Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!
Thứ ba, 23/04/2024 14:37

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Theo các chuyên gia kinh tế, nếu mua vàng để tích trữ lâu dài, bạn có thể mua. Ngược lại, nếu mua vàng để "lướt sóng", mua vào - bán ra ngay, thì nguy cơ lỗ rất cao.

Gửi tiết kiệm 100 triệu 1 tháng lãi bao nhiêu?

Lãi suất cho vay vẫn cao vì những món cho vay cũ chưa giảm. Việc quyết định lãi suất cho vay là quyền của ngân hàng thương mại. Nhưng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là ngân hàng phải giảm lãi suất ở hầu hết các loại hình cho vay.

Hiện, nhiều ngân hàng công bố khoản vay ưu đãi với lãi suất ban đầu rất thấp, chỉ từ 5,9% - 7,7%/năm. Nhưng mức này chỉ được cố định trong 3 - 6 tháng, dài nhất lên đến 12 tháng sau khi giải ngân, sau đó lãi suất sẽ được thả nổi bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3 - 4%/năm.

Công thức tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm áp dụng cho kỳ hạn 1 tháng như sau: Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%/năm)/12 x số tháng thực gửi.

mua-vang-1-ngoisaovn-w900-h506 1

Tuỳ vào nhu cầu của mỗi người có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng và tương lai của thị trường

Giá vàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài, ví dụ như nhu cầu và cung ứng, tình hình kinh tế, chính trị và tình hình thị trường toàn cầu. Nếu nhu cầu tăng lên hoặc cung ứng giảm đi, giá vàng sẽ tăng. Ngược lại, nếu cung ứng tăng lên hoặc nhu cầu giảm đi, giá vàng sẽ giảm.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng giá vàng trong năm 2023 sẽ tiếp tục biến động vì tác động của tình hình kinh tế toàn cầu. Do đó, việc đầu tư vào vàng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận.

Có 100 triệu nên mua vàng?

Trong tay có 100 triệu có nên mua vàng vào thời điểm này không? Đầu tư vàng là hình thức đầu tư sinh lời dài hạn yêu cầu nhà đầu tư phải kiên nhẫn và kiên trì chớ nóng vội bán ra khi vàng còn đang bão hoà hoặc chưa tăng giá trị.

Chính vì thế, một khi đã xã định mua vàng để đầu tư bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi của bản thân để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, chi tiêu hàng tháng.

mua-vang-2-ngoisaovn-w900-h506 0

Gửi tiết kiệm là phương án an toàn còn mua vàng cũng là vật ngang giá có tính thanh khoản cao

Có 100 triệu nên mua vàng vào thời điểm nào trong năm?

Có 100 triệu bạn nên mua vàng vào thời điểm vàng hạ giá do biến động của thị trường và bán ra khi vàng tăng trưởng mạnh. Thật khó để xác định thời điểm đầu năm - giữ năm - hay cuối năm vàng tăng giá hay hạ giá vì giá vàng trong nước lên hay xuống còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố từ biến động thị trường vàng trong nước và thị trường quốc tế.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: 100 triệu nên mua vàng hay gửi ngân hàng , mẹo đầu tư thông minh , thời điểm mua vàng