Thụy Điển - Anh: Đợi Kane tỏa sáng, 'khoan bê tông' Thụy Điển
Thứ bảy, 07/07/2018 11:48

(Nhận định bóng đá World Cup Anh - Thụy Điển, 21h, 7/7, tứ kết World Cup 2018) Tuyển Anh sẽ cần sự tỏa sáng của đội trưởng Harry Kane trong việc "khoan bê tông"...

Cho đến thời điểm này của World Cup 2018, Thụy Điển đã đem tới quá nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu, hay thậm chí là cả các nhà cái. Kể từ sau thất bại tại EURO 2016 và siêu sao Ibrahimovic từ giã đội tuyển, HLV Janne Andersson đã có những bước cải biến thần kỳ cho đội bóng Bắc Âu.

Kết quả hình ảnh cho Thụy điển

Thụy Điển đang khiến cả thế giới thán phục với những bước đi vững chắc

Họ trở thành đối thủ cực kỳ khó chịu của bất kỳ ông lớn nào. Thụy Điển đã đánh bại cả Bồ Đào Nha, Pháp, Italia kể từ khi “xây mới”. Thầy trò Andersson cũng chính là đội khiến Hà Lan phải ngồi nhà xem World Cup và góp phần loại đương kim vô địch Đức ngay từ vòng bảng.

Điểm mạnh của Thụy Điển là tận dụng cực tốt lợi thế “cửa dưới” với lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh. Đội bóng tới từ Bắc Âu giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công chiến thuật của HLV Andersson. Thể lực sung mãn cùng thể hình to cao giúp các cầu thủ Thụy Điển bọc lót cực tốt. Đây sẽ là bài toán khó giải đối với HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh.

“Tam sư” tiến vào tứ kết World Cup 2018 sau khi trải qua một trận đấu nhọc nhằn không cần thiết với Colombia. Chiếm lĩnh thế trận và dẫn trước đối thủ nhưng tuyển Anh lại phải bước vào loạt đá luân lưu khi để thủng lưới ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai.

Hy vọng thầy trò HLV Southgate có thể rút ra kinh nghiệm từ “tai nạn” ấy bởi Thụy Điển cũng rất giỏi không chiến. Về cơ bản, ông thầy 47 tuổi đã thành công trong việc hình thành lối chơi cho đội tuyển Anh nhưng bản lĩnh của “Tam sư” vẫn cần đặt dấu hỏi lớn.

Kết quả hình ảnh cho harykane

HLV Southgate rất cần sự tỏa sáng của Harry Kane trong trận đấu này

Nhiệm vụ “khoan bê tông” mang thương hiệu Thụy Điển không hề dễ dàng dù tuyển Anh đang là một trong những đội ghi nhiều bàn nhất tại World Cup 2018. HLV Southgate cần tính đột phá tới từ Sterling và Lingard, hai vệ tinh phía sau Harry Kane.

Tuy nhiên, hai cầu thủ này chưa thể hiện nhiều tại vòng chung kết năm này. Bởi vậy, mọi hy vọng sẽ lại dồn cả lên vai của “sư tử đầu đàn” của tuyển Anh. Hiện tại, Hary Kane đã có được 6 bàn thắng tại World Cup 2018 và đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

Một điểm đáng lưu tâm là hậu vệ cánh phải Lustig của Thụy Điển bị treo giò và người thay thế là Emil Krafth. Hậu vệ 24 tuổi đang thi đấu cho Bologna chưa có nhiều kinh nghiệm và có thể là điểm đột phá cho HLV Southgate. Một giải pháp khác đội tuyển Anh có thể sử dụng là những tình huống cố định, điều họ vẫn làm rất tốt kể từ đầu giải.

Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu chặt chẽ về thế trận và bên nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ là đội giành chiến thắng chung cuộc. Tuyển Anh vẫn sẽ có lợi thế nhờ khả năng áp đặt thế trận nhưng Thụy Điển cũng rất đáng chú ý với những pha phản công sắc sảo. 

Dự đoán tỉ số: Anh 2-1 Thụy Điển

Đội hình dự kiến

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Trippier, Young, Henderson, Alli, Lingard, Sterling, Kane

Thụy Điển: Olsen, Krafth, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Claesson, Svensson, Ekdal, Forsberg, Berg, Toivonen

Thông tin lực lượng

Anh: Vardy bỏ ngỏ khả năng thi đấu, Walker, Young, Kane đau nhẹ

Thụy Điển: Lustig bị treo giò

Đối đầu

- Đây là lần gặp nhau thứ 25 giữa Anh và Thụy Điển và là lần thứ ba tại một vòng chung kết World Cup

- Anh đang thắng 8 trận trong khi Thụy Điển mới được hưởng trái ngọt 7 lần trong những cuộc đối đầu giữa hai đội.

- Hai đội toàn hòa khi gặp nhau tại World Cup (1-1 năm 2002 và 2-2 năm 2006)

- Lần gần nhất đối đầu là trận giao hữu năm 2012 và Thụy Điển là đội giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

Bên lề:

- Đây là lần đầu tiên Thụy Điển lọt vào tứ kết World Cup kể từ năm 1994

- Lần gần nhất tuyển Anh vượt qua được tứ kết là năm 1990

- Tuyển Anh là đội duy nhất để lọt lưới cả 4 trận đã qua tại World Cup mà vẫn có mặt tại tứ kết.

- Thụy Điển đang có 6 bàn tại World Cup 2018, bằng số bàn thắng của mình Harry Kane.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Thụy Điển , Anh , bóng đá