Man City tạo thống kê đáng nể, cả Ngoại Hạng Anh không đội nào làm được
Thứ hai, 08/01/2024 08:29

Đêm 7/1, Man City thắng dễ Huddersfield 5-0 để ghi danh vào vòng 4 FA Cup.

Trên sân nhà, đương kim vô địch FA Cup Man City thị uy sức mạnh bằng việc trút 5 bàn vào lưới đối thủ hạng dưới Huddersfield. Trận đấu này cũng đánh dấu màn trở lại của Kevin De Bruyne sau 149 ngày nghỉ thi đấu.

Ngôi sao người Bỉ không mất nhiều thời gian để ghi dấu ấn với đường kiến tạo cho Jeremy Doky ghi bàn thứ 5 cho chủ nhà. Theo Opta, De Bruyne là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, tính từ mùa 2022/23 đến nay với 30 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công, nhiều hơn 6 kiến tạo so với người đứng thứ 2 là Mohamed Salah.

Thống kê của De Bruyne càng đáng nể hơn, khi anh chỉ ra sân đúng 3 lần ở mùa giải năm nay.

De Bruyne trở lại vào đúng giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

De Bruyne trở lại vào đúng giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Cũng theo Opta, kể từ khi Pep Guardiola đến làm việc tại Etihad vào đầu mùa 2016/17, Man City đã có đến 42 trận thắng vùi dập đối thủ với cách biệt 5 bàn thắng trở lên, con số không đội bóng Premier League nào có thể chạm đến.

Ngay cả Liverpool hùng mạnh của Jurgen Klopp cũng chỉ làm được điều tương tự 19 lần. Hai đội xếp sau lần lượt là Tottenham (15 trận) và Arsenal (13 trận).

Ngoài ra, Phil Foden cũng tạo cho riêng mình một cột mốc đáng nể, đó là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả mùa FA Cup gần nhất. Cú sút ở góc hẹp, mở tỷ số cũng là bàn thắng thứ 70 của tiền vệ người Anh trong màu áo "The Cityzens".

Phát biểu sau trận thắng Huddersfield, HLV Pep Guardiola dành lời khen cho De Bruyne: "Kevin thật đặc biệt. Cậu ấy là duy nhất. Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra Kevin giỏi thế nào ở đường kiến tạo của cậu ấy cho Doku".

Man City cùng các đội Premier League khác gồm Liverpool, Brighton, Tottenham, Fulham, Newcastle, Aston Villa, Sheffield, Chelsea, Bournemouth đều đã tiếp. Arsenal là CLB Premier League duy nhất cho đến nay bị loại ở vòng 3 FA Cup. Thầy trò Mikel Arteta để thua Liverpool 0-2 trên sân nhà.

Vtc.vn

Nguồn: https://vtc.vn/man-city-tao-thong-ke-dang-ne-ca-ngoai-hang-anh-khong-doi-nao-lam-duoc-ar846119.html.. Nguồn: https://vtc.vn/man-city-tao-thong-ke-dang-ne-ca-ngoai-hang-anh-khong-doi-nao-lam-duoc-ar846119.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Man city , FA Cup