Mẫu Sơn, Sa Pa 0 độ C, băng giá có thể xuất hiện
Thứ ba, 16/12/2014 20:45

Đêm nay và ngày mai 17/12 sẽ là thời điểm lạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay. Tại Sa Pa, Mẫu Sơn nhiệt độ thấp nhất là 0 độ C, vùng núi nguy cơ cao xuất hiện băng giá.

Mẫu Sơn, Sa Pa 0 độ C, băng giá có thể xuất hiện

Mẫu Sơn, Sa Pa 0 độ C, băng giá có thể xuất hiện

Ngày 16/12, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, đêm và sáng nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Lào Cai gây mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ đang giảm thấp, đặc biệt là các tỉnh vùng núi.

Sáng nay, khu vực đèo Pha Đin (Sơn La) nhiệt độ xuống 8,6 độ C (giảm 3 độ C so với nền nhiệt thấp nhất ngày 15/12), Sa Pa (Lào Cai) là 4,9 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm còn 5,4 độ C và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 9 độ C.

Vẫn theo ông Hải, ngày và đêm nay không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường mạnh xuống miền Bắc nước ta, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu. Chiều tối 16/12, dự kiến không khí lạnh đạt ngưỡng mạnh nhất. Đêm 16/12 nhiệt độ Sa Pa khoảng 2-4 độ C, Mẫu Sơn còn 1-3 độ C (giảm 3-4 độ so với sáng cùng ngày).

Khẳng định đêm 16 và ngày 17/12 sẽ là thời điểm lạnh nhất từ đầu mùa đông của miền Bắc, vị chuyên gia này cho biết thêm, ngày và đêm 17/12, nhiệt độ Mẫu Sơn khả năng xuống 0-2 độ C, Sa Pa cũng tương đương như vậy.

“Tối 16 và 17/12 khả năng xảy ra băng giá và sương muối ở vùng núi cao là rất cao. Còn mưa tuyết thì không thể khẳng định vì hiện tượng này diễn ra trong phạm vi hẹp. Dù là hiện tượng thời tiết đặc sắc nhưng các nghiên cứu của khí tượng thủy văn Việt Nam về vấn đề này chưa sâu", ông Hải dự báo khi nền nhiệt giảm xuống 0 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 16/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc ven biển Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc trời rét, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Nhiệt độ các khu vực Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Điện Biên… đều xuống dưới 10 độ C. Các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Cùng thời điểm này năm ngoái, Sa Pa có nhiều khu vực tuyết rơi phủ dày khiến việc đi lại khó khăn, xe máy trơn trượt, rau màu và hoa đều bị vùi dập vì sương giá.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: du bao thoi tiet , mien bac khong khi lanh tang , sieu bao hagupit , thoi tiet hom nay , du bao thoi tiet 16/12 , khong khi tang cuong , tin , bao