10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Chủ nhật, 25/01/2015 10:07

Nếu cảm thấy chán với kệ sách vuông vức cũ kỹ, các ý tưởng về kệ sách hình “cây cối” dưới đây sẽ nhanh chóng mang niềm vui đọc sách về lại với bạn.

Những chiếc kệ sách vui vẻ và thân thiện được thiết kế theo hình dạng cây cối không những thiết thực về mặt tiết kiệm không gian mà còn tạo ra cảm giác “muốn đọc sách” cho tất cả mọi người trong nhà. Giái pháp lưu trữ mới mẻ này chính là điều bạn nên thử để cải tạo cũng như làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Dưới đây là các ý tưởng hữu ích mà bạn có thể tham khảo tuỳ thuộc vào bối cảnh, diện tích của căn phòng cũng như cá tính riêng của từng người.

Chiếc kệ sách gỗ treo có hình dạng như một nhánh cây to lớn mọc sát tường là ý tưởng tuyệt vời cho không gian nhỏ bởi bạn sẽ không phải mất thêm một khoảng sàn nhà cho nó mà còn tận dụng được tối đa các góc nhà. Về màu sắc, bạn có thể chọn màu gỗ tự nhiên của cây óc chó, gỗ sồi hoặc gỗ đen.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Những quyển sách sắp xếp trên kệ như những chú chim đang đậu trên cành.

Đối với phòng sách của trẻ em, một ngọn cây cao lớn màu xanh với các chú chim vui vẻ sẽ dễ dàng khơi gợi đam mê đọc sách của trẻ. Ngoài ra, bạn có thể thêm vài chú gấu nhồi bông mà con bạn yêu thích lên kệ để tạo sự thoải mái và thân thiện.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Kệ sách bằng chất liệu kim loại tráng màu xanh lá cực cứng cáp và bền.

Nếu bạn cảm thấy e ngại với những điều quá táo bạo, hãy thử quan sát kệ sách được biến tấu như ngôi nhà gỗ dưới đây. Vẫn mang dáng dấp cây cối nhưng các ngăn sách vuông và tam giác lại khá cổ điển như một chiếc kệ thông thường. Chiếc kệ gỗ màu xanh lá non này mang lại hơi hướm mùa xuân sôi động, cho bạn cảm giác thoải mái và vui tươi trong nhà.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Chiếc kệ sách hoàn hảo dành cho những ai vui vẻ và lạc quan.

Văn phòng hay phòng làm việc tại gia hoặc phòng khách sẽ rất phù hợp để sở hữu một chiếc kệ sách hình cây ốp tường được thiết kế công phu. Chiếc kệ này không những bảo đảm rằng bạn sẽ luôn có các tài liệu quan trọng trong tầm tay mà còn thật sự là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Kệ sách cây cối cùng tông trung tính với tổng thể căn phòng.

Nếu bạn muốn có một điều gì đó thực sự khác lạ và gây ấn tượng trong nhà mình, không gì có thể làm bạn hài lòng hơn chiếc kệ cách điệu độc đáo dưới đây. Những chi tiết uốn cong cầu kì và màu đỏ tươi nổi bật của chiếc kệ chắc hẳn sẽ mê hoặc được bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên!

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Kệ sách thông minh này ngoài mục đích sử dụng còn là vật trang trí ấn tượng.

Để đặt dấu ấn riêng trong ngôi nhà mình đang ở, hãy thử tưởng tượng một chiếc kệ chứa sách có dáng dấp như chữ cái đầu tiên trong tên bạn. Không những rất riêng, rất đặc biệt mà chiếc kệ chữ Y dưới đây còn có vô số ưu điểm không thể bỏ qua như cực kỳ gọn gàng và tiết kiệm không gian, rất hoàn hảo cho ngôi nhà nhỏ, ngoài ra bạn có thể dùng nó như một vách ngăn để phân chia không gian mở trong nhà.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Chiếc kệ chữ Y là một nơi lưu trữ cực kỳ đắc lực.

Bạn thích sáng tạo nhưng lại không muốn đi quá giới hạn? Chỉ cần một chút thay đổi về màu sắc là bạn đã thay đổi được tất cả. Hãy nghĩ về một sắc màu mới lạ cho kệ sách hình thân cây hợp thời trang của bạn. Không nhất thiết phải là màu xanh lá cây thường thấy, có thể là màu xanh dương mát mẻ hay bất kỳ màu gì bạn thích. Sáng tạo có nghĩa là làm cho mọi thứ trở nên khác biệt đi mà thôi!

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Kệ gỗ hình thân cây màu xanh dương lạ mắt.

Vật liệu gỗ ép có nhiều ưu điểm như chắc chắn, mỏng nhẹ, dễ uốn và tiết kiệm chi phí. Chiếc kệ sách khổng lồ dưới đây là một minh chứng. Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ được rất nhiều sách ở nhiều thể loại khác nhau mà chiếc kệ vẫn gọn gàng nhờ vào các ô vuông nhỏ được tạo hình và sắp xếp như những tán cây trên một thân cây lớn.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Chiếc kệ là sự kết hợp hài hoà giữa kệ sách truyền thống và hiện đại.

Bạn có bao giờ nghĩ đến kệ sách đôi? Một bộ đôi kệ đen và kệ trắng sẽ trở thành một điềm nhấn nghệ thuật phá cách trong nhà bạn. Việc bạn phải làm sau khi sở hữu chúng chỉ là tìm cho bộ đôi một vị trí thích hợp và sắp các quyển sách yêu thích của mình lên.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
“Thư viện” độc đáo này sẽ giữ chân người yêu sách nán lại lâu hơn.

Một kiểu kệ “sinh đôi” khác mà bạn có thể tham khảo là bộ đôi kệ hình thân cây có thiết kệ gọn nhẹ hơn. Bạn có thể lựa chọn trong bốn màu sắc và chất liệu hiện đại như sơn mài trắng, màu tro tự nhiên, gỗ tineo và gỗ mun.

10 ý tưởng hay biến kệ sách thành “cây cối”
Kệ sách kiểu “sinh đôi” tạo sự đối xứng hoàn hảo cho nhà bạn.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tin , bao , gia sach dep , trang tri nha dep , phong hoc , y tuong phong lam viec