Bí mật đằng sau vẻ đẹp của mỹ nhân Trung Hoa xưa
Chủ nhật, 23/11/2014 05:01

Sau đây là một số bí quyết có lợi mà bạn sẽ muốn thêm vào thói quen làm đẹp của mình để sở hữu một vẻ ngoài hoàn hảo.

Bí mật đằng sau vẻ đẹp của mỹ nhân Trung Hoa xưa (Ảnh minh họa)

Bí mật đằng sau vẻ đẹp của mỹ nhân Trung Hoa xưa (Ảnh minh họa)

Ngọc trai

Đã từ rất lâu, ngọc trai được sử dụng ở Trung Quốc để tăng cường vẻ đẹp, thúc đẩy sức khỏe nói chung cũng như điều trị các dấu hiệu lão hóa. Thời xưa, ngọc trai và vỏ sò được nghiền thành bột rồi trộn cùng các loại dược liệu để tắm hoặc thoa lên da. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bột ngọc trai có một tác dụng giữ ẩm, chất chống oxy hóa và thậm chí tăng cường làm lành vết thương. Ngoài ra, bột ngọc trai còn giúp dưỡng trắng da, trị mẫn cảm dị ứng hay sưng tấy ngoài da rất hiệu quả.

bi-quyet-lam-dep-cua-trung-hoa-3

Sơn móng tay

Từ hơn 3000 năm trước Công nguyên, người Trung Quốc đã nhuộm màu ngón tay của mình bằng gelatin, sáp ong và trứng. Các màu sắc được sử dụng để xác định địa vị, tầng lớp xã hội của bạn. Màu vàng hay bạc là dành cho tầng lớp vua chúa, quý tộc thường dùng màu đen hoặc màu đỏ, nhưng tầng lớp thấp bị cấm mang màu sắc tươi sáng hơn. Điều này giúp các đầu ngón tay và móng tay được bảo về, tránh bị khô nứt vào mùa khô. Đến tận bây giờ, việc sơn móng tay vẫn rất được các chị em quan tâm và cũng không ít người coi bộ móng như sinh mạng của mình!

bi-quyet-lam-dep-cua-trung-hoa-2

Trà

Người Trung Quốc uống trà không chỉ vì một phần của phong tục tập quán mà còn vì trà xanh thực sự là một vật phẩm quý giá mà thượng đế ban tặng. Trà có nhiều công dụng trong việc làm đẹp và thư giãn tinh thần.  Không những thế, nó còn có tác dụng đẩy lùi oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da. Mặc nạ dưỡng da chiết xuất trà xanh chính là lựa chọn hoàn hảo cho da nhờn và da hỗn hợp.

bi-quyet-lam-dep-cua-trung-hoa-0

bi-quyet-lam-dep-cua-trung-hoa-1

Nấm
 
Nấm là khá phổ biến trong y học cổ truyền, họ đã được sử dụng để chữa các bệnh như dị ứng, viêm khớp, viêm gan, và bệnh cao huyết áp ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các nhà khoa học đã  tìm thấy bột nấm khô trong các chế phẩm làm đẹp của một số hoàng hậu phi tần thời Đường mà điều đáng ngạc nhiên rằng qua bao nhiêu năm tháng bị vùi lấp, các nhà khoa học khẳng định rằng những loại bột này vẫn có thể sử dụng được. Bạn không cần phải nhìn sâu vào các tài liệu y khoa hiện tại để tìm thấy bằng chứng cho thấy nấm giúp chống lão hóa và có khả năng ung thư, chống viêm vô cùng tốt.

bi-quyet-lam-dep-cua-trung-hoa-6

Đậu nành

Thời xưa, đậu nành thường được chế biến cầu kì để cho hoàng hậu dùng. Ngoài ra, học còn xay đậu nành để tắm. Trong đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein, đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ mang tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em và chống lão hóa lâu dài. Ngoài ra, đậu nành còn giúp giảm mỡ bụng và làm mượt tóc hiệu quả.

bi-quyet-lam-dep-cua-trung-hoa-4

bi-quyet-lam-dep-cua-trung-hoa-5

MASK Online

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: nhan sac huyen thoai , bi quyet lam dep trung hoa , nhan sac huyen thoai trung hoa , vo tac thien , duong quy phi , tin , bao