Trung tá Phong: 'Cần hỗ trợ người chấp hành án xong tái hòa nhập cộng đồng'
Thứ sáu, 26/09/2014 09:40

Những người được chấp hành án xong sau khi được giáo dục, tuyên truyền nhận thức pháp luật rất khó để trở lại cuộc đống đời thường bởi cũng do nhiều yếu tố tác động.

Phong trào Tuyên truyền pháp luật và giúp đỡ người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng

Phong trào Tuyên truyền pháp luật và giúp đỡ người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng

Hôm qua 25/09, Trung tá Nguyên Văn Phong - Phó Phòng Cảnh sát PC công an Hà Nội đến thăm, làm việc với công an huyện Đan Phượng về Phong trào Tuyên truyền pháp luật và giúp đỡ người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng.

nguoi-chap-hanh-an-xong-tai-hoa-nhap-cong-dong

Trung Tá Nguyên Văn Phong - Phó Phòng Cảnh sát PC công an Hà Nội phát biểu trong hội nghị.

Phong trào Tuyên truyền pháp luật và giúp đỡ người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng với mục đích đẩy mạnh công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật và công tác tái hòa nhập cộng đồng của người chấp hành xong án phạt  trở về địa phương. Đây là phong trào thí điểm được huyện Đan Phượng áp dụng tiên phong.

nguoi-chap-hanh-an-xong-tai-hoa-nhap-cong-dong

nguoi-chap-hanh-an-xong-tai-hoa-nhap-cong-dong

Tham gia tại buổi làm việc, Trung Tướng Nguyên Văn Phong nhấn mạnh, vai trò quản lý của các cấp cơ sở, đoàn thể, chính quyền địa phương là cơ quan lực lượng then chốt trực tiếp trong việc quản lý an ninh trật tự, hiểu rõ cụ thể tình hình an ninh địa bàn quản lý và đối tượng được quản lý. Trung tá Phong cũng nhấn mạnh, Đảng, nhà nước luôn thực hiện chính sách hỗ trợ, nhân đạo và luôn coi trọng và nâng cao trách nhiệm, quyền lợi cho những người chấp hành án xong án phạt được hòa nhập trong cộng đồng.

nguoi-chap-hanh-an-xong-tai-hoa-nhap-cong-dong

Một số người chấp hành xong án phạt được quan tâm, tặng quà động viên khi trở lại hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi làm việc, có nhiều đối tượng nằm trong nhóm ‘theo dõi nóng’ cũng đã được thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền nhận thức pháp luật để tránh vi phạm phạm luật.

Tuấn Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tuyen truyen phap luat , nguoi chap hanh an xong , con an , toi pham , xu ly , tin , bao