10 món ăn vặt giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày
Thứ sáu, 17/10/2014 15:36

Ăn vặt cũng có tác dụng trong việc làm đẹp. Cùng đoán xem những món đồ ăn không chỉ ngon mà còn tốt cho tóc, làn da và cả cơ thể của bạn.

10 món ăn vặt giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày

10 món ăn vặt giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày

Một tin vui cho chị em phụ nữ: Ăn vặt cũng có tác dụng trong việc làm đẹp. Elizabeth Stein, một nhà dinh dưỡng và người sáng lập ra trang web chuyên giới thiệu về những thực phẩm tốt cho sức khỏe Elizabeth đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc chọn đồ ăn nhẹ có tác dụng làm đẹp. Giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà không cần lo lắng đến vấn đề cân nặng... Những đồ ăn tốt cho tóc, làn da và cả cơ thể của bạn.

Cà rốt và Hummus

10-mon-an-lam-dep-5

Cà rốt được coi là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất vì nó giúp khỏe mạnh làn da, răng và nướu răng, có đặc tính chống lão hóa, và có thể giúp làm sạch cơ thể. Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

Đối với một bữa ăn nhẹ, hãy thử chúng với món khai vị giàu protein. Một gợi ý tuyệt vời là ăn cà rốt với Hummus. Hummus là một món ăn được làm từ đậu chickpea nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi.

Bơ, chanh và muối

10-mon-an-lam-dep-7

Bơ sẽ cung cấp cho bạn 25 chất dinh dưỡng và vitamin, nó có vai trò như chất chống oxy hóa da và có thể ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến da bạn. Bơ rất giàu axit béo omega-3, giúp làm mềm làn da, cũng như biotin, giúp ngăn ngừa tóc khô và hiện tượng móng tay giòn. Một nửa quả bơ sẽ giúp cảm thấy hài lòng. Chỉ cần thêm một ít chanh và một chút muối biển cho hương vị thêm đậm đà.

Hạt bí ngô

10-mon-an-lam-dep-2

Hạt bí ngô rất giàu kẽm và là một siêu thực phẩm nhằm thúc bảo vệ cho mắt và làn da. Nó cung cấp collagen và cholesterol có thể giúp giảm đau khớp và đau đầu ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Hạt bí ngô cũng được biết đến với tác dụng kích thích tăng trưởng tóc và bảo vệ khỏi các chất ô nhiễm.

Táo chấm với hỗn hợp mật ong và bơ Tahini

10-mon-an-lam-dep-9

Táo rất giàu vitamin và khoáng chất và là một nguồn cung cấp flavonoid và polyphenol tuyệt vời. Cả hai đều là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Bơ Tahini có 20% protein tinh khiết, nó bổ sung nguồn protein cao hơn so với hầu hết các loại hạt. Mật ong là một chất ngọt tự nhiên. Làm một món nhúng mật ong Tahini rất đơn giản: Chỉ cần kết hợp một tách mật ong và một cốc Tahini với nhau, táo được cắt lát lên bên trên là chúng ta đã có một bữa ăn nhẹ buổi chiều tuyệt ngon.

Món Chia Pudding

10-mon-an-lam-dep-0

Hạt Chia rất giàu axit béo omega-3, chất xơ, chất chống oxy hóa và. Nó cũng có hàm lượng protein cao, có thể làm giảm sự thèm ăn và tiêu trừ mỡ bụng. Nếu bạn muốn làm bánh chia, chỉ đơn giản là kết hợp 2/3 tách hạt chia, thêm đường sữa hạnh nhân, và một nửa muỗng cà phê vani, trộn đều chúng với nhau.

Sữa chua và Berries (quả mọng)

10-mon-an-lam-dep-8

Sữa chua có đầy đủ các vi khuẩn "tốt", còn được gọi là chế phẩm sinh học, đó là điều cần thiết cho đường tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng chứa axit lactic làm ẩm da. Các loại quả mọng rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa khác, giúp giảm nếp nhăn, da bị chảy xệ, và sự đổi màu da. Các loại quả mọng cũng ngăn chặn độc tố tự do xâm nhập vào cơ thể. Quả mâm xôi, quả việt quất và dâu tây là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ trong ngày, đặc biệt là trộn chúng cùng với sữa chua.

Cải xoăn

10-mon-an-lam-dep-4

Cải xoăn gồm các chất dinh dưỡng, sắt, vitamin, và khoáng chất giúp mái tóc khỏe mạnh và óng mượt hơn. Kết hợp chúng với một ít dầu ô liu, rắc muối biển và nướng cải xoăn lá khoảng 5-8 phút là có một món ăn tuyệt vời và lành mạnh.

Sô cô la đen

10-mon-an-lam-dep-6

Có đến 70% flavonol trong chocolate đen sẽ giúp làn da của bạn tự bảo vệ mình khỏi tác hại của tia cực tím và tăng lưu lượng máu. Nó cũng có thể cải thiện độ ẩm của da. Một mảnh sô cô la đen là đầy đủ chất đồng, kẽm, sắt, nhằm thúc đẩy quá trình tăng trưởng tái tạo tế bào. Những khoáng chất cũng tăng oxy và lưu lượng máu đến da đầu, giúp mái tóc chắc khỏe. Thêm vào đó, nó rất ngon.

Dưa đỏ

10-mon-an-lam-dep-3

Một chén dưa đỏ cung cấp đủ vitamin A và vitamin C cho một ngày. Chính vì vậy nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời cho làn da tóc. Nó cũng có hàm lượng nước cao giúp cơ thể giữ được lượng nước đầy đủ lâu hơn.

Bơ hạnh nhân

10-mon-an-lam-dep-10

Bơ hạt đậu là một nguồn cung cấp tuyệt vời của chất xơ và protein. Nó cũng bổ sung cả mangan và selen giúp cơ thể khỏe mạnh và mái tóc sáng bóng. Các vitamin E trong bơ hạnh nhân cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại của mặt trời.

Mỹ Linh (Elle) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: an vat lam dep , nhung mon an vat tot cho lam dep , lam dep nho an vat , 10 mon an vat lam dep , lam dep bang thuc an , tin , bao