Real Madrid - Liverpool: Siêu phẩm tuyệt đỉnh, chói lọi ngai vàng
Chủ nhật, 27/05/2018 07:17

Real Madrid và Liverpool tấn công quyết liệt, cho dù đây là trận chung kết Champions League.

HLV Zinedine Zidane tiếp tục vứt Gareth Bale lên ghế dự bị, trao cơ hội đá chính cho Isco. Trong khi đó, Liverpool bước ra sân Olimpiyskiy với đội hình mạnh nhất như thường lệ. Và cho dù đây là trận chung kết Champions League, cả hai vẫn lao về phía đối phương để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Real Madrid - Liverpool: Siêu phẩm tuyệt đỉnh, chói lọi ngai vàng - 1

Trận chung kết Champions League diễn ra quyết liệt

Liverpool với lối chơi Gegen-pressing quen thuộc, lập tức uy hiếp khung thành Real Madrid. Hàng tá cơ hội được tạo ra về phía khung thành đội bóng thành Madrid. Chỉ trong 10 phút đầu trận, khung thành Navas đã bị bắn phá đến 4 lần. Cho đến khi hiệp 1 kết thúc, hàng công "The Kop" đã có 9 pha dứt điểm. Tuy vậy, chỉ có 1 lần đi trúng đích sau cú sút của hậu vệ trẻ Alexander-Arnold. Tất nhiên, chừng đó là không đủ để đại diện nước Anh có bàn mở tỷ số.

Điểm nhấn trong hiệp 1 trận chung kết đến ở phút 25. Mohamed Salah của Liverpool - cầu thủ đã chơi rất tốt không chỉ từ đầu giải mà còn ở trận chung kết này nữa, dính chấn thương trong pha va chạm với Sergio Ramos. Và cho đến phút 30, ngôi sao chủ công của Liverpool buộc lòng phải rời sân.

Về phần mình, Real dốc sức tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, ngay cả khi Benzema đưa được bóng vào lưới Liverpool, thì bàn thắng ấy cũng không được công nhận. Vì thế, hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, hai đội đều nỗ lực xuyên phá hệ thống phòng ngự của đối phương. Nhưng trong lúc các cơ hội cứ lần lượt trôi qua, thì bước ngoặt của trận chung kết đến theo cái cách không thể ngờ. Phút 51, trong một tình huống không hề nguy hiểm, thủ thành Karius ném thẳng bóng vào chân Benzema. Và thậm chí tiền đạo người Pháp chỉ đưa chân ra đỡ bóng là đã có thể mở tỷ số cho Real Madrid.

Real Madrid - Liverpool: Siêu phẩm tuyệt đỉnh, chói lọi ngai vàng - 2

Karius giúp Benzema mở tỷ số

Nhận bàn thua lãng xẹt, Liverpool dốc toàn lực tấn công. Và ngay sau đó, phút 55, người Merseyside có được điều mình cần với bàn gỡ của Sadio Mane. Trong quả phạt góc bên cánh phải, Lovren bật cao đánh đầu, Mane băng vào đá nối thành bàn. Chỉ có điều, đây là tất cả những gì đại diện nước Anh làm được ở trận chung kết Champions League 2017/18.

Phút 61, HLV Zidane tung Gareth Bale vào sân. Ngay phút 64, siêu sao người xứ Wales tung người móc bóng, ghi một bàn thắng đẹp mắt bậc nhất lịch sử các trận chung kết Champions League. Thủ thành Karius bay người hết tầm cũng không thể ngăn cản tuyệt phẩm ấy. Bàn thua thứ hai theo cái cách cũng không thể tưởng tượng khiến các cầu thủ Liverpool đánh mất tinh thần. Chẳng những thế, vận may còn ngoảnh mặt với đội bóng áo đỏ, khi mà cú sút của Mane đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 70.

Real Madrid - Liverpool: Siêu phẩm tuyệt đỉnh, chói lọi ngai vàng - 3

Bale lập tuyệt phẩm vào lưới Liverpool

Trong một ngày tồi tệ đến cùng cực, thủ thành Karius trực tiếp định đoạt trận đấu theo cái cách không thể hiểu nổi. Phút 83, Gareth Bale tung ra cú sút xa tương đối hú họa. Thế nhưng thủ thành người Đức lại bắt không dính bóng, cũng thiếu quyết đoán khi đẩy bóng để rồi trái bóng bật vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Trận chung kết Champions League 2017/18 chính thức được định đoạt.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1, Real Madrid vượt qua Liverpool để giành chức vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp. Cột mốc chói lọi của người Madrid, có lẽ hàng thế kỷ sau cũng không có đội bóng nào tái lập được.

Tỷ số chung cuộc: Real Madrid 3-1 Liverpool (H1: 0-0)

Ghi bàn

Real Madrid: Benzema 51', Bale 64' - 83'

Liverpool: Mane 55'

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas - Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal - Kroos, Casemiro, Modric - Ronaldo, Benzema, Isco.

Liverpool: Karius - Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson - Wijnaldum, Henderson, Milner - Salah, Firmino, Mane.

Thông số

Real Madrid

Thông số

Liverpool

14 (5)

Sút khung thành

13 (2)
66%

Thời gian kiểm soát bóng

34%
5

Phạm lỗi

18
0

Thẻ vàng

1
0

Thẻ đỏ

0
0

Việt vị

0
9

Phạt góc

5
1

Cứu thua

2


Chấm điểm cầu thủ

Real Madrid

Liverpool

Cầu thủ

Điểm

Cầu thủ

Điểm

Navas

6.7

Karius

4.4

Carvajal

7.1

Alexander-Arnold

6.0

Ramos

7.2

Lovren

6.9

Varane

6.9

Van Dijk

6.0

Marcelo

7.6

Robertson

7.1

Kroos

6.4

Wijnaldum

6.2

Casemiro

6.7

Henderson

6.2

Modric

7.5

Milner

5.9

Isco

6.7

Salah

6.4

Benzema

7.9

Firmino

6.5

Ronaldo

6.6

Mane

8.4

Thay người

Điểm

Thay người

Điểm

Bale

8.6

Lallana

6.0

Asensio

6.0

Can

5.9

Nacho 6.8

 

 

Đen: Cầu thủ tệ nhất trận

Đỏ: Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Real Madrid - Liverpool , Real Madrid , Chung kết cúp C1