Quang Hải được chọn làm đội trưởng, U23 Việt Nam đón trợ lý ngôn ngữ mới
Thứ bảy, 09/03/2019 07:24

Như vậy, VFF đã xác định và lựa chọn hoàn tất vị trợ lý ngôn ngữ mới vào thành phần BHL U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra tại Việt Nam.

Trước khi vòng loại U23 châu Á 2020 chính thức được khởi tranh tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố vị trợ lý ngôn ngữ mới cho HLV Park Hang-seo tại giải đấu sắp tới. Vị trợ lý ngôn ngữ này đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam khi đã từng có một khoảng thời gian dài sát cánh cùng vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Đó chính là ông Lê Huy Khoa.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chính thức trở lại trong thành phần BHL U23 Việt Nam
tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 . 

Như chúng ta đã biết, ông Lê Huy Khoa là người đã đồng hành với HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á năm 2018, một giải đấu cực kỳ thành công của bóng đá trẻ Việt Nam. Tại đây, ông Lê Huy Khoa đã đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng khi truyền đạt những lời nói của vị chiến lược gia người Hàn Quốc một cách chính xác, đầy đủ cử chỉ, ngữ điệu nhất đến từng tuyển thủ.

Thế nhưng, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã nói lời chia tay đội tuyển sau Asiad 2018. Sự trở lại của ông Khoa được hứa hẹn sẽ giúp đỡ rất nhiều cho HLV Park trong giải đấu này.

Bên cạnh đó, tại vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra, chúng ta cũng đón chào tân đội trưởng mới của U23 Việt Nam. Đó là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Hà Nội FC cũng như các cấp độ ĐTQG thì tiền vệ gốc Đông Anh xứng đáng được đảm nhận chiếc băng đội trưởng mà Xuân Trường để lại. Còn Trần Thanh Sơn và Nguyễn Hoàng Đức sẽ là đội phó của U23 Việt Nam.

Quang Hải sẽ là tân đội trưởng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

"Tôi từng mang băng đội trưởng đội U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017. Nhiệm vụ của tôi là phải có trách nhiệm truyền đạt mọi ý đồ của BHL đến toàn thể anh em trong đội, cũng như làm sao để tập thể gắn kết nhất. Tôi sẽ phải nói chuyện, trao đổi nhiều hơn với các đồng đội để mọi người có thể hiểu nhau hơn. Trong đội tuyển, các cầu thủ hiểu nhau thì khi thi đấu trên sân mới hiệu quả. Toàn đội phải tập trung, nỗ lực tập luyện để vượt qua Vòng loại U23 châu Á. Thái Lan không hề là một đối thủ dễ chơi, và bản thân Hải phải nỗ lực rất nhiều", tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết trọng trách của mình khi được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, HLV thủ môn Trần Đình Chiến cho rằng:" Quang Hải xứng đáng được đeo tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á tới đây. Hải có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và thi đấu cũng rất tốt ở những giải đấu đã qua".

"Bên cạnh đó, Quang Hải có chuyên môn tốt, tác phong tập luyện rất nghiêm túc và chuyên nghiệp nên sẽ là tấm gương cho các đồng đội trẻ noi theo. Trước đó, em cũng đã từng đeo băng đội trưởng của U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017 nên tôi nghĩ Hải sẽ không găp quá nhiều khó khăn trong việc chỉ đạo các đồng đội", ông Chiến cho biết thêm.

Tuy nhiên, HLV Trần Đình Chiến cũng cho rằng, khi Quang Hải được vinh dự đeo tấm băng đội trưởng thì áp lực của em sẽ rất lớn: "Tôi cho rằng, Hải vinh dự được bầu làm đội trưởng thì áp lực của em sẽ rất lớn bởi em vừa phải thi đấu tốt, vừa phải làm thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội cũng như truyền đạt những chỉ đạo chiến thuật của HLV Park cho các đồng đội. Nhưng tôi tin Quang Hải đủ sức đảm nhiệm vai trò cũng như trọng trách nặng nề này".

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Quang Hải , U23 Việt Nam , HLV Park Hang-seo