Vụ máy bay MH370 rơi: Chính thức ngừng tìm kiếm xác máy bay
Thứ ba, 17/01/2017 20:51

Xác chiếc máy bay xấu số cùng những nạn nhân của vụ mất tích bí ẩn 2 năm về trước có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh đi từ Paris. (Ảnh: Laurent Errera)

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines
cất cánh đi từ Paris. (Ảnh: Laurent Errera)

Theo Guardian đưa tin vào ngày 17/1, cuộc tìm kiếm vô vọng dưới đáy biển dành cho chiếc máy bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã đi đến hồi kết, sau khi các gia đình nạn nhân cho biết công tác cứu hộ và tìm kiếm chiếc máy bay đã bị gián đoạn vô thời hạn.

Chính quyền 3 nước có liên quan đã tuyên bố chính thức ngừng tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines vì không tìm thấy manh mối nào để có thể tiếp tục công việc đã kéo dài quá lâu.

"Bất chấp mọi nỗ lực với quy mô rộng lớn, sự trợ giúp của những công nghệ tân tiến và lời khuyên của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, thật không may mắn là hiện vẫn chưa thể xác định được vị trí xác máy bay MH370", tuyên bố cho biết.

Thân nhân các nạn nhân trong vụ MH370 vẫn muốn cuộc tìm kiếm được tiếp tục và mở rộng. (Ảnh: BBC)

Thân nhân các nạn nhân trong vụ MH370 vẫn muốn cuộc tìm kiếm
được tiếp tục và mở rộng. (Ảnh: BBC)

Chiếc máy bay MH370 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có 153 người Trung Quốc, 6 người Úc, đã biến mất khỏi radar vào ngày 8/3/2014 trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Sự biến mất của nó là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không, và cũng là vụ tai nạn được huy động nhiều đội thợ lặn và chi phí nhất trong thời gian qua.

Theo Guardian, chính quyền 3 nước đã tìm kiếm tổng cộng 120.000 km vuông dưới đáy đại dương, nhưng vẫn không thấy bất cứ dấu vết nào. Chi phí của cuộc tìm kiếm MH370 ước tính đã vượt quá 150 triệu USD. Trung Quốc là nước đóng góp 15 triệu USD, còn lại là của Malaysia và Australia.

Gia đình và người thân của những người gặp nạn trong vụ MH370 đã kêu gọi tiếp tục chiến dịch, gửi thư tới chính quyền. Tuy nhiên, có vẻ như, MH370 sẽ mãi là một trong những bí ẩn khó hiểu mà con người không thể tìm ra.

phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: máy bay MH370 , máy bay MH370 rơi , Tìm kiếm máy bay MH370