U22 Việt Nam – U22 Philippines: Khai xuân tưng bừng, tiếp bước đàn anh
Chủ nhật, 17/02/2019 08:27

(Nhận định bóng đá, U22 Việt Nam – U22 Philippines, 15h30, 17/2, lượt trận mở màn bảng A giải U22 Đông Nam Á 2019) U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Đông Nam Á bằng đối thủ khá ngon ăn với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn.

U22 Việt Nam đón tin vui, tự tin quyết thắng ngày khai hội

Tháng 12 năm ngoái, ĐT Việt Nam từng thắng ĐT Philippines cả hai lượt trận bán kết AFF Cup 2018 cùng với tỷ số 2-1 trước khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo vượt qua ĐT Malaysia để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

U22 Việt Nam – U22 Philippines: Khai xuân tưng bừng, tiếp bước đàn anh - 1

ĐT Việt Nam từng thắng ĐT Philippines cả lượt đi và lượt về bán kết AFF Cup 2018

2 tháng sau, hai nền bóng đá Việt Nam và Philippines lại có dịp chạm trán nhau. Trong trận ra quân ở giải U22 Đông Nam Á lần này, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Philippines trên mặt cỏ nhân tạo sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

U22 Việt Nam – U22 Philippines: Khai xuân tưng bừng, tiếp bước đàn anh - 2

HLV Nguyễn Quốc Tuấn và đội U22 Việt Nam tập làm quen mặt cỏ nhân tạo
sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia) chiều qua (16/2)

Các cầu thủ trẻ của chúng ta sau khi đón Tết Nguyên đán cùng gia đình đang quyết tâm nối gót Vàng của các đàn anh thắng Philippines trên con đường xưng vương bóng đá Đông Nam Á.

Ở bảng A giải U22 Đông Nam Á 2019, U22 Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi khi chúng ta sẽ lần lượt gặp 2 đối thủ dưới cơ U22 Philippines (17/2), U22 Timor Leste (19/2) trước khi so tài đại kình địch U22 Thái Lan (21/2).

Nếu giải quyết tốt 2 trận đầu với những chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sớm giành vé vào bán kết và có thể đưa ra những toan tính trong trận đấu với U22 Thái Lan để chọn đối thủ tiềm tàng ở bảng B (gồm chủ nhà Campuchia, Malaysia, Indonesia và Myanmar).

Trước trận đấu với U22 Philippines, U22 Việt Nam cũng vừa đón nhận tin vui khi tiền vệ Lương Hoàng Nam đã hồi phục chấn thương và hoàn thành đủ giáo án của buổi tập cùng toàn đội chiều 16/2 tại mặt cỏ nhân tạo tại Phnom Penh.

Buổi tập này kéo dài khoảng hơn nửa giờ đồng hồ, trong đó phần lớn thời gian được dành cho các bài tập thể lực. HLV thể lực người Brazil, Willander Fonseca, cho các tuyển thủ U22 Việt Nam tập các bài tăng giãn cơ, các bài tập thể lực liên hoàn với nhiều động tác.

Ở buổi họp báo trước thềm giải U22 Đông Nam Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tự tin chia sẻ về động lực của ĐT U22 Việt Nam: “Tôi cảm thấy rất hào hứng khi chuẩn vị bước vào giải đấu. Dù U22 Việt Nam không thể mang đến giải đội hình tốt nhất nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ khác phát huy khả năng của mình. Chúng tôi sẽ tập trung cao độ để giải quyết từng trận đấu một và qua đó giành chiến thắng. Lúc này đội đã có sự sẵn sàng tuyệt đối để hướng đến trận đấu đầu tiên.”

Giải “ẩn số” U22 Phillippines

Đối thủ của U22 Việt Nam vào chiều nay là U22 Philippines không có sự chuẩn bị tốt cho giải U22 Đông Nam Á. Theo trợ lý Anto Gonzales, đội chỉ có 2 tuần tập trung chuẩn bị cho giải đấu. Về lực lượng, phần lớn các tuyển thủ U22 Philippines tham dự giải trưởng thành từ các trường Đại học của nước này và chỉ một số ít đang thi đấu cho vài đội thuộc giải VĐQG Phillippines.

Dẫu vậy trong đội hình của U22 Philippines vẫn có một gương mặt rất nổi bật. Đó là tiền đạo Troy Limbo. Cầu thủ 21 tuổi này đã ký hợp đồng chuyên nghiệp và thi đấu cho CLB Sunderland Ryhope thuôc hạng 9 trong hệ thống giải chuyên nghiệp của Anh.

U22 Việt Nam – U22 Philippines: Khai xuân tưng bừng, tiếp bước đàn anh - 3

Tiền đạo chơi bóng tại Anh Troy Limbo là cái tên đáng chú ý nhất của U22 Philippines

Tuy nhiên, xét về tổng quan, U22 Phillippines vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều U22 Việt Nam và cơ hội để chúng ta có 3 điểm ngày ra quân giải U22 Đông Nam Á đón xuân mới Kỷ Hợi là rất sáng sủa.

Dự đoán: U22 Việt Nam 2-0 U22 Philippines

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Y Eli Nie – Tùng Quốc, Dũ Đạt, Thiện Đức, Văn Xuân – Tiến Dụng, Anh Tỷ, Hữu Thắng, Thanh Hậu – Đức Nam, Minh Bình

U22 Philippines: Arcilla – Clarino, Grierson, Mansueto, Sancangco – Laguerta, Saavedra, Lapas, Winhoffer, De Bruycker – Limbo

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: U22 Đông Nam Á 2019 , U22 Việt Nam – U22 Philippines