Trấn Thành bị loại khỏi show: Tránh chuyện chưa tài đã nhảm
Thứ bảy, 29/04/2017 08:58

Xung quanh thông tin đài Vĩnh Long loại Trấn Thành khỏi Tuyệt đỉnh song ca nhí, chiều ngày 26/4, chia sẻ với báo Đất Việt, chuyên gia tâm lý Lê Khanh.

Xung quanh thông tin đài Vĩnh Long loại Trấn Thành khỏi Tuyệt đỉnh song ca nhí, chiều ngày 26/4, chia sẻ với báo Đất Việt, chuyên gia tâm lý Lê Khanh, phụ trách phòng khám tâm lý gia đình và Trẻ em (TP.HCM) cho biết đã nghe qua và rất đồng tình với quyết định của giám đốc đài Vĩnh Long.

Theo ông Khanh: "Với trẻ em, dù có tài năng hay không thì vẫn là trẻ con nên chúng vẫn rất nhạy cảm trong lời nói. Người lớn nói chuyện với nhau, tếu táo như nào mình vẫn hiểu là đùa nhưng với trẻ con thì chúng chưa nghĩ được như vậy.

Bởi vậy, nếu Trấn Thành làm huấn luyện viên cho chương trình thiếu nhi mà có tính cách tự tin thái quá để lời nói có phần nhảm nhí sẽ khiến các cháu bắt chước, học hỏi. Điều đó vô tình khiến các cháu chưa phát triển được tài năng thực sự thì tài năng nói nhảm đã phát triển".

Trấn Thành trong một chương trình truyền hình. Cách diễn quá lố cộng với những phát ngôn gây sốc gần đây của Trấn Thành bị khán giả phản ứng. Ảnh: TTO

Chính vì thế, theo ông Khanh, khi đài truyền hình lựa chọn người làm huấn luyện viên cho đối tượng trẻ em thì phải có sự lựa chọn người nghệ sĩ có cách ăn nói phù hợp với trẻ, vui vẻ tươi trẻ nhưng không quá trớn.

"Huấn luyện viên hay người dẫn chương trình thì phải tạo không khí vui vẻ và có lời nói khôi hài nhưng phải biết sử dụng đúng chỗ. Thời gian gần đây, Trấn Thành có những lùm xùm không tốt và đang hơi quá trớn, tự tin thái quá trong lời nói và cách diễn của mình.

Chính vì thế, tôi hoàn toàn nhất trí với quyết định của đài Vĩnh Long, các đài khác cũng nên xem đây là 1 vấn đề đáng lưu ý để lựa chọn giám khảo cho trẻ em".

Cũng đồng tình với ý kiến trên, chị Nguyễn Thị Phương Loan, giáo viên trường mầm non Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng, lời nói không đúng chuẩn với các cháu sẽ ảnh hưởng đến cả thế hệ trẻ.

Theo chị Loan, bản thân chị là giáo viên dạy nhạc nhưng cũng phải nhất quán từ lời ăn tiếng nói cho đến hành động. "Nếu người lớn chúng ta nói không đúng, không phù hợpvới lứa tuổi thì sẽ hằn sâu ấn tượng xấu vào tuổi thơ của các cháu. Hài hước cũng rất hợp với các cháu nhưng cũng cần thông minh xử lý vấn đề với từng đối tượng", chị Loan nói.

Về việc này, trước đó, xác nhận với báo chí vào chiều ngày 25/4, ông Lê Quang Nguyên, giám đốc đài PT-TH Vĩnh Long cho biết, Trấn Thành chính thức không còn là huấn luyện viên của Tuyệt đỉnh song ca nhí như kế hoạch ban đầu của nhà sản xuất.

Theo lý giải của ông Nguyên: “Đơn giản là chúng tôi thấy phong cách biểu diễn hài của Trấn Thành không thích hợp với chương trình tìm kiếm tài năng ca hát dành cho thiếu nhi như Tuyệt đỉnh song ca nhí. Bởi một cuộc thi tìm kiếm tài năng trên truyền hình thành công hay không bao gồm nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố quan trọng đó là chất lượng thí sinh.

Ban giám khảo hay ban huấn luyện trước hết phải là người phù hợp và có trách nhiệm với thí sinh, chương trình. Chứ chúng tôi không mượn dàn giám khảo hay ban huấn luyện để tạo tiếng cười cho khán giả".

Được biết, Trấn Thành - Võ Hạ Trâm được nhà sản xuất lựa chọn làm huấn luyện viên cho Tuyệt đỉnh song ca nhí.

Tuy nhiên, ngày 18/4 trang fanpage của chương trình này đã thông báo nghệ sĩ hài Thanh Bạch và ca sĩ Đoan Trang thay thế cho Trấn Thành và Võ Hạ Trâm với lý do:

"Vì một số lý do đột xuất, Trấn Thành - Võ Hạ Trâm đành phải lỡ hẹn với Tuyệt đỉnh song ca nhí lần này. Thông tin này có thể khiến nhiều khán giả hâm mộ cặp đôi này không vui, nhưng đây là lý do khách quan hoàn toàn không phải do ban tổ chức hay nghệ sĩ".

 
Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trấn Thành , Trấn Thành bị cấm show , chuyện chưa tài đã nhảm