Sao nào ĐT Việt Nam theo Lâm 'Tây', Công Phượng thi đấu nước ngoài?
Thứ sáu, 08/02/2019 11:00

Thành công vang dội trong năm 2018 đang trở thành bệ phóng, đưa các ngôi sao của bóng đá Việt Nam vượt qua “lũy tre làng” V-League. Giờ đây hàng loạt cầu thủ của "Những ngôi sao vàng" có thể xuất ngoại trong năm 2019.

Trước thềm Asian Cup 2019, thủ thành Đặng Văn Lâm “ném đá xuống mặt hồ yên ả” bằng phi vụ chuyển nhượng “bom tấn” đến Muangthong United. Thủ thành 25 tuổi này hiện đã ra mắt đội bóng Thái Lan, hoàn toàn có thể trở thành người gác đền chính thức của đại gia xứ sở “Chùa vàng” với chiếc áo số 1.

Sao nào ĐT Việt Nam theo Lâm

Công Phượng và Văn Lâm có thể mở ra một trào lưu mới

Chưa dừng lại tại đó. Những ngày qua, báo chí trong nước và khu vực châu Á khẳng định Nguyễn Công Phượng đã ở rất gần CLB Incheon United của Hàn Quốc. Đội bóng này không hề xa lạ với NHM Việt Nam, bởi trước đó họ đã từng có khoảng thời gian mượn một cầu thủ khác của HAGL - tiền vệ Lương Xuân Trường. Hiện hai bên đang tiến hành đàm phán các điều khoản, và rất có thể sau Tết Kỷ Hợi, Công Phượng sẽ đến Hàn Quốc thi đấu dưới dạng cho mượn.

Nhưng 2 trường hợp Lâm “Tây” và Công Phượng (nếu xảy ra) không phải sự kết thúc, mà chỉ là điểm khởi đầu của một trào lưu của các ngôi sao bóng đá Việt Nam: Rời V-League, ra nước ngoài thi đấu. Trong số này, không thể không kể đến Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - Nguyễn Quang Hải.

Sao nào ĐT Việt Nam theo Lâm

Quang Hải liệu có trụ lại được ở La Liga?

ĐT Việt Nam với chiến tích vô địch AFF Cup 2018 và lọt đến tứ kết Asian Cup 2019, nhận được sự chú ý của các đội bóng châu Âu. Trong chiến tích đó, vai trò của Quang Hải là rất rõ ràng. Và theo nhiều nguồn tin, CLB Alaves của Tây Ban Nha đã mời Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đến đội bóng này tập thử. Nếu có thể gây ấn tượng, cơ hội để Quang Hải trụ lại Alaves và chơi bóng ở La Liga là vô cùng sáng sủa.

Ngay cả khi không trụ lại được Tây Ban Nha, thì khả năng Quang Hải xuất ngoại vẫn là rất rõ ràng. Trước đó, có nguồn tin rằng 2 đội bóng của Nhật Bản là Renofa Yamaguchi và Hàn Quốc Ulsan Hyundai đang rất muốn chiêu mộ Quang Hải. Với bất cứ điểm đến tiếp theo nào thì đây đều là điểm nhấn đáng nhớ trong sự nghiệp của cầu thủ mới 21 tuổi này.

Sao nào ĐT Việt Nam theo Lâm

Đoàn Văn Hậu sẽ đến Thái Lan, làm đồng đội của Văn Lâm?

Một ngôi sao khác nữa của bóng đá Việt Nam có khả năng xuất ngoại, đó là Đoàn Văn Hậu. “Cậu út” 19 tuổi của ĐT Việt Nam mới đây nhận được lời đánh tiếng từ Muangthong United - đội bóng chủ quản mới của Đặng Văn Lâm.

Lên công về thủ nhịp nhàng, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85, sự đa năng và hiệu quả trong lối chơi, Đoàn Văn Hậu đủ khả năng để chinh phục Thai League. Nên nhớ từng có tờ báo Hàn Lan gọi Đoàn Văn Hậu là “Gareth Bale Việt Nam”, đồng thời khẳng định Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017 này đủ khả năng chơi bóng ở Hà Lan nói riêng và châu Âu nói chung.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Đặng Văn Lâm , Công Phượng , Đoàn Văn Hậu , Cầu thủ việt ra nước ngoài thi đấu