10 mỹ nhân TVB qua Trung Quốc có số cát xê khủng
Thứ sáu, 22/08/2014 05:04

Nhiều hoa đán Hong Kong khi sang Đại lục đóng phim không chỉ được trọng dụng mà họ còn bỏ vào túi một khoản thù lao rất cao, bằng nhiều năm vất vả ở TVB.

10 mỹ nhân TVB qua Trung Quốc hốt bạc

10 mỹ nhân TVB qua Trung Quốc hốt bạc

Tuyên Huyên 

        muoi-my-nhan-trung-quoc1

Tuyên Huyên trong phim Tiết Nhơn Quý và Vương Bảo Xuyến.

Từng là "Tứ đại hoa đán" của màn ảnh nhỏ Hong Kong, năm 2011 Tuyên Huyên quyết định sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp sau khi mãn hợp đồng với TVB. Tham gia bộ phim Tiết Nhơn Quý và Vương Bảo Xuyến, mặc dù cát xê cao gấp nhiều lần ở TVB nhưng việc "cưa sừng làm nghé", đã 42 tuổi đóng vai cô gái 18 khiến khán giả không thể chấp nhận. Tuy nhiên, nói về diễn xuất, mỹ nhân TVB vẫn giữ được phong độ, gừng càng già càng cay, vấn đề quan trọng là cô cần tìm được vai diễn phù hợp với độ tuổi của mình để tiếp tục tỏa sáng.

Xa Thi Mạn

        muoi-my-nhan-trung-quoc2

 XaThi Mạn trong phim Kiến nguyên phong vân.

Năm 2011, Xa Thi Mạn chuyển sang ký hợp đồng theo từng đầu phim với TVB nên cô tự do sang Trung Quốc nhận phim. Chỉ trong một thời gian ngắn, thù lao từ 3 bộ phim Thẩm tử quan, Đới đao nữ bổ khoái và Kiến nguyên phong vân đã mang về cho cô hơn 20 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,2 triệu USD), bằng cả 10 năm đóng phim TVB. Tuy nhiên, tiền thì nhiều nhưng tên tuổi Xa Thi Mạn lại có dấu hiệu mờ nhạt, không có được vai diễn nào đáng để ghi nhớ.

Thái Thiếu Phân

      muoi-my-nhan-trung-quoc3

Thái Thiếu Phân trong phim Hậu cung Chân Hoàn truyện.

Trong lứa diễn viên TVB đầu tiên sang "kiếm cơm" tại thị trường Đại lục, Thái Thiếu Phân là người thành công nhất. Từ năm 2003, cô đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình cổ trang Trung Quốc như Thủy nguyệt động thiên, Linh cảnh truyền kỳ, Thất kiếm hạ thiên sơn… Năm 2011, sự nghiệp của Thái Thiếu Phân tìm thấy mùa xuân thứ 2 khi xuất hiện trong bộ phim đình đám Hậu cung Chân Hoàn truyện. Hiện tại, không chỉ đắt show, phim nối phim, mà Thái Thiếu Phân còn có một gia đình hạnh phúc bên nam diễn viên Trương Tấn cùng 2 cô con gái.

Châu Hải Mỵ

      muoi-my-nhan-trung-quoc4

Châu Hải Mỵ trong phim Bát trận đồ.

Trên màn ảnh nhỏ TVB, Châu Hải Mỵ là một gương mặt nổi tiếng qua nhiều bộ phim ăn khách của thập niên 1990 như Tiêu điểm gãy (Kim sanh vô hối), Trở về thời con gái, Kẻ lừa đảo trung thực, Mối tình nồng thắm, Đại náo Quảng Xương Long… Năm 2006, cô chính thức dừng chân ở phim trường Trung Quốc, tham gia khá nhiều phim nhưng do đã ngoài 40 nên hầu hết đều là vai phụ, không còn hào quang như lúc xưa. Song, thu nhập của cô vẫn rất cao. 

Quách Thiện Ni 

      muoi-my-nhan-trung-quoc5

Quách Thiện Ni trong phim Cung tỏa tâm ngọc.

