Tây Ban Nha - Iran: “Quái thú” Costa gầm thét, phô diễn siêu tấn công
Thứ tư, 20/06/2018 13:18

(Tây Ban Nha - Iran, 1h, 21/6, lượt 2 bảng B) Iran đã gây bất ngờ ở trận ra quân nhưng họ khả năng cao sẽ trở về mặt đất khi phải đụng ứng viên vô địch Tây Ban Nha.

“Tây Ban Nha là một trong những đội bóng mạnh nhất giải. Đây sẽ là thách thức rất lớn với chúng tôi”, HLV Carlos Queiroz của ĐT Iran nói. Phát biểu ấy mang tính tôn trọng đối thủ cực cao và cũng nhằm nhắc nhở sự tập trung cho các học trò của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

ĐT Iran đã làm nên bất ngờ khi thắng Morocco có nhiều cầu thủ chất lượng với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của họ lại tới từ một pha phản lưới nhà ở phút bù giờ cuối cùng của Aziz Bouhaddouz. Nhưng nhìn cho kĩ, đại diện của châu Á đã quá may mắn để có 3 điểm

World Cup Tây Ban Nha - Iran: “Quái thú” Costa gầm thét, phô diễn siêu tấn công - 1

Iran đang mơ mộng

Phần lớn thời gian trước đó, Iran bị đối thủ lấn lướt và nhiều lần thoát thua. Các chân sút Morocco tỏ ra nôn nóng và phung phí vô số cơ hội. HLV Hervé Renard có nói sau trận rằng khung thành Iran bị “ma ám”, khiến các học trò của ông cứ lần lượt dứt điểm hỏng ăn.

Tây Ban Nha sẽ khác. Nhà vô địch World Cup 2010 sở hữu những cầu thủ tấn công giàu kinh nghiệm và đẳng cấp tại các đấu trường đỉnh cao. Hàng thủ Iran sẽ phải xác định có một ngày làm việc vất vả với hơn 100% sức lực và tinh thần.

Ở trận ra quân cho dù hòa Bồ Đào Nha 3-3, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cửa trên. Bàn thua đầu của Tây Ban Nha diễn ra trên chấm 11m. Bàn thua thứ hai đến từ một sai lầm đáng trách của thủ thành De Gea. Còn bàn thua thứ ba đến ở những phút cuối từ cú sút phạt không tưởng của CR7.

Cho đến lúc này của World Cup 2018, Tây Ban Nha mới là đội tạo được lối chơi rõ ràng nhất. Họ kiểm soát bóng, tấn công biến hóa, các ngôi sao thi đấu cực kì linh hoạt. “La Roja” dường như đã gạt bỏ được chuyện lùm xùm hậu trường để gắn kết nhau.

HLV chữa cháy Fernando Hierro đang làm tốt khâu động viên tinh thần cho toàn đội. Về mặt chiến thuật, ông chưa động chạm nhiều bởi ông biết rõ bộ khung đã được định hình từ trước. Tây Ban Nha có nhiều cầu thủ giỏi và họ biết làm thế nào để tạo bản sắc.

World Cup Tây Ban Nha - Iran: “Quái thú” Costa gầm thét, phô diễn siêu tấn công - 2

Costa và Tây Ban Nha sẽ dạy cho Iran bài học

Không có gì bất ngờ nếu Iran “dựng xe buýt” ngay sau tiếng còi khai cuộc trước Tây Ban Nha. Nhưng với tài săn bàn của Diego Costa, hàng thủ đông cỡ mấy cũng chẳng ngán. Anh sẽ nhận nguồn cung cấp quá hùng hậu từ tuyến dưới và việc tiếp tục tỏa sáng là rất lớn.

Có quá nhiều sự chênh lệch giữa hai đội, và Tây Ban Nha đang sẵn sàng hướng đến một chiến thắng đậm đà.

Dự đoán: Tây Ban Nha 4-0 Iran

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Tây Ban Nha (4-3-3): 1.De Gea - 4.Nacho, 3.Pique, 15.Ramos, 18.Alba - 8.Koke, 5.Busquets, 6.Iniesta - 22.Isco, 19.Costa, 21.Silva.

Iran: 1.Beiranvand - 23.Rezaeian, 4.Cheshmi, 8.Pouraliganji, 3.Safi - 9.Ebrahimi - 18.Jahanbakhsh, 7.Shojaei, 11.Amiri, 10.Ansarifard - 20.Azmoun.

Lực lượng:

Tây Ban Nha: Diego Costa đau nhẹ, nhưng anh nhiều khả năng vẫn đá chính. Hậu vệ phải Carvajal đã trở lại.

Iran: Đầy đủ lực lượng.

Thông tin bên lề:

Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

Tây Ban Nha hòa 3, thắng 2 trong chuỗi 5 trận vừa qua.

Iran có 4 chiến thắng và hòa 1 trong 5 trận gần nhất, tính cả lượt đầu tiên ở vòng bảng World Cup 2018.

Tây Ban Nha từng lên ngôi tại World Cup 2010 chỉ với 8 bàn sau 7 trận.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tây Ban Nha - Iran , bảng B world cup 2018 , world cup 2018