tác phải mất gần nửa giờ đồng hồ mới có thể khống chế thành công và bàn giao cơ quan công an.

Cụ thể, vào khoảng 16h30, khi tổ công tác Y6/141 do Trung tá CSGT Đinh Công Thành (Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, CATP Hà Nội) chỉ huy đang cắm chốt xử lý vi phạm trên đường Phạm Văn Đồng (Đối diện trụ sở Bộ Công an) thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện "ngáo đá" (phê ma túy đá). Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Chiếc xe đối tượng điều khiển

Tuy vậy, thay vì chấp hành, đối tượng này đã quay đầu xe bỏ chạy. Vấp phải gọng kìm của tổ công tác, đối tượng này dù đã quay 3 vòng nhưng vẫn không thể chạy thoát. Biết dùng xe không thoát được, y liền lái xe sát dải phân cách, bỏ xe và bật qua dải phân cách chạy vào khu dân cư đối diện bên đường.

Nhanh như cắt, các trinh sát hình sự đã lao theo để truy bắt. Nhận thấy đối tượng có khả năng mang theo hàng, Trung tá Đinh Công Thành đã chỉ đạo dốc toàn lực bắt bằng được đối tượng. Các chiến sĩ thuộc tổ công tác cùng CAH Từ Liêm đã tổ chức lực lượng chia nhiều hướng để lùng sục.

Được biết, sau khi chạy vào một khu chung cư ngay mặt đường, đối tượng này đã bật qua được bức tường cao hơn 2m để bỏ chạy sang khu dân cư phía sau. Không chút ngần ngại, các chiến sĩ 141 vẫn kiên trì bám theo. Thế nhưng, do khu dân cư này có rất nhiều ngõ ngách nên việc tìm kiếm đối tượng không hề dễ dàng.

Tang vật tổ công tác thu giữ

Đúng lúc cuộc truy bắt đang bế tắc thì các chiến sĩ 141 phát hiện dấu chân dính bùn vẫn còn ướt và khẳng định chắc chắn là dấu chân của đối tượng (đối tượng vừa băng qua một khu vườn bỏ hoang). Chính từ manh mối này, các trinh sát hình sự đã lần theo và biết được đối tượng đang nằm trốn trong một nhà trọ sinh viên.

Đặc biệt, khi lực lượng của tổ công tác có mặt, y vẫn nằm trên giường cùng cậu sinh viên nhưng chân có dính bùn và người cởi trần, mồ hôi đổ ra như tắm, cửa phòng được khóa trái. Đề phòng đối tượng có mang hung khí và đe dọa nam sinh viên nên các chiến sĩ 141 không vội vàng ập vào mà tìm cách đưa cậu sinh viên ra ngoài rồi mới dùng các biện pháp nghiệp vụ áp sát khống chế đối tượng, đưa trở lại chốt. Theo lời kể của cậu sinh viên, khi đối tượng chạy vào đã nói là "anh bị đuổi đánh, cho anh trú nhờ". Chưa hết, đối tượng này còn cởi quần áo và lấy một chiếc quần của cậu sinh viên để mặc. Tuy nhiên, y không ngờ được rằng tổ công tác lại có thể tìm ra dấu vết của mình.

Tại chốt 141, mồ hôi vẫn chảy ra như từ người Đông

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe của đối tượng có một viên nén màu đỏ nghi là thuốc lắc được giấu dưới đáy hộp để bật lửa cùng 1 lọ nước cất. Đối tượng này nhanh chóng thừa nhận đó là thuốc lắc và bản thân hắn vừa chơi ma túy đá xong. Đối tượng cũng khai tên là Nguyễn Văn Đông, sinh năm 1986, HKTT tại Yên Mô, Ninh Bình và hiện đang trú gần nhà văn hóa huyện Từ Liêm.

Sau đó, tổ công tác Y6/141 đã tiến hành lập hồ sơ bàn giao vụ việc để CAH Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Y6/141 , Ma túy , Truy đuổi , Trung tá Đinh Côn