Cung điện và lâu đài cổ cao nhất được làm từ 32 tấn vàng
Thứ hai, 04/03/2024 16:57

Có người từng nói rằng một nửa số vàng trên thế giới nằm ở Cung điện Potala?

Cung điện Potala là một công trình mang tính bước ngoặt ở Lhasa, thậm chí có thể tượng trưng cho toàn bộ Tây Tạng, thu hút vô số khách hành hương mỗi năm. Cung điện Potala cũng là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua đối với khách du lịch khi đến Tây Tạng.

cung-dien-vang (1).jpg 0

Cung điện Potala nằm ở trung tâm Lhasa, tọa lạc trên ngọn núi Đỏ ở trung tâm Lhasa ở độ cao hơn 3.700 mét, cũng là cung điện cổ cao nhất thế giới. Nó có diện tích hơn 360.000 mét vuông, cao 177,19 mét, bao gồm hai phần: Cung điện Đỏ và Nhà Trắng, Cung điện Đỏ ở giữa và Nhà Trắng chạy ngang qua hai cánh. Chúng có màu đỏ và trắng với các tòa nhà chồng lên nhau, đó là một tập hợp các cung điện, lâu đài, lăng mộ và đền thờ tráng lệ.

cung-dien-vang (1).jpg 1

Mọi người đều biết sự sang trọng của Cung điện Potala, người ta nói rằng 32 tấn vàng đã được sử dụng để xây dựng Cung điện Potala, chúng ta vẫn tính vàng bằng gam trong các tiệm vàng, nhưng là một tòa nhà di động, Cung điện Potala sử dụng hàng tấn vàng. Người ta nói sở dĩ mái nhà của Cung điện Potala đặc biệt rực rỡ dưới ánh mặt trời là vì nó được làm bằng vàng nguyên chất, trong đó có tới 200.000 bức tượng Phật trong Cung điện Potala, giá trị này về cơ bản là không thể đo lường được.

cung-dien-vang (1).jpg 2

Nhưng khi người Tây Tạng địa phương nhắc đến vàng trong Cung điện Potala, họ tỏ ra thờ ơ, đối với họ, dường như họ chưa từng nhìn thấy bất cứ thứ gì trên thế giới. Là trung tâm của chế độ thần quyền Tây Tạng, Cung điện Potala có nhiều di tích văn hóa và kho báu ẩn giấu bên trong Cung điện Dala mới là giá trị thực sự của Cung điện Potala. Những bức tranh tường và tác phẩm điêu khắc Phật giáo bên trong đều là đồ cổ được truyền lại hàng nghìn năm. Hơn nữa, giá trị của thánh địa Phật giáo trong lòng họ là không thể so sánh được.

cung-dien-vang (1).jpg 3

Có thể nói, quá trình xây dựng Cung điện Potala ở độ cao hơn 3.000 mét không hề dễ dàng, vì lý do giao thông nên trong quá trình thi công tất cả vật liệu chỉ có thể vận chuyển bằng tay, có thể nói đó là công sức của tất cả người dân Tây Tạng. Mọi người Khi đến tham quan, hãy nhớ lưu ý rằng bạn không được phép chụp ảnh bên trong Cung điện Potala và không được phép mặc trang phục hở hang. Bạn phải tôn trọng văn hóa địa phương!

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: cung điện , lâu đài , rát vàng , Cung điện Potala