10 nhát dao găm vào người vợ lĩnh án chung thân
Thứ bảy, 27/10/2012 08:18

Sau nhiều ngày ly hôn, Trần Văn Dương (sinh năm 1990 ở xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước) vẫn luôn nhớ thương vợ cũ.

Níu kéo vợ cũ bằng 10 nhát dao, bị cáo Dương nhận mức án chung thân.

Níu kéo vợ cũ bằng 10 nhát dao, bị cáo Dương nhận mức án chung thân.

Đến khi tận mắt thấy người yêu mới của vợ, Dương đã dùng dao để “giữ” người trong mộng của mình.

Trần Văn Dương lập gia đình với chị Lê Thị Kim Loan ở cùng địa phương. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc không được bao lâu thì mâu thuẫn nảy sinh khiến họ phải đến tòa để ly hôn vào cuối năm 2011.

Dù đường ai nấy đi, chị Loan đã tìm thấy một bạn trai mới, nhưng vì tình xưa nghĩa cũ vẫn còn le lói trong nên Loan và Dương vẫn thường xuyện hẹn hò với nhau. Về phía Dương, sau ly hôn thì sầu muộn, nhớ thương người vợ cũ nên nhiều lần đã tìm tới con đường chết bằng cách uống thuốc ngủ, nhưng gia đình phát hiện kịp thời...

Ngày 18/3/2012, khi Dương đang đi tìm nhà trọ cho bạn thì bắt gặp một người đàn ông chở Loan đi ngang qua, hỏi ra thì mới biết đó là bạn trai mới của Loan. Thấy bị “phản bội” vì những lần gặp nhau trước đó, Loan đều nói chưa có bạn trai mới và có ý định sẽ quay lại với Dương, cơn ghen trong Dương "dậy sóng". Hắn gọi điện cho Loan, nhưng Loan nói đang đi ngoài đường, trưa về gọi lại.

Khoảng 13h ngày 18/3, Loan gọi hẹn Dương đến một quán lẩu ở Đồng Phú để nói chuyện. Dương đồng ý, nhưng khi đến nơi thì hắn không vào mà để người em họ vào ăn với Loan, còn hắn ra chợ mua một con dao bỏ vào cốp xe rồi đi đến một quán cà phê chòi ở xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú và hẹn Loan ra gặp.

Đến 16h cùng ngày, Loan chạy xe máy tới quán nơi Dương đang ngồi. Trong lúc nói chuyện, Dương ngỏ ý muốn Loan quay về để hai bên xây dựng lại hạnh phúc từ đầu, nhưng không được Loan đồng ý. Dương dùng con dao vừa mua xong đâm vợ cũ. Bị đâm trọng thương, Loan chạy ra khỏi chòi kêu cứu, nhưng với quyết tâm “Loan không thuộc về mình thì mãi mãi không thuộc về ai” nên Dương chạy theo kéo Loan lại, đâm tiếp khiến Loan gục xuống, tử vong.

Sau khi biết những nhát dao oan nghiệt của mình đã cướp mạng vợ cũ, Dương dùng dao tự sát. Khi mọi người đến cứu, Dương thều thào đe dọa, nếu ai vào cứu sẽ bị đâm chết... Tới khi Dương không còn sức nữa mọi người mới dám đưa cả hai đi cấp cứu thì chị Loan đã chết, Dương được cứu sống nhưng phải nhận sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

Tháng 8 vừa qua, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt bị cáo Trần Văn Dương mức án 20 năm tù. Cho rằng bản án chưa tương xứng với tội ác của Dương nên VKSND tỉnh Bình Phước kháng nghị theo hướng tăng hình phạt cho bị cáo.

Ngày 23/10, TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh mở phiên phúc thẩm. Khi được hỏi về động cơ, mục đích giết vợ cũ, Dương cho rằng: “Dù ly hôn nhưng hai người vẫn còn tình cảm với nhau. Nhiều lúc hai đứa đã bàn bạc và có ý định quay lại với nhau. Vậy mà cô ấy đã phản bội tôi, giấu tôi đi với người đàn ông khác. Vì còn thương vợ, yêu vợ nên tôi mới làm như vậy…”.

Tuy nhiên, Tòa đã bác bỏ những lời biện minh đó của Dương và cho rằng chỉ vì ghen tuông mà bị cáo đã ra tay tàn nhẫn với người từng đầu ấp tay gối. Bị cáo đã cướp đi sinh mạng của người vợ cũ, gây mất trật tự an ninh ở địa phương, để lại nỗi mất mát, tang thương cho gia đình nạn nhân… HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Bình Phước và sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dương mức án chung thân.

PLVN
Tag: Tòa tuyên án , Giết người , Ghen tuông , Đâm chém vợ , Giết vợ , Tin 113 , An ninh hình sự