10 bảo tàng kỳ quái nhất hành tinh
Thứ bảy, 05/04/2014 10:36

Bảo tàng nắp bệ xí, bảo tàng Iceland Phallological trưng bày dương vật của động vật và con người... là những bảo tàng kỳ dị nhất thế giới.

Bảo tàng Mutter nằm ở Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ

Bảo tàng Mutter nằm ở Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ

10-bao-tang-ky-la-1

Bảo tàng nắp bệ xí nằm ở Alamo, San Antonio, Texas, Mỹ thu hút khoảng 1.000 khách mỗi năm. Chủ của bảo tàng kỳ dị này là ông Barney Smith. Ông đã biến những chiếc nắp bệ xí thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng phong phú như biển số xe, biểu tượng của quân đội, kỷ niệm những ngày trọng đại trong lịch sử…

10-bao-tang-ky-la-2

Bảo tàng ký sinh trùng Meguro ở Tokyo, Nhật Bản được thành lập vào năm 1953. Nơi đây trưng bày khoảng 60.000 mẫu vật như bọ ve, sán dây, các loài bò sát bị bệnh….Trong số những hiện vật nổi tiếng ở bảo tàng này có lưu giữ, bảo quản sán dây dài nhất thế giới lên tới 9m.

10-bao-tang-ky-la-3

Bob McCoy đã cho xây dựng Bảo tàng các thiết bị y tế có vấn đề (Museum of Questionable Medical Devices) ở Minnesota, Mỹ vào năm 2002. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật, thiết bị y tế như dao, kéo, kim khâu cho đến các thiết bị khám chữa bệnh và cả những thiết bị đã từng được để quên trong bụng của bệnh nhân. Mục đích của bảo tàng là giới thiệu những thiết bị y tế có vấn đề. Chúng từng gây tai họa cho con người đồng thời bảo tàng này còn muốn nhắc nhở bác sĩ hãy thận trọng hơn nữa trong công việc, không nên phạm những lỗi nhỏ mà có thể cướp đi sinh mạng của bệnh nhân.

10-bao-tang-ky-la-4

Bảo tàng người nói tiếng bụng Vent Haven Ventriloquist ở Kentuckty, Mỹ. Khi đến đây, du khách sẽ cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi chứng kiến cảnh hơn 800 người nộm nhìn chằm chằm vào bạn thông qua đôi mắt vô hồn. Thêm vào đó, chúng còn phát ra tiếng nói mà môi gần như không hề mấp máy. William Shakespeare Berger đã bắt đầu thu thập những người nộm này như một sở thích. Sau khi ông qua đời năm 1972, bảo tàng hình mộm chính thức mở cửa vào năm 1973.

10-bao-tang-ky-la-5

Bảo tàng Mutter nằm ở Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ mở cửa vào năm 1863 sau khi Thomas Dent Mutter trao tặng bộ sưu tập bao gồm những mẫu vật y tế cũng như trang thiết bị nghiên cứu và giảng dạy cho nơi này. Một trong số những hiện vật nổi tiếng đó là cặp song sinh dính liền. Ngoài ra, nơi đây còn có hơn 1.700 mẫu xương và các bộ phận khác của con người.

10-bao-tang-ky-la-6

Bảo tàng Iceland Phallological nằm ở thành phố Reykjavik, Iceland là nơi lưu giữ hơn 200 dương vật của động vật có vú, động vật sống dưới nước và trên cạn. Trong số đó có dương vật của chuột, cá voi. Thậm chí, 4 người đàn ông đã tặng dương vật của họ cho bảo tàng sau khi họ qua đời.

10-bao-tang-ky-la-7

Bảo tàng Nghệ thuật xấu xí nằm ở Somerville, Massachusetts, Mỹ là nơi trưng bày, lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật được cho là rất xấu và khó hiểu.

10-bao-tang-ky-la-8

Bảo tàng lọ đựng muối và tiêu ở Gatlinburg, Tennessee, Mỹ mở cửa vào năm 2001. Bảo tàng này có tới 20.000 cặp lọ đựng muối và hạt tiêu. Chúng được vợ chồng Rolf và Andrea Ludden mua và thu thập trong suốt thời gian dài. Những chiếc lọ ở đây có đủ hình dáng, màu sắc và kích thước vô cùng bắt mắt.

10-bao-tang-ky-la-9

Bảo tàng động vật bí ẩn ở Portland, Maine, Mỹ là nơi trưng bày, nghiên cứu những sinh vật chưa được khoa học kiểm chứng hay động vật huyền thoại tồn tại trong các truyền thuyết, thần thoại như Bigfoot, nàng tiên cá, quái vật hồ Loch Ness, Chupacabra... Hiện có hơn 10.000 mẫu vật được trưng bày trong bảo tàng này.

10-bao-tang-ky-la-10

Bảo tàng về lịch thiết bị và kem Italy (gelato) nằm ở thành phố Bologna, Italy là nơi đem đến cho bạn góc nhìn toàn diện về lịch sử làm kem ở Italy cũng như có cơ hội chiêm ngưỡng các thiết bị làm kem qua các thời kỳ. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các vị kem Italy đặc trưng hay tự mình làm kem…

Kienthuc.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bảo tàng kỳ lạ , 10 bao tang ky la , 10 bao tang ky quai , chuyen la the gioi , tin , bao