Tuyển Italy làm điều chưa từng có trong ngày giành vé dự Euro 2020
Chủ nhật, 13/10/2019 08:45

Chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp rạng sáng 13/10 giúp Italy trở thành đội thứ 2 giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2020 sau tuyển Bỉ.

Sở hữu thành tích 6 trận toàn thắng, tuyển Italy của HLV Roberto Mancini tiếp đón Hy Lạp trên sân nhà với tham vọng giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng J.

Azzurri tung đội hình mạnh nhất với Ciro Immobile được hỗ trợ bởi Lorenzo Insigne và Federico Chiesa trên hàng công. Các phương án ở hàng tiền vệ ĐT Italy là Jorginho, Bernardeschi và Nicolo Barella. Hàng phòng ngự ĐT Italy được lĩnh xướng bởi Leonardo Bonucci.

ĐT Italy chính thức có mặt tại Euro 2020. Ảnh: UEFA Euro.

Với lợi thế sân nhà, Italy nhập cuộc áp đảo và nhanh chóng chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, sự vô duyên trên hàng công khiến Azzurri không thể có được bàn thắng trong hiệp một.

Sang hiệp 2, thế trận áp đảo tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, tới tận phút 62, Andreas Bouchalakis của Hy Lạp để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa và trên chấm 11 m, Jorginho không mắc sai lầm nào để ghi bàn.

Đây là bàn thắng thứ 14 sau 15 lần thực hiện phạt đền của Jorginho, đạt tỷ lệ 94%. Sau khi có bàn thắng, Italy giải tỏa được áp lực và tiếp tục dồn lên tấn công,

Phút 78, Bernardeschi ấn định tỷ số với cú sút chân trái ở cự ly 25 m. Chiến thắng này cùng việc Armenia bị Liechtenstein cầm hòa 1-1 ở trận cùng giờ giúp thầy trò Roberto Mancini chính thức giành vé tham dự Euro 2020 với thành tích toàn thắng cả 7 trận.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Italy giành vé tham dự Euro sớm 3 lượt trận ở vòng loại.

Kết quả này cũng giúp Roberto Mancini cân bằng kỷ lục tồn tại gần 9 thập niên của cố HLV huyền thoại Vittorio Pozzo. Cả hai cùng thắng 7 trận chính thức liên tiếp trên cương vị HLV trưởng Azzurri.

 
Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tuyển Italy , Euro 2020 , bóng đá châu âu