Năm 2007, vì "phim giả tình thật", ngã vào vòng tay của người bạn diễn có vợ - Đào Đại Vũ - khi đóng bộ phim Học viện cảnh sát nên Quách Thiện Ni vô tình phá hỏng hình ảnh đẹp của mình, bị TVB trừng phạt bằng cách cho "ngồi chơi xơi nước". Vì vậy, năm 2011 cô quyết định sang Trung Quốc và tìm lại tên tuổi với bộ phim truyền hình cổ trang vượt thời gian Cung tỏa tâm ngọc. Không những thế, Quách Thiện Ni còn gặp được tình yêu và kết hôn với đạo diễn chỉ đạo võ thuật Chu Thiếu Kiệt. Hiện tại, dù có con nhỏ nhưng cô vẫn vừa đóng phim ở Hong Kong vừa nhận vai bên Trung Quốc, tuy diễn xuất không được đánh giá cao nhưng thu nhập gấp nhiều lần khi còn cộng tác với TVB.

Hồ Hạnh Nhi

      muoi-my-nhan-trung-quoc6

Hồ Hạnh Nhi trong phim Mẹ chồng nàng dâu.

Vì ký hợp đồng theo từng đầu phim với TVB nên từ năm 2009, Hồ Hạnh Nhi đã tranh thủ bay sang Trung Quốc nhận vai, thành công lớn qua 2 bộ phim Mỹ nhân tâm kế và Mẹ chồng nàng dâu. Ngoài việc vẫn tiếp tục hâm nóng tên tuổi, Hồ Hạnh Nhi còn là một trong số những nữ diễn viên Hong Kong được trả thù cao cao nhất ở Đại lục. Nếu tính trung bình mỗi tập 180 ngàn nhân dân tệ (29 ngàn USD), thu nhập của cô trong thời gian qua đủ để mua mấy căn hộ cao cấp.

  Liêu Bách Nhi 

      muoi-my-nhan-trung-quoc7

Liêu Bích Nhi trong phim Thâm cung điệp ảnh.

Do vẫn còn hợp đồng nên Liêu Bích Nhi sang Trung Quốc theo phân công của TVB. Từ năm 2011 đến nay, cô tham gia 2 phim Thâm cung điệp ảnh (diễn cùng Can Đình Đình, Trịnh Gia Dĩnh) và Cao sơn thanh, tuy cát xê chỉ được khoảng 50 nghìn nhân dân tệ/tập nhưng so với TVB, con số này cao gấp gần chục lần. Người đẹp dự định sau khi kết thúc hợp đồng với TVB sẽ tự tìm đến các nhà làm phim Đại lục. 

Thiệu Mỹ Kỳ

      muoi-my-nhan-trung-quoc8

Thiệu Mỹ Kỳ trong phim Cung tỏa tâm ngọc.

Năm 2010, Thiệu Mỹ Kỳ bắt đầu nhận vai bên Trung Quốc, liên tiếp tham gia các phim Cung tỏa tâm ngọc, Hoan lạc nguyên soái, Linh long cục… Mặc dù chỉ đóng vai già nhưng diễn xuất vẫn bản lĩnh, phong độ nên được khán giả bình chọn vào Top 10 diễn viên được yêu thích nhất giải Hoa Đỉnh năm 2012. Tuy nhiên, vì vẫn đóng phim của TVB nên Thiệu Mỹ Kỳ chưa chuyển hướng sự nghiệp sang hẳn Trung Quốc.

Dương Di

       muoi-my-nhan-trung-quoc9

Năm 2011, Dương Di tranh thủ thời gian giữa 2 tác phẩm của TVB sang Trung Quốc tham gia bộ phim cổ tranh Hậu cung, đảm nhận vai Vạn Quý Phi rất được khán giả Đại lục yêu thích. Theo thông tin hành lang, người ta đã trả cho Dương Di hơn 60 nghìn nhân dân tệ/tập, phim dài 46 tập, nhờ vậy tài khoản của cô có thêm một số tiền không nhỏ. Đây là bước đệm lý tưởng để cô chuẩn bị cho việc tấn công thị trường Trung Quốc sau khi mãn hợp đồng với TVB.

Diệp Tuyền 

       muoi-my-nhan-trung-quoc10

Từ năm 2007, Diệp Tuyền đã bỏ tất cả công việc ở Hong Kong để dành trọn thời gian cộng tác với các nhà làm phim truyền hình Trung Quốc. Tuy nhiên, những tác phẩm cô tham gia đều không được đánh giá cao, thậm chí bị chê là "phim rác". Vì thế, năm 2011 Diệp Tuyền thành lập công ty riêng, tự tìm kiếm kịch bản hay, vừa làm nhà sản xuất vừa đóng vai chính các phim Góa phụ thứ 9, Tử thoa kỳ duyên…

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: my nhan hoa ngu , my nhan tvb , cat xe cua my nhan hoa ngu , xa thi man , thai thieu phan , rtuyen huyen , ho hanh nhi , tin , bao