HLV Troussier: “Tuyển Việt Nam có thể nghĩ về ngôi nhì bảng”
Chủ nhật, 14/01/2024 22:09

Màn trình diễn ấn tượng của tuyển Việt Nam trước đội tuyển Nhật Bản khiến HLV Troussier tin vào một kết quả khả quan tại Asian Cup 2023.

"Tôi hài lòng với trận đấu ngày hôm nay. Nếu xét về thứ hạng, phong độ gần đây của Nhật Bản, có thể nói họ là gã khổng lồ mà tuyển Việt Nam phải đối mặt, vì vậy các cầu thủ của tôi có chút bỡ ngỡ và ngợp trước áp lực đến từ đối phương trong những phút đầu trận.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ đã tuân thủ tốt kỷ luật đấu pháp và chiến thuật, đồng thời duy trì sự quyết tâm đến những phút cuối cùng. Tóm lại, tôi rất hài lòng với những gì toàn đội thể hiện", HLV Troussier mở đầu buổi họp báo.

HLV Troussier: “Tuyển Việt Nam có thể nghĩ về ngôi nhì bảng”- Ảnh 1.

Tiếp đó, ông bày tỏ mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng knock-out, thậm chí mơ về ngôi nhì bảng. Chiến lược gia người Pháp nói:

"Tôi cũng xem trận đấu với Nhật Bản là 1 phần tổng thể trong 3 trận đấu vòng bảng ở giải năm nay. Chúng tôi hướng đến mục tiêu đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Kể cả trường hợp tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngày hôm nay hay Nhật Bản giành chiến thắng, điều đó chưa đảm bảo đội nào sẽ đi tiếp. Trận đấu này không mang ý nghĩa knock-out, vậy nên chúng ta phải đặt vào tổng thể của cả 3 trận vòng bảng này.

Với việc Việt Nam ghi được 2 bàn thắng, đồng thời không phải nhận thẻ phạt nào cả, tôi nghĩ tỷ số thua 2-4 có ích hơn rất nhiều việc thua cách biệt 2 bàn, ví dụ như 0-2 chẳng hạn. Tóm lại, chúng tôi vẫn hướng đến mục tiêu đi tiếp với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, thậm chí nếu tốt hơn nữa là ngôi nhì bảng".

HLV Troussier: “Tuyển Việt Nam có thể nghĩ về ngôi nhì bảng”- Ảnh 2.

Cũng trong buổi họp báo sau trận, HLV Troussier đã dành nhiều lời khen cho thủ môn Filip Nguyễn. Ông nói:

"Đây là trận đấu đầu tiên của Nguyễn Filip trong màu áo tuyển Việt Nam, vì vậy tôi cảm nhận cậu ấy sẽ chịu đôi chút áp lực. Tuy nhiên Nguyễn Filip đã thể hiện tốt, thậm chí có 3 đến 4 tình huống cứu thua quan trọng.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một thủ môn, Nguyễn Filip còn hỗ trợ tốt các đồng đội ở tuyến trên trong việc kiểm soát bóng, đồng thời thể hiện cho đối phương thấy Việt Nam không có sự vội vàng hay chịu sức ép nào đến từ Nhật Bản ngay từ phần sân nhà.

Trước trận, tôi cũng quán triệt với cầu thủ về phương diện phòng ngự không bóng, khi có bóng phải tập trung và không để mất bóng trong các tình huống không đáng có. Chúng ta đều biết được sự nguy hiểm của Nhật Bản, khi mất bóng sẽ không dễ dàng đoạt lại từ họ".

Doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-troussier-tuyen-viet-nam-co-the-nghi-ve-ngoi-nhi-bang-a39.. Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-troussier-tuyen-viet-nam-co-the-nghi-ve-ngoi-nhi-bang-a399705.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tuyển Việt Nam , tuyển Nhật Bản , HLV Troussier , Asian Cup 2023