Đi nhờ xe của người lạ, thiếu nữ phải làm nô lệ tình dục và sống trong quan tài 7 năm trời
Thứ năm, 07/04/2022 08:14

Câu chuyện về những năm tháng đầy ác mộng của nạn nhân sau này cũng đã được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh Girl In The Box được công chiếu vào năm 2016.

Khởi nguồn của bi kịch

Tháng 5/1977, Colleen Stan (khi ấy mới 20 tuổi) đã quyết định ngồi nhờ xe của một cặp vợ chồng trẻ Cameron Hooker (23 tuổi) và Janice Hooker (19 tuổi) để đến nhà bạn thân ở Northern California (Mỹ) tổ chức sinh nhật.

Đi nhờ xe của người lạ, thiếu nữ phải làm nô lệ tình dục và sống trong quan tài 7 năm trời - Ảnh 1.

Cameron Hooker (trái) và Janice Hooker (phải). Ảnh:Splash News

Cô chấp nhận lên xe vì thấy họ có con nhỏ và có vẻ như đây là một lựa chọn an toàn mà không hề hay biết đó sẽ là sai lầm lớn nhất cuộc đời mình.

Khoảng nửa giờ sau, Cameron bất ngờ dừng xe ở một con đường mòn vắng người, kề dao vào cổ Colleen uy hiếp rồi trói chặt cô lại. Tiếp theo, để ngăn con mồi kêu cứu hắn bịt miệng và đội lên đầu cô một chiếc hộp gỗ cách âm tự chế nặng hơn 9kg.

Chiếc xe cuối cùng dừng tại nhà của cặp đôi ở thành phố Red Bluff, bang California (Mỹ). Gã đàn ông bệnh hoạn sau đó đưa thiếu nữ xuống tầng hầm, dùng xích treo cô lên xà nhà trong tình trạng khỏa thân rồi tiến hành đánh đập và cưỡng bức.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho 7 năm sống như một nô lệ của cô gái 20 tuổi.

Cuộc sống trong quan tài

Vợ chồng nhà Hookers ngay sau đó đã đem theo cô chuyển tới sống ở một vùng quê hẻo lánh. Tại đây, Cameron đóng một chiếc hộp gỗ giống như quan tài để nhốt nạn nhân và đặt nó ngay dưới gầm giường của mình.

Thiếu nữ buộc phải ở trong chiếc hộp chật hẹp ấy 23 giờ một ngày, không được cung cấp đồ ăn thức uống, không được phép tạo ra tiếng động và chỉ được đưa ra ngoài vào ban đêm để tra tấn và cưỡng hiếp với đủ thứ vật dụng kỳ quái do gã biến thái tự tạo ra.

Gã ta còn cố tẩy não nạn nhân rằng mình là thành viên của một tổ chức bí ẩn có tên "The Company" và họ sẽ làm hại gia đình cô nếu còn tìm cách chạy trốn. Chiêu này đã thành công khiến Colleen đồng ý ký vào bản hợp đồng nô lệ với cái tên mới là "K".

Theo đó, cô phải gọi phải gọi Cameron là "ông chủ", vợ gã là "bà chủ" và phải làm bất cứ điều gì được yêu cầu từ nô lệ tình dục cho đến những việc trần tục hơn như làm việc nhà hay chăm sóc con cái của hắn.

Thời gian trôi qua, cô dần được ra ngoài nhiều hơn tuy nhiên do quá sợ cộng với việc bản thân đã gần như coi đây chính là cuộc sống của mình nên cô vẫn không chạy trốn.

Năm 1981, nạn nhân thậm chí còn được phép về thăm gia đình một mình, nhưng sau đó cô lại từ bỏ gia đình, trở về sống cùng kẻ ác như chưa có chuyện gì xảy ra.

Giải thoát

Bước ngoặt của vụ án xảy ra vào tháng 8/1984 khi tên chồng bệnh hoạn nói với vợ mình là Janice rằng ông ta muốn lấy Colleen làm vợ hai và sẽ thu nạp thêm nhiều nữ nô lệ khác.

Điều này khiến người phụ nữ vô cùng buồn bã và thất vọng. Nên đã quyết định cho Colleen biết sự thật về tổ chức đáng sợ mà cả hai vẫn luôn lấy ra để uy hiếp nạn nhân và trả tự do cho cô tại một trạm xe buýt sau đó bỏ đi cùng các con.

Vậy nhưng, sau một thời gian dài bị bắt cóc cô gái trẻ lại không đến báo án mà kiên nhẫn liên lạc với tên ác nhân mong gã ta sẽ đi tự thú. Cuối cùng Janice mới chính là người đã tố cáo và đứng ra làm chứng chống lại chồng trước tòa.

Đi nhờ xe của người lạ, thiếu nữ phải làm nô lệ tình dục và sống trong quan tài 7 năm trời - Ảnh 2.

Cameron Hooker trong phiên xét xử. Ảnh: Splash News

Người mẹ hai con thừa nhận bản thân cũng từng bị tấn công tình dục và bạo hành từ năm 15 tuổi khi kết với Cameron vì vậy đã ký thỏa thuận cho phép chồng bắt những cô gái khác thế chỗ mình để thỏa mãn ham muốn tình dục lệch lạc của gã.

Theo đơn tố cáo từ người vợ, trước Colleen, tên này cũng từng bắt cóc, tra tấn và sát hại một cô gái trẻ khác tên Marie Elizabeth Spannhake vào tháng 1/1976. Phía cảnh sát không tìm thấy bất kì bằng chứng nào có thể chứng minh điều đó nên chỉ truy tố gã ta về vụ việc của Colleen.

Sự thật bại lộ, Cameron bị kết án 104 năm tù giam bắt cóc, giam giữ, tra tấn người trái phép và cưỡng hiếp. Janice mặc dù đã giúp đỡ chồng bắt cóc và hành hạ cô gái trẻ nhưng do cô cũng chỉ là một nạn nhân bị gã thao túng từ khi còn nhỏ nên cuối cùng không bị kết tội.

Colleen sau khi được tự do đã đổi tên, đi học lại và có bằng kế toán nhưng đã phải trải qua một loạt các cuộc hôn nhân thất bại do quá khứ bất hạnh của mình.

Ở tuổi 62, bà chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với People rằng: “Khi bị giam cầm, cuộc sống của bạn chỉ nằm sau song sắt. Việc lấy lại được tự do giống như khi cánh cổng mở ra và bạn chỉ cần chạy khỏi đó. Tôi chấp nhận mọi thứ đã xảy ra và sẽ không để nó ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại bởi với tôi.”

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-nho-xe-cua-nguoi-la-thieu-nu-phai-lam-no-le-tinh-duc-va-song-t.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-nho-xe-cua-nguoi-la-thieu-nu-phai-lam-no-le-tinh-duc-va-song-trong-quan-tai-7-nam-troi-162220604221854608.htm

Tag: sống trong quan tài 7 năm , bắt cóc , nô lệ tình dục