Mourinho 'dũng cảm', Man United khiến Old Trafford tự hào trong ngày đối đầu Arsenal
Thứ năm, 06/12/2018 08:18

Man United đã chơi một trận "dốc cạn vốn" với Arsenal trong ngày cả Lukaku lẫn Pogba không góp mặt trong đội hình xuất phát.

Ngoài sự thiếu vắng của hai ngôi sao lớn, đội hình của Quỷ đỏ có nhiều sự xáo trộn với sự trở lại của Eric Bailly, Marcos Rojo và Darmian, bên cạnh đó là lần đá chính đầu tiên của cầu thủ trẻ Diogo Dalot. Và "như thường lệ", dẫu được chơi trên Old Trafford, thì Man United vẫn là đội "ăn đòn" trước.

Bóng từ tay David de Gea bật ra, vừa vặn đi qua vạch vôi khung thành sau sú đánh đầu của Mustafi trong tình huống đá phạt góc ở phút 26. Khó lòng trách được thủ thành người Tây Ban Nha trong bàn thua này, bởi khi Darmian "thả lỏng" để đối phương đánh đầu cận thành như thế, thì tài năng của David de Gea cũng trở nên vô dụng.

Mourinho dũng cảm, Man United khiến Old Trafford tự hào trong ngày đối đầu Arsenal - Ảnh 2.

Nếu như bàn thua đầu tiên đến từ lỗi của Darmian, thì bàn thua thứ hai của Quỷ đỏ cũng đến từ cánh trái, từ lỗi của cầu thủ chơi ngay dưới anh - Marcos Rojo. Hậu vệ người Argentina này phạm lỗi không còn điều đáng ngạc nhiên, nhưng ngớ ngẩn đến mức chuyền bóng vào chân đối phương ngay trước cầu môn đội nhà thì quả là khó còn gì để nói, và có xuất chúng gấp vạn lần David de Gea thì cũng phải bó tay.

Dẫu vậy, nếu bỏ qua những lầm lỗi của hàng phòng ngự "mới toe", trận đấu này đánh giá sự khởi sắc của thầy trò HLV Mourinho khi chủ động tấn công, khiến Arsenal nhiều lúc phải nao núng. Ngay sau bàn thua đầu tiên, Martial lại tỏa sáng với cú sút trái phá cận thành sau đường cứu bóng đầy nỗ lực của Herrera.

Mourinho dũng cảm, Man United khiến Old Trafford tự hào trong ngày đối đầu Arsenal - Ảnh 3.

Martial tung cú sút trái phá gỡ hòa cho Man United.

Và chủ 75 giây sau bàn thua thứ hai ở phút 68, đến lượt Jesse Lingard băng nhanh như cắt vào vòng cấm địa Arsenal tung cú sút tốc lưới Bernd Leno. Đáng chú ý, pha bóng ấy đến từ cú giao bóng giữa sân, và chỉ cần 3 chạm để tung lưới Arsenal.

Tung cả Lukaku, Pogba lẫn "thần tài" Fellaini vào sân để "ăn thua đủ", rốt cuộc Mourinho cũng chỉ giữ lại được 1 điểm cho Old Trafford, ngậm ngùi rơi xuống vị trí thứ 9, với hiệu số bàn thắng bại vẫn âm, nhưng dẫu sao với Man United hiện tại, thế là khá đủ khi thể hiện khuôn mặt không hề bạc nhược trước Arsenal đang có phong độ tốt. Không thua đã là tốt lắm rồi.

Tỷ số: Man United 2-2 Arsenal

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Dalot, Bailly, Smalling, Rojo (Fellaini 73’), Darmian; Herrera, Matic; Lingard (Pogba 76’), Rashford, Martial (Lukaku 63’)

Arsenal: Leno; Bellerin, Mustafi, Sokratis, Holding (Lichtsteiner 37’), Kolasinac; Torreira, Guendouzi; Ramsey (Mkhitaryan 46’), Iwobi (Lacazette 65’), Aubameyang

Ghi bàn

Man United: Martial (30'), Lingard (69')

Arsenal: Mustafi (26'), Lacazette (68')

Kết quả loạt trận ngày 6/12

Burnley 1-3 Liverpool

Fulham 1-1 Leicester

Wolves 2-1 Chelsea

Everton 1-1 Newcastle

Tottenham 3-1 Southampton

 

Ttvn.vn
Tag: Arsenal , Man United , Ngoại Hạng Anh 2018-2019