Ronaldo, hiện tượng phi phàm của Champions League
Thứ tư, 11/04/2018 14:47

Đêm nay Ronaldo sẽ chơi trận thứ 150 ở Champions League. Trên hành trình chinh phục, anh dát vàng lên mỗi bước đi qua và chiếm cho mình vị trí tốt nhất trong lịch sử.

Vào một ngày tháng 8/2002, Sporting đối đầu với Inter trong trận sơ loại Champions League. Nhân vật tâm điểm của hôm ấy là Ronaldo, siêu tiền đạo người Brazil đang khoác áo Inter, dù rằng anh ta không có mặt trong đội hình vì chấn thương.

Nhưng trên băng ghế dự bị Sporting lại có một Ronaldo khác. Đó là sản phẩm mới nhất của Học viện Sporting, một chàng trai 17 tuổi có khuôn mặt búng ra sữa, nhỏ thó trong chiếc áo sọc ngang màu xanh trắng, hoặc cũng có thể vì nó quá rộng.

Cậu ta được vào sân ở giữa hiệp hai và không thể tác động lên tỷ số bởi quá ít thời gian. Mặc dù vậy, vẫn kịp khiến các khán giả phải ồ lên vài lần, bởi đôi chân thoăn thoắt tạo nên những pha đi bóng lắt léo khiến Javier Zanetti vài phen toát mồ hôi.

Ronaldo (Sporting) trong trận sơ loại Champions League với Inter năm 2002.

Vì trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, và Sporting để thua 0-2 ở trận lượt về, Ronaldo không có cơ hội xuất hiện ở Champions League 2002/03. Và anh phải đợi tới 14 tháng sau, khi đã chuyển sang MU, mới có trận ra mắt giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Thật không may, đó lại là kỷ niệm buồn. Ronaldo chơi khá nổi bật, kiếm về một quả penalty mà Ruud van Nistelrooy dứt điểm thành bàn song MU vẫn nhận thất bại 1-2 trước Stuttgart. Mặc dù vậy, sự kiện này vẫn có ý nghĩa lớn trong lịch sử, bởi đêm hôm đó, một huyền thoại đã ra đời.

Sau 15 năm, Ronaldo đã không còn là cậu trai rụt rè và mảnh khảnh, mà đã là ngôi sao 33 tuổi với các búi cơ cuộn lên như tượng tạc. Trong ngần ấy thời gian, anh cũng tích lũy cho mình một gia tài đồ sộ 119 bàn thắng ở Champions League, nhiều nhất mọi thời đại, gấp đôi người đàn anh trước đây ở MU là Van Nistelrooy (56) và bỏ xa Lionel Messi (100).

Kỷ lục 10 trận Champions League liên tiếp nổ súng của Ronaldo.

Và đêm nay, CR7 sẽ bước ra Bernabeu để chơi trận thứ 150 ở giải đấu này, tiến thêm một bước gần hơn với 2 đối thủ còn lại trong danh sách ra sân nhiều nhất là Xavi (151 trận) và Iker Casillas (167). Với đà này, việc anh vượt qua họ chỉ là vấn đề thời gian. Mà thời gian với Ronaldo, dù đã bước sang tuổi 33, còn rất nhiều.

Ở cái tuổi toan về già, nhưng thật ngạc nhiên, Ronaldo lại sung sức hơn bao giờ hết. 13 trận đã qua anh ghi tới 24 bàn thắng, chưa kể 5 pha kiến tạo. Bình quân trong thời gian này, CR7 ghi 1,8 bàn mỗi trận, và chỉ cần 46,6 phút để có một pha lập công.

Riêng tại Champions League, cú ngả người móc bóng siêu hạng vào lưới Juventus mới đây là bàn thứ 14 trong mùa này của Ronaldo, đồng thời thiết lập kỷ lục 10 trận ghi bàn liên tiếp (kỷ lục cũ là 9 trận của Van Nistelrooy).

CR7 đang trên đường thiết lập các cột mốc vĩ đại cho riêng mình.

Nếu có thêm 4 bàn nữa, đây sẽ là mùa Champions League tốt nhất của CR7, và của cá nhân một cầu thủ, vượt qua kỷ lục 17 bàn mùa 2013/14 mà chính anh tạo ra. Đồng thời, lần thứ 7 đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu.

Trong thời gian qua, Ronaldo liên tục nhấn mạnh, anh là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Một số người không thích điều này, và coi đó là tuyên bố ngạo mạn và hợm hĩnh. Nhưng như CR7 từng nói, trước khi đánh giá, hãy nhìn vào các con số thống kê.

Phải, chúng không biết nói dối và trực tiếp chỉ ra rằng, thật khó tìm ra được người thứ hai tốt hơn Ronaldo. Trong 15 năm, anh dát vàng lên mỗi bước đi qua và chiếm cho mình vị trí dễ nhìn thấy nhất trong lịch sử Champions League. Một huyền thoại đáng ngưỡng mộ nhất, và phi thường nhất.

Trong 149 trận Ronaldo đã chơi ở Champions League, bao gồm 97 trận cùng Real Madrid (ghi 104 bàn) và 52 trong màu áo MU (15 bàn). Anh đã sở hữu 4 chức vô địch Champions League (2007/08, 2013/14, 2015/16 và 2016/17).

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Champions League , Ronaldo , bóng đá