Quang Hải sáng nhất trong trận đấu tẻ nhạt của U23 Việt Nam
Thứ hai, 25/03/2019 07:49

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Robert Alberts không ấn tượng với chất lượng chuyên môn của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn ra hôm 24/3.

"Cả hai đội chơi khá tẻ nhạt. Những đường tấn công của U23 Việt Nam và U23 Indonesia quá đơn giản. Theo tôi, đội tuyển U23 Việt Nam phải cải thiện khả năng cầm bóng, làm chủ nhịp độ trận đấu và tiếp cận khung thành đối phương bằng nhiều hướng đa dạng hơn", cựu HLV đội bóng Indonesia PSM Makassar nói với Zing.vn.

Những chia sẻ của ông Robert Alberts, từng hướng dẫn HLV Park Hang-seo tại một khóa học ở Hàn Quốc, phản ánh đúng diễn biến trận đấu thuộc vòng loại giải U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình. Tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước đối thủ, nhưng nhìn chung màn trình diễn của các cầu thủ không đáp ứng được sự kỳ vọng khán giả.

Quang Hai sang nhat trong tran dau te nhat cua U23 Viet Nam hinh anh 1

Quang Hải thể hiện tầm ảnh hưởng lớn trên mặt trận tấn công của U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Sau trận đấu, chính HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận đội nhà may mắn. HLV người Hàn Quốc không hài lòng với những gì học trò thể hiện.

Trong khi đó, nói tiếp về trận đấu, chuyên gia Robert Alberts cho rằng Quang Hải trong ngày đeo băng thủ quân tuyển U23 Việt Nam là điểm sáng duy nhất của trận đấu. Cầu thủ này cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc điều phối những pha lên bóng tấn công uy hiếp khung thành U23 Indonesia.

Ngược lại, thủ thành Bùi Tiến Dũng lại nhận điểm trừ từ chuyên gia bóng đá người Hà Lan. "Có chút gì đó bồn chồn ở những pha xử lý của thủ thành từng bắt rất hay tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Điều này khiến anh ta tỏ ra rất lóng ngóng ở nhiều tình huống", ông Robert Alberts cho biết.

Suốt 90 phút bóng lăn, Bùi Tiến Dũng có hơn hai tình huống xử lý thiếu an toàn khi đối mặt với những pha tạt bóng từ dưới lên hoặc tạt ngang. Rất may cho thủ thành U23 Việt Nam khi các hậu vệ đã bọc lót và xuất hiện kịp thời để giải nguy cho khung thành U23 Việt Nam.

Quang Hai sang nhat trong tran dau te nhat cua U23 Viet Nam hinh anh 2

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có tình huống xử lý bất cẩn. Ảnh: Việt Hùng.

Sau trận gặp U23 Indonesia, Quang Hải và các đồng đội sẽ bước vào trận quyết chiến với U23 Thái Lan. Đây là trận đấu thầy trò Park Hang-seo cần giành chiến thắng mới chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng chung kết với ngôi đầu bảng K. Còn trong trường hợp hòa, tuyển U23 phải chờ kết quả của những cặp đấu khác.

Nhìn từ những gì U23 Việt Nam thể hiện, cộng với màn trình diễn đáng lo của Bùi Tiến Dũng trong khung thành, dễ thấy "Những ngôi sao vàng" (biệt danh tuyển Việt Nam) sẽ chạm trán U23 Thái Lan với nhiều bất ổn. Thứ bóng đá tấn công được chủ nhà thể hiện chưa thật sự nhuần nhuyễn.

Đó chưa kể hàng thủ của U23 Việt Nam cũng thi đấu không thật sự chắc chắn. Trước U23 Indonesia, đội Á quân vòng chung kết U23 châu Á 2018 chỉ thắng nhờ may mắn, chứ không hề tỏ ra là đội ở cửa trên hay vượt trội so với đối thủ. Lúc này, niềm hy vọng lớn nhất của U23 Việt Nam có lẽ là Quang Hải.

Người Thái sẽ không để tiền vệ của Hà Nội FC được thảnh thơi trong trận đấu ngày mai. Khóa chặt Quang Hải coi như kìm hãm phân nửa sức mạnh đội chủ nhà.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Quang Hải , U23 Việt Nam , U23 Châu Á