Nguyễn Filip thể hiện thế nào trong trận đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam?
Thứ tư, 10/01/2024 08:54

Nguyễn Filip chơi không tệ dù anh phải nhận 1 bàn thua trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Kyrgyzstan.

Nguyễn Filip được huấn luyện viên Troussier xếp bắt chính trong trận giao hữu gặp đội tuyển Kyrgystan. Đây là màn tổng duyệt của đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023. Ông Troussier nỗ lực tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ được chứng tỏ năng lực trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam có hiệp đấu đầu tiên không tệ trước đối thủ, dù đội hình được cho là không phải mạnh nhất. Trong khung gỗ, Nguyễn Filip chơi chắc chắn. Theo tìm hiểu của VTC News, Nguyễn Filip cho thấy khả năng kiểm soát không gian, phối hợp tự tin với các đồng đội dù chưa có nhiều thời gian tập luyện ở đội tuyển.

Nguyễn Fiilip để thua 1 bàn.

Nguyễn Fiilip để thua 1 bàn.

Bàn thua đến với Nguyễn Filip trong tình huống mà anh không có nhiều cơ hội cản phá. Phút 31, Joel Kojo thoát xuống và đánh bại thủ thành của đội tuyển Việt Nam trong tình huống đối mặt, ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Kyrgyzstan. Điều này không làm thay đổi thực tế rằng đội tuyển Việt Nam vẫn có thế trận nhỉnh hơn.

Sang hiệp 2, HLV Troussier để Nguyễn Filip chơi thêm một khoảng thời gian nữa rồi mới thay đưa Đình Triệu vào sân. Đình Triệu cũng phải nhận 1 bàn thua ở phút 74 khi Aizar Akmatov dứt điểm ấn tượng.

Trận đấu đầu tiên thi đấu cho đội tuyển Việt Nam lại thủng lưới 1 bàn và chịu thất bại không phải trải nghiệm vui vẻ với Nguyễn Filip. Nhưng đây thực tế vẫn là một trận đấu tật, Nguyễn Filip chỉ cần đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn của HLV Troussier là đủ.

Thời điểm này, vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam không có nhiều lựa chọn. Đặng Văn Lâm gặp chấn thương trước ngày tập trung đội tuyển Việt Nam. Anh buộc phải vắng mặt ở Asian Cup 2023.

Nguyễn Filip không gặp sự cạnh tranh đáng kể nào ở những cầu thủ chơi cùng vị trí. So với cựu cầu thủ của Slovan Liberec, Nguyễn Đình Triệu có thua kém về một số khía cạnh, nhất là khả năng phát triển bóng. Trong khi đó, Nguyễn Văn Việt vẫn còn rất trẻ và Asian Cup 2023 là giải đấu anh xuất hiện để chuẩn bị cho tương lai.

Ở vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Phong độ của Nguyễn Filip ảnh hưởng lớn đến thành tích chung. Nếu thi đấu đạt kì vọng, Nguyễn Filip sẽ trở thành điểm tựa quan trọng ở hàng thủ, nhất là khi Tiến Dũng, Thành Chung hay Quế Ngọc Hải đều vắng mặt vì chấn thương.

Vtc.vn

Nguồn: https://vtc.vn/nguyen-filip-the-hien-the-nao-trong-tran-dau-tien-khoac-ao-doi-tuyen-viet-nam-ar84661.. Nguồn: https://vtc.vn/nguyen-filip-the-hien-the-nao-trong-tran-dau-tien-khoac-ao-doi-tuyen-viet-nam-ar846611.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nguyễn Filip , đội tuyển Việt Nam , đội tuyển Kyrgyzstan