Ronaldo thất thế trong cuộc đua Quả bóng vàng 2018
Thứ sáu, 21/09/2018 08:05

Chiếc thẻ đỏ trực tiếp tại đấu trường Champions League gây ảnh hưởng không ít tới Cristiano Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Ronaldo bật khóc tức tưởi khi nhận tấm thẻ đỏ tranh cãi

Rạng sáng qua, Juventus đã đánh bại chủ nhà Valencia 2-0 ở trận ra quân tại bảng H vòng bảng Champions League. Tâm điểm của trận đấu là thẻ đỏ trực tiếp gây tranh cãi của trọng tài dành cho Cristiano Ronaldo. Phút 29, siêu sao 33 tuổi có pha tranh chấp với Jeison Murillo, khiến cầu thủ của Valencia ngã ra sân. Cho rằng trung vệ người Colombia ăn vạ, chân sút người Bồ Đào Nha tiến đến ấn nhẹ vào đầu Murillo và lập tức nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Felix Brych.

Quyết định của ông Felix Brych gây ra nhiều phản ứng trái chiều, nhưng phần đa đều nhận định vị vua áo đen đã quá nặng tay. Cựu danh thủ M.U Darren Fletcher khẳng định: “Tôi không cho rằng Ronaldo xứng đáng bị thẻ đỏ. Án phạt của trọng tài hơi nặng tay”. Bình luận trên đài BT Sport, Rio Ferdinand cho rằng: “Chiếc thẻ đỏ là không thuyết phục. Tôi đảm bảo Juventus sẽ kháng án thẻ phạt này”. Trong khi đó, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenburg thậm chí còn đưa ra quan điểm, nếu là người điều khiển trận đấu này, ông sẽ cho Valencia hưởng quả đá phạt và cảnh cáo mỗi cầu thủ một chiếc thẻ vàng.

Trên thực tế, trọng tài Brych không hề chứng kiến trọn vẹn pha bóng. Ông phải ra tham khảo ý kiến của các trợ lý trước khi quyết định truất quyền thi đấu của Ronaldo. Bản thân Ronaldo cũng tỏ ra ngỡ ngàng trước quyết định của trọng tài Brych. Siêu sao người Bồ bật khóc tức tưởi trên đường rời sân Mestalla. Ngay cả HLV Marcelino Garcia của Valencia cũng tiến đến an ủi ngôi sao 33 tuổi. HLV Max Allegri của Juventus thậm chí còn đòi BTC sử dụng VAR để trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn.

Đây là lần đầu Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau 154 trận ở Champions League. Siêu sao người Bồ nhiều khả năng bị treo giò hai trận tiếp theo gặp Young Boys (Thuỵ Sỹ) trên sân nhà và trận quan trọng gặp M.U tại Old Trafford. Nếu UEFA phạt thêm một trận cho hành vi phản cảm, CR7 có thể phải ngồi ngoài trận lượt về tiếp M.U tại Torino.

Trong bối cảnh đại kình địch Messi vừa ghi hat-trick vào lưới PSV giúp Barcelona thắng 4-0 tại Nou Camp thì tấm thẻ đỏ trực tiếp quả là thảm họa đối với Ronaldo. Không chỉ đối mặt với án treo giò, siêu sao người Bồ còn thất thế trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng 2018, nơi người đồng đội cũ của anh là Luka Modric đang là đối thủ đáng gờm.

 
Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Ronaldo , quả bóng vàng , ronaldo thất thế