100 nơi làm việc tốt nhất ở Việt Nam
Thứ bảy, 15/02/2014 05:29

Trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất ở Việt Nam” do Anphabe và Nielsen bình chọn, có 11 doanh nghiệp 100% vốn trong nước.

Các doanh nghiệp trao đổi về kinh nghiệp xây dựng môi trường làm việc tại buổi công bố kết quả khảo sát

Các doanh nghiệp trao đổi về kinh nghiệp xây dựng môi trường làm việc tại buổi công bố kết quả khảo sát

Sáng 14/2, Anphabeα - công ty chuyên về giải pháp “Thương hiệu nhà tuyển dụng” tại Việt Nam, và Nielsen - công ty đa quốc gia về đo lường và đánh giá thông tin về lĩnh vực marketing, đã tổ chức công bố danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Đây là kết quả của một cuộc khảo sát trên 1.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, với 9.000 người được tham gia hỏi ý kiến.

Với việc khảo sát này, Anphabeα nhằm xây dựng bộ tiêu chuẩn chuyên nghiệp đầu tiên để đánh giá  thương hiệu “Nhà tuyển dụng” tại Việt Nam. Bộ tiêu chuẩn này gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính: Lương, thưởng, phúc lợi; Cơ hội phát triển; Văn hóa và giá trị; Đội ngũ lãnh đạo; Chất lượng công việc và cuộc sống; Danh tiếng công ty.  

Một kết quả khá bất ngờ, theo công bố của đơn vị khảo sát, yếu tố “Lương, thưởng và phúc lợi” vẫn được người lao động cho rằng đó là “quan trọng nhưng không phải là tất cả”. “Người lao động đã có những chú trọng hơn đến tính ổn định lâu dài, về cơ hội phát triển bản thân và nghề nghiệp, và đặc biệt là chú trọng đến văn hóa công ty”, bà Thanh Nguyễn, người sáng lập và điều hành công ty Anphabeα, cho biết.

Trong phần báo cáo của mình, bà Thanh Nguyễn cho biết, trong các yếu tố của tiêu chí “Văn hóa công ty”, điều không ngạc nhiên nhưng rất lý thú là yếu tố “công bằng và được tôn trọng” được người lao động xếp lên hàng đầu. 

Thậm chí, trong 9 yếu tố của tiêu chí “Văn hóa doanh nghiệp”, thì yếu tố “Tuyển dụng và đã ngộ nhân tài” còn “bị” xếp vị trí thứ 8!

Một kết quả nữa, trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất” này, có 11 doanh nghiệp 100% vốn trong nước. Thoạt nhìn, con số này có vẻ “hẩm hiu”, một sự tương quan lực lượng quá chênh lệch giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài. Thế nhưng bà Thanh Nguyễn cho rằng, cá nhân bà nhìn thấy đây là dấu hiệu đáng mừng.

Theo thứ tự tốt nhất từ 1 đến 100%, điều các doanh nghiệp Việt Nam có thể tự hào là ở top 5 doanh nghiệp đứng đầu, Vinamilk đứng ở vị trí thứ 3. Ở top 50 trên, còn có Vietcombank (8), Fsoft (21), Viettel (25) và Massan (38).

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Thị trường lao động , Doanh nghiệp Việt , Kinh tế , Tìm việc làm , Tuyển lao động , Tuyển dụng