'Người chết' 5 năm trước bất ngờ xuất hiện ở phiên tòa 'rửa oan' cho kẻ đã giết hại mình
Chủ nhật, 16/09/2018 08:14

Sự việc kỳ quái này chưa từng xảy ra trong lịch sử. Một người được cho là nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt bất ngờ xuất hiện tại phiên tòa xét xử sau 5 năm "đã chết".

Vụ mất tích kinh hoàng

Vào tháng 8/1998, cô bé Natasha Ryan, 14 tuổi, đến từ thị trấn Rockhampton, bang Queesland, nước Úc, đột nhiên mất tích trên đường từ trường về nhà. Mẹ của Natasha cho biết, bà đã đưa con gái tới trường nhưng sau đó nhà trường gọi điện thông báo rằng cô bé không có mặt ngày hôm đó.

Khi ấy, người tình nghi nhất được cho là Scott Black, bạn trai của Natasha vì trước đó họ đã từng một lần bỏ trốn cùng nhau. Scott được cảnh sát triệu tập để lấy lời khai, tuy nhiên anh ta nói rằng mình không hề biết gì về tung tích của Natasha.

Bé gái Natasha đã mất tích bí ẩn trên đường từ trường về nhà.

Suốt một khoảng thời gian dài sau đó, gia đình và cảnh sát đã cố gắng tìm đủ mọi cách để tìm kiếm Natasha, tiêu tốn rất nhiều tiền của nhưng vẫn không có kết quả gì. Cũng trong khoảng thời gian đó, 4 cô gái bao gồm Keyra Steinhardt, 9 tuổi, Sylvia Benedetti, 19 tuổi, Beverly Leggo, 37 tuổi và Julie Turner, 39 tuổi, cũng đã biến mất khỏi thị trấn nhỏ Rockhampton. Từ đó, cảnh sát nghi ngờ những vụ mất tích này có liên quan tới nhau.

Qua một thời gian điều tra, cảnh sát nổi lên sự nghi ngờ một người đàn ông thường xuyên có hành tung mờ ám, có tên Leonard John Fraser. Ông ta được nhận xét là một người lạnh lùng, từng có tiền án và hiện đang làm việc tại một lò mổ địa phương.

Cảnh sát nỗ lực tìm kiếm nhưng không có kết quả gì.

Sau khi trải qua quá trình điều tra và thẩm vấn, nghi phạm Leonard đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Những mẫu máu có trên xe của hắn cũng đã chứng minh tất cả. Leonard nói trong khoảng thời gian 30 năm, hắn đã sát hại 5 người, trong đó có một người tên Natasha. Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn không thể tìm được thi thể cô gái xấu số.

Nạn nhân "trở về từ cõi chết"

Vào ngày 11/4/2003, phiên tòa xét xử nghi phạm Leonard đã diễn ra tại tòa án Brisbane. Tuy nhiên, khi xét xử đến trường hợp của Natasha, công tố viên bất ngờ tuyên bố Leonard vô tội, khiến cho gia đình nạn nhân và toàn bộ những người có mặt tại đó vô cùng sửng sốt và phẫn nộ.

Kẻ sát nhân Leonard thừa nhận đã giết hại Natasha nhưng cuối cùng vẫn được
tuyên bố không có tội.

Hóa ra, trong lúc phiên tòa diễn ra, công tố viên đã nhận được một cuộc điện thoại nói rằng Natasha vẫn đang sống hoàn toàn khỏe mạnh. Suốt 5 năm qua, cô gái đã bỏ trốn tới sống cùng người bạn trai Scott Black, cách nhà mình chỉ khoảng 1,5 km. Natasha chỉ ra ngoài vào ban đêm và không liên lạc với bất kỳ ai.

20 ngày sau khi bị phát hiện, Natasha đã xuất hiện tại phiên tòa xét xử nghi phạm Leonard để chứng minh rằng anh ta không hề giết mình như đã khai nhận. Công tố viên cho rằng, Leonard đã nhận tội vì muốn được biết đến là kẻ sát nhân hàng loạt. Nhưng với tội danh giết hại 4 người, Leonard vẫn bị kết án chung thân. Ngày 1/1/2007, Leonard đã đột tử ngay trong tù.

Scott, bạn trai của Natasha nhận cáo buộc lừa dối cảnh sát và bao che cho bạn gái.

Về phía Natasha và Scott, họ cũng bị cáo buộc gây ra tốn kém không cần thiết cho cảnh sát trong quá trình tìm kiếm. Cặp đôi phải đối mặt với án phạt lên tới 120.000 USD (gần 2,8 tỷ đồng).

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Vụ án kỳ lạ , giết người hàng loạt , vụ mất tích kinh hoàng